Chờ...

Thỉnh Quân tập 25-26: Nhậm Gia Luân và Lý Thấm lạc đến nước Thục cổ

(VOH) - Đã 3000 năm trôi qua nhưng khung cảnh và con người nước Thục cổ vẫn còn y nguyên như trước. Chuyện gì đang xảy ra?

Ở tập 23-24, chúng ta biết được Đăng Đăng (Lý Thấm) bị trúng linh trùng, mà đây lại còn là loại nguy hiểm, liên kết chặt chẽ với tính mạng nàng. Để có thể đưa trùng cổ ra khỏi cơ thể Đăng Đăng một cách an toàn, cả nhóm cùng lên đường tìm ngọc Tị Trần ở cố đô nước Thục cổ.

Trong thôn trang gần cố đô, họ phát hiện người dân nơi đây ai nấy đều vô hồn, duy chỉ có một người duy nhất là có cảm xúc, nhưng người này lại không được tỉnh táo. Đăng Đăng sai Đại Hải ở lại trông chừng hắn, nào ngờ buổi sáng họ trở lại thì thấy hắn đã bị người dân lôi đi xử tử, còn hai người cha của nàng lại không thấy đâu nữa.

Thỉnh Quân tập 25-26: Nhậm Gia Luân và Lý Thấm lạc đến nước Thục cổ 1
Người dân trong trấn quyết xử tử tên ngốc để bảo vệ Tiếu Trung Nhân

Đăng Đăng và Lục Viêm (Nhậm Gia Luân) nhanh chóng tìm đến cứu mạng tên ngốc nọ. Tại đó, dân làng nói cho họ biết lý do tên ngốc phải bị xử tử là vì hắn định tiết lộ bí mật của Tiếu Trung Nhân - vị thần bảo hộ cho làng. Mặc kệ họ ngăn cản, nhóm Đăng Đăng vẫn đưa tên ngốc về. Sau đó họ phát hiện, sau đầu của tên ngốc đã bị đóng hai cây đinh. Lục Viêm gỡ hai cây đinh ấy ra thì tên ngốc liền tỉnh táo lại.

Thỉnh Quân tập 25-26: Nhậm Gia Luân và Lý Thấm lạc đến nước Thục cổ 2
Hai cây đinh được đóng ở sau đầu tên ngốc

Lúc này, nhóm Đăng Đăng mới bắt đầu hỏi hắn về chuyện xảy ra với người dân trong làng. Thực chất, hắn cũng không biết rõ rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra, vì thời gian đó hắn lên kinh dự thi, sau khi trở về thì làng đã thành ra như thế. Hắn còn biết được bạn bè của mình đều mất tích sau khi đến một con suối nên đã men theo đó rồi tìm ra một hang động có đường thông tới một nơi rất "đáng sợ". Sau khi trở về, hắn muốn kể lại cho người trong trấn nhưng lại bị họ đóng đinh vào đầu để biến hắn thành kẻ điên mất trí nhớ.

Thỉnh Quân tập 25-26: Nhậm Gia Luân và Lý Thấm lạc đến nước Thục cổ 3
Mọi người lạc đến tòa thành cổ xưa

Đoán rằng hang động này có liên quan đến ngọc Tị Trần và sự biến mất của hai người cha, nhóm Đăng Đăng khăn gói lên đường. Bất ngờ thay, ở cuối con đường chính là khung cảnh của nước Thục cổ cách đây 3000 năm. Đường phố, kiến trúc nhà cửa và phục trang của những người ở đây đều theo phong cách của 3000 năm trước.

Thỉnh Quân tập 25-26: Nhậm Gia Luân và Lý Thấm lạc đến nước Thục cổ 4
Địa cung do dây leo quỷ canh giữ

Đăng Đăng cũng dò ra được kí hiệu mà cha mình để lại, tất cả chỉ đến địa cung, nhưng nơi này lại có dây leo quỷ canh giữ, không ai có thể tiến vào được. Đúng lúc này, Vệ Đô - phó tướng cũng là cánh tay đắc lực của Lục Viêm năm xưa xuất hiện.

Thỉnh Quân tập 25-26: Nhậm Gia Luân và Lý Thấm lạc đến nước Thục cổ 5
Vệ Đô gặp lại Lục Viêm

Mặt khác, Cố Bắc Tây thoát được khỏi bọn Hung Nha, đến nơi đã hẹn tìm Thập Thất nhưng không thấy nàng đâu. Chỉ thấy có máu ở một số nơi trong miếu, thấy vết đạn bắn và một đứa trẻ đang ngồi mọt góc run rẩy. Theo lời đứa trẻ, nơi này đã bị quái vật tấn công, Thập Thất rút súng ra muốn bắn quái vật nhưng bắn không trúng, đã bị quái vật bắt đi rồi.

Thỉnh Quân tập 25-26: Nhậm Gia Luân và Lý Thấm lạc đến nước Thục cổ 6
Bắc Tây không tìm được Thập Thất

Bắc Tây đau lòng vì nghĩ mình đã không cứu được Thập Thất. Lúc này, người của trại Nam Phong đến thông báo nhóm Đăng Đăng đã ở Lĩnh Đông mấy ngày rồi chưa có tin tức gì. Nghe đến đó, Bắc Tây đột nhiên như nhớ ra gì đó, vội cùng trại nhân đến Lĩnh Đô. Phải chăng đó cũng là nơi giam giữ Thập Thất?

Thỉnh Quân tập 25-26: Nhậm Gia Luân và Lý Thấm lạc đến nước Thục cổ 7
Nghe đến Lĩnh Đông, Bắc Tây đang đau buồn bổng thay đổi thái độ

Trở lại với nhóm Đăng Đăng, sau khi gặp được Vệ Đô thì họ được đưa về hoàng cung. Vệ Đô cũng cho họ biết những chuyện đã xảy ra ngàn năm trước và nguyên nhân hắn có thể bất tử, sống đến tận hôm nay. Mặc dù ngoài mặt ra vẻ tử tế, nhưng Vệ Đô tất nhiên rất không vừa mắt Đăng Đăng - vốn là thần nữ linh tộc. Hắn liên tục tìm cớ ngăn Lục Viêm đến tìm nàng. Riêng Đăng Đăng, nàng sớm đã cảm thấy hắn đáng nghi nên âm thầm điều tra sau lưng hắn, từ đó biết được những binh lính nơi đây đều có ấn kí hoa văn rồng trên cơ thể.

Thỉnh Quân tập 25-26: Nhậm Gia Luân và Lý Thấm lạc đến nước Thục cổ 8
Đăng Đăng nhìn thấy hoa văn rồng trên tay tráng sĩ

Vì không muốn Lục Viêm lại dây dưa với linh tộc, Vệ Đô đã chấp nhận một giao kèo với Tru Nhung. Theo đó, Tru Nhung sẽ giúp đưa Lục Viêm về lại cho Vệ Đô, còn Vệ Đô sẽ mang Đăng Đăng đến cho Tru Nhung. Để thực hiện điều đó, Vệ Đô đã đưa nhóm Đăng Đăng xuống địa cung, nói rằng ngọc Tị Trần đang được giữ ở nơi này.

Thỉnh Quân tập 25-26: Nhậm Gia Luân và Lý Thấm lạc đến nước Thục cổ 9
Vệ Đô bắt tay với Tr Nhung lừa Lục Viêm và Đăng Đăng
Thỉnh Quân tập 25-26: Nhậm Gia Luân và Lý Thấm lạc đến nước Thục cổ 10
Đăng Đăng và Lục Viêm ở dưới địa cung, bái lạy bài vị tổ tiên của chàng

Dưới địa cung, hắn lại tìm cớ tách Lục Viêm và Đăng Đăng ra. Sau khi đã ở riêng với chàng, hắn thuyết phục chàng tiếp tục dấy binh diệt linh tộc. Nhận ra hắn đã bắt tay cùng Tru Nhung, Lục Viêm thất vọng rời đi. Mặt khác, Đăng Đăng và Đại Hải sau một hồi mò mẫm đã tìm ra một căn phòng bí mật trong địa lao. Ở đó, xác người chất đống.

Thỉnh Quân tập 25-26: Nhậm Gia Luân và Lý Thấm lạc đến nước Thục cổ 11
Vệ Đô quả là "fan sự nghiệp" kiêm "fan độc duy" của Lục Viêm
Thỉnh Quân tập 25-26: Nhậm Gia Luân và Lý Thấm lạc đến nước Thục cổ 12
Xương cốt của người dân thôn Bách Lạc và nhiều người khác

Vệ Đô sống ở thời con người và linh tộc chiến tranh liên miên, sau này lại chưa bao giờ bước chân ra khỏi tòa thành do hắn tạo ra, thế nên hắn chưa bao giờ thấy cảnh con người và linh tộc sống yên ổn bên nhau. Hơn nữa, hắn luôn có suy nghĩ rằng Vân Hi đã mê hoặc Lục Viêm, hại chàng bước vào chỗ chết. Nay gặp lại, hắn lại tiếp tục nghĩ chính Đăng Đăng đã khiến chàng quên đi đại nghiệp là phải diệt trừ linh tộc. Thế là thù chồng chất thêm oán. Lục Viêm liệu có thuyết phục được hắn từ bỏ oán hận?

Thỉnh Quân tập 25-26: Nhậm Gia Luân và Lý Thấm lạc đến nước Thục cổ 13
 

2/3 đầu tiên của bộ phim lấy bối cảnh chính ở thế giới mà Đăng Đăng sống, hiện tại bộ phim lại xoay quanh các mối quan hệ của Lục Viêm. Có thể thấy đất diễn của Đăng Đăng trong hai tập này khá ít mà mọi phân cảnh quan trọng đều là của Vệ Đô - Lục Viêm. Việc này như thể lặp lại vấn đề mà phim mắc phải ban đầu: đất diễn của nam chính ít mà của nam phụ lại nhiều. Dù rằng theo mạch nội dung phim thì đành phải như vậy, nhưng khó tránh khỏi người xem có cảm giác nữ chính chỉ là vai khách mời trong những tập này.

 

Chỉ còn hơn 10 tập phim nửa là Thỉnh Quân sẽ chính thức tạm biệt khán giả. Hiện tại bộ phim cũng chỉ còn hai vấn đề chính cần giải quyết đó là linh trùng trong cơ thể Đăng Đăng và nguyên đan trong cơ thể Lục Viêm. Vẫn còn một nhân vật khác đang chờ "lên sàn" là hắc thánh nữ do Tào Hi Nguyệt thủ vai. Nhân vật này sẽ có vai trò gì trong câu chuyện đây?

Thỉnh Quân tập 25-26: Nhậm Gia Luân và Lý Thấm lạc đến nước Thục cổ 1
Tào Hi Nguyệt trong tạo hình hắc thánh nữ

Chỉ số của Thỉnh Quân vẫn đang tiếp tục tăng dần nhờ các diễn biến cuốn hút trong những tập phim gần đây. Hy vọng rằng bộ phim có thể giữ được nhiệt độ này và cho khán giả một cái kết thỏa đáng vào tuần tới.

Thỉnh Quân tập 25-26: Nhậm Gia Luân và Lý Thấm lạc đến nước Thục cổ 2
 

Tiếp tục theo dõi Thỉnh Quân trên iQIYI hàng tuần theo lịch chiếu trên nhé. Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet)