Chờ...

Thương Lan Quyết mang di sản văn hóa phi vật thể lên phim

(VOH) - Mặc dù đã kết thúc nhưng Thương Lan Quyết vẫn để lại nhiều giá trị, mới đây, tác phẩm còn được CCTV khen ngợi về 1 di sản văn hóa phi vật thể xuất hiện trong phim.

Thương Lan Quyết là bộ phim cổ trang đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Sở hữu dàn diễn viên trẻ tuổi như Ngu Thư Hân, Vương Hạc Đệ, Trương Lăng Hách,... cùng với nội dung mới lạ, hấp dẫn, càng về sau, Thương Lan Quyết càng chinh phục được người xem.

Thương Lan Quyết mang di sản văn hóa phi vật thể lên phim 1
Thương Lan Quyết (Ngu Thư Hân, Vương Hạc Đệ)

Không những thế, những chi tiết được xây dựng và lồng ghép vào Thương lan Quyết cũng là một phần giúp bộ phim gây được ấn tượng với khán giả. Mới đây, CCTV (Đài truyền hình trung ương Trung Quốc) đã lên bài khen về di sản văn hóa được lồng ghép vào Thương Lan Quyết.

"Trong bộ phim truyền hình nổi tiếng gần đây, kỹ thuật thêu Tô Châu - một di sản văn hoá phi vật thể đã được dùng để thêu nên một bông Hoa Lan thanh lịch mà sang trọng trên nền khăn trắng muốt. Với đường nét thanh mảnh và cách hoà hợp màu sắc tuyệt đẹp, kỹ năng thêu Tô Châu đã được mở rộng và lưu truyền trong hơn 2.000 năm."

Thương Lan Quyết mang di sản văn hóa phi vật thể lên phim 2

Bài đăng của đài CCTV 

Được biết, kỹ thuật thêu Tô Châu là một trong những kỹ thuật thêu lâu đời nhất trên Thế giới. Đây cũng là loại hình nghệ thuật thêu tiêu biểu nhất trong nghề thêu của Trung Quốc. Chiếc khăn thêu một bông hoa lan của Trường Hành là được sử dụng kỹ thuật thêu Tô Châu mà làm ra. Nó cũng nằm trong 6 di sản văn hoá phi vật thể của Trung Quốc được Thương Lan Quyết mang vào và quảng bá trong phim!

Đoạn video giới thiệu kỹ thuật thêu Tô Châu (Nguồn: CCTV):

 

Thương Lan Quyết mang di sản văn hóa phi vật thể lên phim 3
Kỹ thuật thêu Tô Châu 

Có thể thấy, sự chỉn chu và tỉ mỉ đến từng chi tiết cũng như sự dụng tâm để lan truyền văn hóa đến mọi người đã góp phần vào thành công thuyết phục của Thương Lan Quyết. Mặc dù bộ phim đã chính thức kết thúc hành trình của mình nhưng độ hot của Thương Lan Quyết vẫn còn đấy. 

Nếu bạn chưa xem, thì đừng ngần ngại đến với thế giới của Thương Lan Quyết và chiêm ngưỡng những điều thú vị nhé!

Thương Lan Quyết mang di sản văn hóa phi vật thể lên phim 4
 

Thông tin về Thương Lan Quyết

  • Tên tiếng Trung: 苍兰诀
  • Thể loại: Cổ trang, Tiên hiệp
  • Công ty sản xuất: IQiYi, Stella Media
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Địa điểm quay: Hoành Điếm
  • Đạo diễn: Y Tranh
  • Biên kịch: Lưu Hiểu Lâm (tổng biên kịch kịch bản ban đầu), Bạch Cẩm Cẩm (tổng biên kịch kịch bản hoàn thành)
  • Chế tác: Dương Bội, Vương Nhất Hủ, Trương Vũ Thành
  • Diễn viên: Ngu Thư Hân, Vương Hạc Đệ, Từ Hải Kiều, Quách Hiểu Đình, Trương Lăng Hách, Lâm Bách Duệ
  • Số tập: 36 tập
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
  • Thời gian quay: 14/2/2021 - 11/6/2021 

Review Thương Lan Quyết tập 11,12,13,14,15,16 1

Thương Lan Quyết là phim dài tập chiếu mạng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả nổi tiếng Cửu Lộ Phi Hương. Bộ phim do đạo diễn tài năng Y Tranh (Họa Giang Hồ Chi Bất Lương Nhân, Đại Tống Thiếu Niên Chí,...) cầm trịch. Bên cạnh cặp đôi chính Vương Hạc Đệ và Ngu Thư Hân được đông đảo khán giả yêu mến, phim còn có sự góp mặt của Trương Lăng Hách, Lâm Bách Duệ và diễn xuất đặc biệt của Từ Hải Kiều, Quách Hiểu Đình.

Nội dung Thương Lan Quyết

Thương Lan Quyết kể về câu chuyện tình yêu ngược luyến đan xen, yêu hận tình thù giữa tiểu tiên nữ đáng yêu mềm yếu Hoa Lan Nhỏ (Ngu Thư Hân đóng) và tên đại ma đầu kiêu ngạo Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ đóng).

Thương Lan Quyết mang di sản văn hóa phi vật thể lên phim 6
 

Đại ma vương Đông Phương Thanh Thương từng làm chấn động tam giới một thời bị phong ấn 3000 năm. Cơ duyên để cho một Tiểu Lan Hoa nhỏ bé mở được phong ấn, mang Nguyệt tôn ra ngoài. Nhưng đồng thời, Lan Hoa cũng vô tình yếm một loại chú đồng tâm lên người Thanh Thương, mỗi cảm nhận cả thể xác lẫn tâm hồn của Hoa Lan Nhỏ đều được truyền qua cho ma tôn. Từ đây cô biến thành điểm yếu duy nhất của hắn. 

Hắn bảo vệ cô, chăm sóc cô, làm theo lời cô, quan tâm đến cảm nhận của cô,... Ban đầu là vì thần chú trói buộc, sau lại thật tâm muốn đối tốt với Tiểu Lan Hoa lúc nào không biết. Hoặc có lẽ, sự nối liền cảm xúc giúp cho con người lạnh lùng vô cảm bị đánh bại, cô cho hắn cảm nhận được ngọt, bùi, đắng, cay,...

Không có nụ hôn nào là bình thường cả

Pháp lực cao cường cũng phải nghe lời Hoa Lan Nhỏ 

Trải qua nhiều biến cố, tình cảm giữa họ cũng dần dần nảy sinh. Nhưng giữa họ là khoảng cách không thể xóa nhòa về thân phận, một người gánh trên vai trách nhiệm phục hưng lại Nguyệt tộc, một người hết mực yêu thương cuộc sống Tiên tộc. Mối thù ngàn năm giữa 2 tộc vẫn còn đó, họ sẽ làm cách nào để vượt qua được đây? Mời bạn tìm câu trả lời trong Thương Lan Quyết!

Đừng quên cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những tin tức phim ảnh đặc sắc nhất, mới nhất mỗi ngày tại chuyên mục phim nhé!

Nguồn ảnh và video: CCTV, ĐLP