Chờ...

Tomorrow (Ngày Mai) review: 4 lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ

(VOH) - Không phải tự dưng Tomorrow (Ngày Mai) lại nhận được sự chào đón hoan hỷ của khán giả và thu về tỷ suất rating ấn tượng. Cùng tìm hiểu ngay sức hút của phim thôi nào.

Ra mắt vào đầu tháng 4, Tomorrow (Ngày Mai) vừa phải cạnh tranh với những bộ phim truyền hình ra mắt trước đó, vừa rơi vào cuộc chiến với những bộ phim trong cùng tháng. Tuy nhiên, với sức hút "không phải dạng vừa" của mình, Tomorrow đã nhanh chóng ghi điểm trong mắt khán giả và đạt được tỷ suất người xem ấn tượng.

Vậy phim sở hữu điều gì mà lại cuốn đến thế? Hãy cùng tìm hiểu ngay và luôn nhé!

1. Nội dung mới mẻ, mang ý nghĩa nhân văn

1.1 Phim thuộc thể loại giả tưởng độc đáo

Dựa trên webtoon cùng tên nổi tiếng, Tomorrow (Ngày Mai) là bộ phim truyền hình thuộc thể loại giả tưởng bắt đầu với câu chuyện của Choi Joong Woong (Rowoon), chàng trai gặp tai nạn đáng tiếc trong khi đang cố gắng tìm kiếm cho mình một công việc ổn định.

Kết quả là sau tai nạn, anh rơi vào vòng xoáy cùng các tử thần Goo Ryun (Kim Hee Sun) và Lim Ryoong Goo (Yoon Ji On), họ làm việc cùng nhau để cố gắng cứu lấy mạng sống của những người có ý định tử tự. Choi Joong Woong đã gia nhập vào đội của Goo Ryun với tư cách là thành viên trẻ nhất. Cuối cùng thì Joong Woong cũng đã tìm được cho mình một công việc chính thức nhưng lại là ở thế giới ngầm.

4 lý do giúp Tomorrow (Ngày Mai) trở thành phim Hàn đáng xem nhất trong tháng 4 1
 

Mặc dù phim truyền hình thuộc thể loại giả tưởng trên màn ảnh Hàn không thiếu, tuy nhiên có thể nhận thấy rằng đây chính là “món ăn tinh thần” được nhiều người yêu thích. Bằng chứng là những bộ phim giả tưởng Hàn Quốc trước đó như W: Two World, Goblin, Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon hay My Roommate Is A Gumiho… đều nhận được phản hồi tích cực của người xem. Đặc biệt, nội dung của Tomorrow còn mới mẻ, độc đáo và không giống với bất kì bộ phim nào từng được ra mắt. Thế nên, cũng không quá ngạc nhiên khi Tomorrow lại được đông đảo khán giả đón nhận ngay từ những ngày đầu tiên lên sóng.

1.2 Nội dung mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Mặc dù là một bộ phim giả tưởng tuy nhiên Tomorrow vẫn không quên lồng ghép những câu chuyện vô cùng nhân văn và nhận được sự đồng cảm của người xem. 

Đầu tiên, Tomorrow tập trung vào câu chuyện các thần chết đặc biệt muốn giải cứu những người có ý định tự sát. Có thể thấy câu chuyện này hoàn toàn đi ngược lại với lẽ tự nhiên, khi mà thần chết không đến đòi mạng một ai đó mà lại… cứu họ khỏi cửa tử. Crisis Management Team (Đội quản lý khủng hoảng) được thành lập sau khi xuất hiện nhiều người có ý định tự sát, điều này bất ngờ gây ra sự mất cân bằng trong thế giới ngầm. Công việc của họ có mục đích là làm cho những người đang cận kề cái chết phải quay lại sự sống.

Nhóm quản lý khủng hoảng luôn bày tỏ sự đồng cảm với những người đang chọn cái chết và nỗ lực để đưa những con người này trở lại cuộc sống và tìm thấy “ngày mai” của họ. 

4 lý do giúp Tomorrow (Ngày Mai) trở thành phim Hàn đáng xem nhất trong tháng 4 2
 

Tomorrow đề cập đến những câu chuyện thực tế mà đó có thể là câu chuyện của chính mỗi người chúng ta trong cuộc sống này. Bộ phim phản ánh chân thực và nêu bật góc nhìn của những người đang mang trong mình vết thương lòng mà không nhận được sự đồng cảm. Họ chính là những nạn nhân bị bắt hay một sinh viên liên tục trượt kỳ thi công chức… Để giúp họ không từ bỏ cuộc sống của mình, Đội quản lý khủng hoảng luôn có mặt kịp lúc để can thiệp và gieo hy vọng vào một ngày mai đến những người đó.

Đạo diễn Kim Tae Yoon và Sung Chi Wook nhận xét: “Chúng tôi hy vọng rằng sự chân thành mà webtoon mang lại cũng sẽ được bộ phim truyền tải, vì vậy chúng tôi luôn làm việc chăm chỉ để khắc họa tốt điều này. Chúng tôi hy vọng rằng bộ phim sẽ nói thay sự đồng cảm với nỗi đau của những người hiện đang trải qua thời kỳ khó khăn và nó tạo cơ hội cho họ quan tâm hơn một chút đến tương lai của mình".

4 lý do giúp Tomorrow (Ngày Mai) trở thành phim Hàn đáng xem nhất trong tháng 4 3
 

2. Tomorrow là một trong những “con cưng” của Netflix

Có thể bạn chưa biết, Tomorrow là một trong những bộ phim do Netflix sản xuất trong năm 2022. Nhắc đến Netflix chắc chắn mọi người sẽ trầm trồ trước những bộ phim chất lượng tuyệt vời cùng với sự quy tụ của dàn diễn viên “đỉnh của chóp” đúng không nào?

Bằng chứng là vào năm 2021, “ông trùm” Netflix đã khiến các mọt phim Hàn “bấn loạn” trước loạt phim với nhiều thể loại đa dạng như: Hospital Playlist, Vincenzo, Hometown Cha Cha Cha hay Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta… Chưa dừng lại ở đó, đầu năm 2022, Netflix đã cho mở bát hai dự án mới là Tuổi 25, Tuổi 21Hẹn Hò Chốn Công Sở đã khiến cho nhiều khán giả mất ăn mất ngủ trong suốt thời gian qua.

4 lý do giúp Tomorrow (Ngày Mai) trở thành phim Hàn đáng xem nhất trong tháng 4 4
 

Đến tháng 4, Netflix lại tiếp tục cho “thả xích” Tomorrow và không nằm ngoài dự đoán, bộ phim đã thành công thu hút sự chú ý của khán giả. Quả nhiên, Netflix thực sự rất mát tay, ra bộ nào đều gây sốt bộ đó.

3. Dàn diễn viên hoàn hảo như bước ra từ webtoon

Một điều khiến người xem có thể đặt trọn niềm tin vào Tomorrow đó là sự xuất hiện của dàn diễn viên sáng giá bao gồm Kim Hee Sun, Rowoon, Lee Soo Hyuk, Yoon Ji On… Với mái tóc màu hồng nổi bật cùng cách trang điểm đậm, Kim Hee Sun đã có màn biến đổi mạnh mẽ thành Goo Ryun, một thần chết không biết sỡ hãi và mang sức hút mạnh mẽ.

Goo Ryun là người lãnh đạo Đội quản lý khủng hoảng tại trụ sở quản lý linh hồn của thế giới bên kia độc quyền có tên là Joomadeung. Với khả năng diễn xuất không có gì để bàn cãi, Kim Hee Sun đã tạo chiều sâu cho nhân vật của mình, người sẽ cống hiến hết mình để mọi người không từ bỏ mạng sống của họ.

Trong khi đó, Rowoon vào vai Choi Joon Woong. Sau tai nạn và lâm vào cảnh hôn mê, trở thành nửa người nửa linh, Joon Woong đã gia nhập Đội quản lý khủng hoảng với tư cách là nhân viên hợp đồng. Trong Tomorrow, Rowoon đã khắc họa những nét quyến rũ đa dạng của nhân vật Joon Woong. Từ khía cạnh trẻ trung và chu đáo đến diễn xuất tự nhiên của Rowoon đã giúp anh thành công ghi điểm với mọi người. Trong đó, nhân vật Joong Woong còn cho thấy sự nhiệt tình thực hiện các hành động trước khi nghĩ đến việc giúp đỡ mọi người.

4 lý do giúp Tomorrow (Ngày Mai) trở thành phim Hàn đáng xem nhất trong tháng 4 5
 

Lee Soo Hyuk đảm nhận vai Park Joong Gil, nhân viên ưu tú của Joomadeung và lãnh đạo Đội quản lý hướng dẫn. Anh cũng là đối thủ của Goo Ryun và cả hai thường có những cuộc đối đầu gay gắt. Bên cạnh đó là Yoon Ji On, người đảm nhận vai Lim Ryoong Goo, một thần chết hài hước và tràn đầy năng lượng. Anh luôn giữ cân bằng giữa công việc và cuộc sống của mình một cách hoàn hảo.

Có thể thấy, Kim Hee Sun và Lee Soo Hyuk đều là hai cái tên tài năng trong làng giải trí và đã chứng minh thực lực qua nhiều bộ phim cũng như cân tất được các vai diễn đa dạng. Trong khi đó, Rowoon là một gương mặt trẻ nhận được sự tin tưởng sau thành công của các dự án truyền hình. Còn Yoon Ji On cũng không phải là cái tên mới mẻ khi anh từng đảm nhận nhiều vai phụ trong các bộ phim Hàn Quốc ăn khách trước đó.

4 lý do giúp Tomorrow (Ngày Mai) trở thành phim Hàn đáng xem nhất trong tháng 4 6
 

Mặc dù đều là lần đầu tiên hợp tác cùng nhau, tuy nhiên các nhân vật chính của phim đã phối hợp cùng nhau một cách ăn ý, tạo nên những thước phim vô cùng trọn vẹn. Mỗi một nhân vật đều có cá tính và màu sắc của riêng mình và các diễn viên cũng đã hóa thân hoàn hảo, mang lại cảm giác chân thực cho người xem. 

Xem thêm: Tomorrow (Ngày Mai) đâu chỉ cuốn ở nội dung mà còn có dàn diễn viên quá xịn

4. Thành tích phim ấn tượng 

Ngày từ tập đầu tiên lên sóng, Tomorrow đã thiết lập nên kỷ lục đáng nể. Cụ thể, vào ngày 1/4, tập đầu tiên của Tomorrow đã đạt được xếp hạng công chiếu cao nhất so với bất kỳ bộ phim truyền hình thứ Sáu, thứ Bảy nào trong lịch sử của đài MBC.

Theo Nielsen Korea, tập đầu tiên của Tomorrow đạt tỷ suất người xem trung bình là 7,6% trên toàn quốc và 8,2% ở khu vực thủ đô Seoul, khiến phim trở thành tập đầu tiên được xem nhiều nhất trong số các bộ phim từ thứ Sáu đến thứ Bảy của đài MBC cho đến nay. Bộ phim cũng được công chiếu vào đầu khung giờ, chiếm vị trí đầu tiên trên tất cả các kênh.

4 lý do giúp Tomorrow (Ngày Mai) trở thành phim Hàn đáng xem nhất trong tháng 4 7
 

Bên cạnh đó, Tomorrow còn đứng thứ 5 trong Top 10 bộ phim truyền hình tạo được tiếng vang lớn nhất trong tuần đầu tiên của tháng 4. Nữ diễn viên Kim Hee Sun cũng xuất sắc xuất hiện trong Top 10 diễn viên phim truyền hình tạo được tiếng vang nhất tuần đầu tiên của tháng 4. Mặc dù phải cạnh tranh gay gắt với nhiều đối thủ mạnh, song Tomorrow cùng dàn diễn viên cũng đã làm rất tốt trong hành trình chinh phục khán giả.

5. Thông tin phim Tomorrow 

  • Tên phim: Tomorrow 
  • Tựa Việt: Ngày Mai
  • Số lượng: 16 tập
  • Thể loại: Hành động, chính kịch, giả trưởng
  • Ngày phát sóng: 1/4/2022 - 21/5/2022
  • Giờ phát sóng: Thứ Sáu, thứ Bảy
  • Kênh phát sóng: MBC, Netflix
  • Diễn viên: Kim Hee Sun, Kim Rowoon, Lee Soo Hyuk, Yoon Ji On
  • Nội dung: Choi Joon Woong, một chàng trai hoàn hảo từ học thức đến gia đình. Mặc dù nắm trong tay nhiều bằng cấp nhưng anh lại gặp khó khăn trong việc xin việc làm. Một ngày nọ, khi chứng kiến một người đàn ông quyết định kết liễu đời mình, Joong Woong đã cố ngăn cản nhưng lại gặp tai nạn. Sau khi hôn mê, trở thành nửa người nửa linh hồn, anh gặp được hai thần chết Goo Ryun và Ryung Goo. Họ là người thuộc Đội quản lý khủng hoảng và Joong Woong bắt đầu thành viên của đội.