Chờ...

Review Trầm Vụn Hương Phai 5 tập đầu tiên

(VOH) - Youku bất ngờ trình làng Trầm Vụn Hương Phai, fan hâm mộ cuối cùng cũng không phải thúc giục nữa. Bất lợi khi không công bố thời gian phát sóng, liệu có ảnh hưởng đến độ hot của phim?

Không để fan hâm mộ liên tục "réo gọi" nữa, Youku đã bất ngờ phát sóng tựa phim tiên hiệp "chưa chiếu đã hot" Trầm Vụn Hương Phai do Dương TửThành Nghị đảm nhận vai chính. Sở hữu nguyên tác ăn khách cùng dàn diễn viên nhân khí cao, bộ phim cấp S+ của Youku hứa hẹn sẽ oanh tạc màn ảnh nhỏ trong thời gian tới.

Review Trầm Vụn Hương Phai 5 tập đầu tiên 1
 

Ngày đầu tiên phát sóng, Trầm Vụn Hương Phai khiến người xem phấn khích không thôi và cũng thỏa bớt sự mong đợi bấy lâu khi chiếu liên tiếp 5 tập. Mặc dù không thông báo trước để đảm bảo lượt người xem phim nhưng điều đó hoàn toàn không ảnh hưởng đến sự yêu thích và đón nhận của cộng đồng mọt phim.

Review Trầm Vụn Hương Phai 5 tập đầu tiên 2
 

Được dẫn dắt bởi đội ngũ đạo diễn tài năng của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào HoaThần Tịch Duyên, cùng với nhà biên kịch của Hương Mật Tựa Khói Sương, chính vì thế ngay từ đầu Trầm Vụn Hương Phai đã rất được mong đợi từ cốt truyện và chất lượng hình ảnh. Sau những tập đầu tiên, phim quả thực xứng đáng với danh hiệu “ông hoàng phim truyền hình” trên thị trường trước đó!

Review Trầm Vụn Hương Phai 5 tập đầu tiên 3
 

Mở đầu câu chuyện là khung cảnh Dương Tử gieo mình xuống thâm uyên, một màn đoạn tình tuyệt ái, nam nữ chính xuất hiện đối diện nhau. Dưới góc nhìn toàn cảnh liền cảm nhận được tiên khí bao phủ xung quanh và cảm giác cuốn hút người xem mạnh mẽ, hiệu ứng chất lượng tốt không ảo diệu như những bộ phim cổ trang gần đây.

Review Trầm Vụn Hương Phai 5 tập đầu tiên 4
 

Sau đó góc máy vừa chuyển, khung cảnh hưng thịnh của thiên đình hiện ra, chúng tiên nữ nhảy múa uyển chuyển, bay lượn phiêu bồng. Một bối cảnh thiên tiên rực rỡ trước mắt. Cho dù là phong cách thiết kế khung cảnh thần tiên huyền ảo, hay thiết kế và bố trí của mỗi một gốc cây một khóm hoa, một bức tường một viên gạch cũng đều rất có mỹ cảm, hùng vĩ, vừa đẹp nhẹ nhàng vừa ấn tượng mạnh và rất chất lượng.

Review Trầm Vụn Hương Phai 5 tập đầu tiên 5
 
Review Trầm Vụn Hương Phai 5 tập đầu tiên 6
 

Diễn biến các tình tiết trong cốt truyện mượt mà, thuyết minh nhân vật và cách họ xuất hiện cũng rất tự nhiên. Trên thiên đình chỉ cần tranh cãi vài câu, tà thần và hỏa đức lập tức khai chiến. Tiếp đó là trận đại chiến giữa thần và ma, bối cảnh quyết liệt, thiết kế chiêu thức của phân cảnh hành động cùng hiệu ứng rất chân thực, netizen nhận định hiệu ứng có đầu tư ngân sách có khác, chất lượng ổn, đáng được khen ngợi.

Sau trận hỗn chiến, chỉ vài câu thoại đã giải thích rõ ràng thế giới quan của toàn bộ tam giới bao gồm tiên, yêu và ma, và giọng điệu của toàn bộ phim được thể hiện một cách tinh tế. Ở đây, cho thấy khả năng kiểm soát cốt truyện - nhân vật của đạo diễn và biên kịch.

Review Trầm Vụn Hương Phai 5 tập đầu tiên 7
 
Review Trầm Vụn Hương Phai 5 tập đầu tiên 8
 
Review Trầm Vụn Hương Phai 5 tập đầu tiên 9
 
Review Trầm Vụn Hương Phai 5 tập đầu tiên 10
 
Review Trầm Vụn Hương Phai 5 tập đầu tiên 11
 

Phải công nhận một điều, Thành Nghị rất phù hợp với vai Ứng Uyên đế quân bởi nhan sắc vừa anh tuấn vừa toát lên khí chất rạng ngời của một vị thần tiên. Trang phục sức hoa lệ, vẻ mặt lãnh đạm, một chiêu liền thu phục trưởng lão ma tộc một cách nhẹ nhàng. Thành Nghị phù hợp với tạo hình cổ trang tuyệt mỹ, năng lực đài từ nổi trội, cuốn hút người xem.

Mặc dù đều là nhân vật cấp thần của thiên giới, nhưng lần này Thành Nghị mang đến cảm giác tự nhiên hơn, sự tự tin toát ra từ trong ra ngoài, cảm giác đối với nhân vật cũng tốt hơn rất nhiều. Tuy vẫn là một nhân vật cao lãnh độc đoán, nhưng có thêm một chút nhu tình, trạng thái ban đầu của Thành Nghị chiếm được tình cảm của rất nhiều khán giả.

Review Trầm Vụn Hương Phai 5 tập đầu tiên 12
 

So với vẻ ngoài nịnh mắt của Thành Nghị, nữ chính Dương Tử xuất hiện muộn hơn một chút trong bối cảnh 500 năm sau. Dương Tử trong trang phục tươi sáng, kiểu tóc và phong cách trang điểm trông đáng yêu hoạt bát. Tổng thể có phần giống với Cẩm Mịch trong Hương Mật trước đây, nhưng vẫn rất xinh đẹp và gây xao xuyến. 

Dương Tử như được dành riêng cho những dạng vai nhân vật ngây thơ, dễ thương lại có phần tinh nghịch cộng thêm luôn gây ấn tượng trong tạo hình cổ trang nên đã thành công mang đến một tiểu tiên nữ Nhan Đàm chiếm trọn tình cảm fan hâm mộ. Về kỹ năng diễn xuất, có thể thấy Dương Tử đã có sự tiến bộ và giữ ổn định trong việc nắm bắt tâm lý nhân vật chuẩn xác, đài từ ổn, cảm giác nhập vai mạnh mẽ. Những tiểu tiết trong hành động và biểu cảm được cô nàng thể hiện rất tỉ mỉ.

Khởi đầu của hai nhân vật chính có thể nói là rất hoàn hảo, lấy tập đầu tiên làm ví dụ, hai người ngay từ đầu đã có hai ngoại hình và trạng thái tạo hình khác nhau. Tuy nhiên, có thể thấy rằng cả hai kiểm soát cảm xúc chặt chẽ, cảm giác CP trọn vẹn, thể hiện rất tiềm năng.

Review Trầm Vụn Hương Phai 5 tập đầu tiên 13
 
Review Trầm Vụn Hương Phai 5 tập đầu tiên 14
 
Review Trầm Vụn Hương Phai 5 tập đầu tiên 15
 
Review Trầm Vụn Hương Phai 5 tập đầu tiên 16
 

Ngoài ra, diễn xuất của các vai phụ như Mạnh Tử Nghĩa và Hà Trung Hoa cũng rất nổi bật. Nhất là khi Mạnh Tử Nghĩa xuất hiện trong trang phục màu trắng, trang điểm tinh tế, đầy phong độ và rất bắt mắt.

Lên sóng bất ngờ, dù không ảnh hưởng đến độ nổi tiếng và sức hút của phim nhưng sau hai giờm top 30 nhiệt độ phim chiếu mạng trên Maoyan không có tên Trầm Vụn Hương Phai. Đó cũng chính là một trong những điểm bất lợi khi không ấn định ngày phát sóng trước. 

Review Trầm Vụn Hương Phai 5 tập đầu tiên 17
Chỉ số Maoyan ngày 21/7/2022

Nhưng có lẽ lý do khiến Trầm Vụn Hương Phai đột ngột bắt đầu phát sóng có thể liên quan đến việc hoãn chiếu của Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ và việc rút lui các bộ phim truyền hình nổi tiếng như Thương Lan Quyết. Dù sao đi nữa phải phát sóng thì mới mong có cơ hội "đại bạo" và thời điểm dịp hè là một trong những thời gian lý tưởng nhất.

Mức độ phổ biến thấp chỉ là tạm thời. Ngay cả khi chỉ số buổi chiếu ra mắt cao như vậy, mức độ nổi tiếng của bộ phim sẽ dần tăng lên trong giai đoạn sau. Trầm Vụn Hương Phai sở hữu nội dung chất lượng, các nhân vật và diễn viên xuất sắc có thể trở thành một ứng cử viên nặng ký trên đường đua phim Hoa ngữ tháng 7 này!

Trầm Vụn Hương Phai bắt đầu phát sóng từ ngày 20/7/2022 vào lúc 17h tối thứ hai đến thứ năm hàng tuần trên nền tảng Youku. 

Đừng quên cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những tin tức phim ảnh đặc sắc mỗi ngày tại chuyên mục phim nhé!

Ảnh: Weibo