Chờ...

Triệu Lệ Dĩnh đang đi đúng hướng trên con đường chuyển đổi hình tượng sang phái thực lực?

(VOH) - Triệu Lệ Dĩnh cởi bỏ "mác diễn viên thần tượng", khẳng định tài năng diễn xuất nhất là sau vai diễn Hứa Bán Hạ (Gió Thổi Bán Hạ).

Là một trong những tiểu hoa nổi lên nhờ dòng phim thần tượng, Triệu Lệ Dĩnh được khán giả yêu mến bởi nét diễn "ngô nghê" đáng yêu và khuôn mặt bầu bĩnh. Tuy nhiên, 14 năm lăn lộn trong nghề càng chứng minh cho mọi người thấy Triệu Lệ Dĩnh không chỉ có vậy. Sau khi tích lũy đủ nhân khí và kinh nghiệm, cô nàng đã có những bước chuyển mình thành công trên con đường tiến vào hàng ngũ diễn viên thực lực.

Triệu Lệ Dĩnh phát biểu trong buổi trao giải Đại hội Tầm nhìn Sina Weibo.

Năm 2022 là một năm hoạt động chăm chỉ của Triệu Lệ Dĩnh. Ngoài những dự án phim đang hoàn thiện như Dữ Phượng Hành, cô nàng có không ít tác phẩm đã lên sóng. Một điều thú vị nữa là trong năm nay, Triệu Lệ Dĩnh đã thay đổi hẳn hình tượng của mình khi chuyển từ hình tượng nhân vật cổ trang ấn tượng sang hình tượng nữ cường trong các tựa phim hiện đại.

Trước đây, khán giả thấy Triệu Lệ Dĩnh thường đóng những bộ phim có phần ngôn tình, lãng mạn nhưng hiện tại, những tác phẩm mà cô theo đuổi đã có chiều sâu hơn. Ví dụ điển hình như Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, cô đóng vai Hạnh Phúc - một phụ nữ kiên cường và không bao giờ đầu hàng trước số phận. Dù bị đánh giá kén khán giả, nhưng rõ ràng Hạnh Phúc Đến Vạn Gia cũng tạo được tiếng vang lớn và mang về cho cô loạt thành tích. Trước đó, Ai Là Hung Thủ của Triệu Lệ Dĩnh cũng mang đến bất ngờ lớn khi cô vào vai một bác sĩ tâm lý Thẩm Vũ - nhân vật phản diện.

Triệu Lệ Dĩnh đang đi đúng hướng trên con đường chuyển đổi hình tượng sang phái thực lực? 1
Gió Thổi Bán Hạ 

Mới đây nhất, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục "khởi nghiệp" trong phim mới Gió Thổi Bán Hạ. Lần này nàng tiểu hoa đán không phải cô nông dân chân chất mang tên Hạnh Phúc trước đây mà là một bà chủ doanh nghiệp kinh doanh thép thông minh có tài ngoại giao tốt.

Nội dung Gió Thổi Bán Hạ 

Hứa Bán Hạ (Triệu Lệ Dĩnh) xuất thân trong gia đình nghèo khó, vì sinh khó nên mẹ qua đời sớm. Ba cô cũng vì thế mà trở nên có thành kiến với cô. Lớn lên, Bán Hạ lại xui xẻo gặp phải người chồng lăng nhăng. Tuy nhiên, bấy nhiêu khó khăn không quật ngã được người phụ nữ nhỏ bé nhưng kiên cường này. 

Gió Thổi Bán Hạ - Triệu Lệ Dĩnh 

Cô lớn lên nuôi chí làm giàu, từ kinh doanh phế liệu, liều lĩnh lên phương Bắc nhập thép về bán. Trải qua không ít đau khổ và thất bại, nhiều lần đứng trước nguy cơ vỡ nợ, phá sản, Hứa Bán Hạ cuối cùng cũng có chỗ đứng trong giới.

Nỗ lực và sự liều lĩnh giúp Bán Hạ có được thành công như hôm nay. Nhưng đó vẫn chưa phải là kết thúc viên mãn nhất khi nghe tin Tiểu Trần - người bạn luôn đồng hành cùng cô sắp không qua khỏi.

Xem thêm: Gió Thổi Bán Hạ tập 23, 24: Douban vừa mở đã cán 8.4, điều gì đã làm nên sức mạnh này?

Triệu Lệ Dĩnh đang đi đúng hướng trên con đường chuyển đổi hình tượng sang phái thực lực? 2
 

Khác với Hà Hạnh Phúc của Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, Hứa Bán Hạ của Triệu Lệ Dĩnhtrong Gió Thổi Bán Hạ có phần tham vọng hơn và khéo léo hơn. Bởi cô phải dấn thân vào chốn thương trường - nơi người ta luôn mặc định chỉ dành cho giới đàn ông. Vừa qua, gười ta thấy nhân vật Bán Hạ của Triệu Lệ Dĩnh thể hiện ánh mắt kiên định, thần thái dứt khoát.

Hình tượng Hứa Bán Hạ đầy phong thái

Triệu Lệ Dĩnh như đã có một màn thay đổi hình tượng bất ngờ khi "lột bỏ" những nét dịu dàng của mình trước đây để vào một vai diễn gai góc, cá tính và mạnh mẽ hơn. Rõ ràng, nhân vật Hứa Bán Hạ hay Hà Hạnh Phúc trong các phim Triệu Lệ Dĩnh đóng đều có một điểm chung là những người phụ nữ giàu nghị lực và không bao giờ đầu hàng số phận.

Phong thái của Hứa Bán Hạ (Triệu Lệ Dĩnh).

Nhưng ở mỗi nhân vật đều có một lý tưởng và mưu cầu cuộc sống riêng. Nếu như Hà Hạnh Phúc đấu tranh vì con, vì muốn mang lại sự công bằng trong xã hội thì Hứa Bán Hạ trong Gió Thổi Bán Hạ có phần táo bạo và suy nghĩ sâu sắc hơn. Cô không chỉ theo đuổi giấc mơ của chính mình mà còn mong muốn có tiếng nói trên thương trường và không ngừng nỗ lực để đạt được điều đó.

Đa dạng trong cách xây dựng nhân vật và kỹ năng diễn xuất ngày càng thăng hạng đã giúp Triệu Lệ Dĩnh ghi lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Tin rằng con đường tương lai của Triệu Lệ Dĩnh sẽ còn phát triển hơn nữa. Cùng theo chân Hứa Bán Hạ (Triệu Lệ Dĩnh) để xem cuối cùng, hạnh phúc có mỉm cười với cô không nhé!

Xem thêm: Gió Thổi Bán Hạ tập 23, 24: Douban vừa mở đã cán 8.4, điều gì đã làm nên sức mạnh này?

Áp lực và lợi thế của Triệu Lệ Dĩnh trong Gió Thổi Bán Hạ 

Được nhận xét là một làn gió độc đáo giữa sự bão hòa của dòng phim tình yêu, ngôn tình lãng mạn Hoa ngữ, Gió Thổi Bán Hạ mang đến cho người xem câu chuyện chân thực nhất về kinh tế Trung Quốc những năm 90.

Áp lực

Sự bùng nổ của bộ phim góp phần khẳng định tên tuổi và thực lực của nữ chính Triệu Lệ Dĩnh, đồng thời cũng chứa những áp lực vô hình. Dù được yêu mến với nhiều vai diễn đình đám trong các bộ phim cổ trang, nhưng không vì thế mà Triệu Lệ Dĩnh giới hạn bản thân ở mức an toàn. Nữ minh tinh vẫn luôn muốn thử sức với nhiều vai trò mới và muốn mang đến cho khán giả những bộ phim thật “đời” và chất lượng.

Triệu Lệ Dĩnh đang đi đúng hướng trên con đường chuyển đổi hình tượng sang phái thực lực? 3
Áp lực của Triệu Lệ Dĩnh khi tham gia Gió Thổi Bán Hạ 

Điều này đồng nghĩa, cô phải có sự bùng nổ nhiều hơn nữa để thoát khỏi cái bóng của những bộ phim trước đó và sự thành công của vai diễn Hà Hạnh Phúc.

Theo nhà sản xuất, phim được lên sóng trên các đài như Giang Tô, Chiết Giang và nền tảng IQIYI từ ngày 27/11. Như vậy, chỉ trong nửa năm 2022, Triệu Lệ Dĩnh đã có đến hai dự án chính kịch lên sóng. Tuy nhiên, ra mắt vào những ngày cuối tháng 11 khiến nữ diễn viên gặp không ít áp lực. Nguyên nhân vì hai đài Giang Tô và Chiết Giang không phải đài lớn nên sẽ khó đạt mức rating cao như CCTV.

Triệu Lệ Dĩnh đang đi đúng hướng trên con đường chuyển đổi hình tượng sang phái thực lực? 4
 

Chủ đề của bộ phim cũng rất kén người xem, bản thân nhân vật Bán Hạ cũng được xây dựng với những nét tính cách “khó nhằn”. Do đó, việc tạo nên điểm nhấn và biến những “tật xấu” của nhân vật thành thương hiệu của bà chủ Hạ là một thử thách lớn cho Triệu Lệ Dĩnh. 

Thêm nữa, vào thời điểm này, nhiều sự kiện lớn được quan tâm đang phát như World Cup 2022 sẽ khiến phim của mỹ nhân họ Triệu ít nhiều bị hạn chế khán giả. Ngoài ra, trong thời điểm cuối tháng 11, Triệu Lệ Dĩnh còn phải đối đầu với Dương Mịch - người đẹp đang có 2 phim lên sóng. Điều này sẽ tạo nên sự so sánh giữa các fan hâm mộ với nhau.

Triệu Lệ Dĩnh đang đi đúng hướng trên con đường chuyển đổi hình tượng sang phái thực lực? 5
Càng đặt kỳ vọng khán giả càng nâng tiêu chuẩn lên với bộ phim và diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh.

Hơn nữa, càng đặt kỳ vọng khán giả càng nâng tiêu chuẩn lên cao hơn đối với bộ phim và diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh. Trong đó, một số người còn đưa ra tiêu chuẩn độ hot, độ phủ sóng hay các chỉ số phim ảnh như Datawin, Vlinkage... phải ở mức cao. Vô hình trung có thể sẽ mang đến cho nữ diễn viên không ít áp lực.

Lợi thế của Triệu Lệ Dĩnh là gì?

Kỹ năng diễn xuất 

Đầu tiên phải nói đến kỹ năng diễn xuất ngày càng lên tay của Triệu Lệ Dĩnh. Qua hơn nửa chặng đường, cô đã thành công thể hiện được một bà chủ Hạ dám nghĩ dám làm. Mỗi một ánh mắt, một thần thái điều như muốn đưa người xem thật sự lạc đến những năm 90 để chứng kiến câu chuyện đang diễn ra.

Triệu Lệ Dĩnh đang đi đúng hướng trên con đường chuyển đổi hình tượng sang phái thực lực? 6
Hình ảnh của "nữ hoàng rating" trong phim.

Hoặc như lấy một phân cảnh diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh để phân tích, có thể thấy được sự dụng tâm vào nhân vật của cô. Đạo diễn Phó Đông Dục nói về diễn xuất của Dĩnh Bảo: "Triệu Lệ Dĩnh là một người diễn viên rất chân thành, sau khi em ấy hiểu được mọi thứ, sự chân thành trong biểu diễn của em ấy rất dễ lay động lòng người."

Thật vậy, đây là phân đoạn nội tâm Hứa Bán Hạ nghĩ đến Tiểu Trần, Bán Hạ đi từ hết cảm xúc này đến cảm xúc khác. Đầu tiên là bần thần rồi khi nhìn thấy những hình ảnh ở xưởng thép lại không cam lòng. Cô phẫn nộ ông trời bất công, tại sao, tại sao lại là Tiểu Trần chứ, cậu tốt như vậy mà? Cô trách chính bản thân mình, cô hận bản thân tại sao không thể chăm sóc và bảo vệ tốt cho Tiểu Trần.

Và tin chắc rằng, diễn viên Triệu Lệ Dĩnh đã rất thẩu hiểu và cảm nhận rõ tâm tư của Hứa Bán Hạ nên đã mang đến cho chúng ta một phân đoạn đầy cảm xúc như vậy!

Hậu trường Bán Hạ biết tin bệnh tình của Tiểu Trần.

Việc sáng suốt khi lựa chọn nhân vật 

Việc mang đến một nhân vật không nhàm chán với những nét ngây thơ thường thấy. Hứa Bán Hạ có quá khứ, có tham vọng, có tính toán nhưng lại giàu tình cảm, một người phụ nữ mạnh mẽ đã chiếm được thiện cảm của người xem trong suốt quá trình đồng hành cùng Gió Thổi Bán Hạ.

Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận vai nữ chính Hứa Bán Hạ. Cô sinh ra trong một gia đình thư hương nhưng mẹ mất lúc sinh cô, ba cô đặt tên cho cô là Bán Hạ. Bán Hạ là tên một loại thuốc trung y, nhưng nếu không biết cách dùng nó có thể là loại cây mang chất độc chết người.  

Khi đang tuổi ăn tuổi lớn, cô vẫn luôn thắc mắc tại sao ba lại không yêu thương mình. Ba cô đã chính miệng giải thích cho cô cái tên Bán Hạ nghĩa là gì, ngầm muốn nói ông luôn trách cô ra đời đã hại chết mẹ mình. Từ đó, vết thương hằn sâu vào lòng cô gái bé nhỏ, trong lòng cô, cái gọi là tình cảm cha con đã hoàn toàn tan vỡ. Sau khi mẹ mất, ba cô lấy vợ mới và có thêm 1 cậu con trai. Từ đó, cô được gửi cho ông bà nội nuôi, nhưng sau đó ông bà nội mất cô được gửi qua cho ông bà ngoại.

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 5

Quá khứ tổn thương tôi luyện nên một Bán Hạ mạnh mẽ.

Bán Hạ học rất giỏi, cô cũng tự mình kiếm tiền trang trải bằng cách đi phụ bán quần áo cho cậu. Khi lên đại học, cô dùng vốn liếng có được cùng 2 đàn em của mình đi buôn sắt thép phế liệu. Sau khi tốt nghiệp đại học, Bán Hạ thấy được tương lai của ngành sắt thép nên quyết định khởi nghiệp buôn bán sắt thép đã qua sử dụng, nhập hàng từ Nga trở về Trung Quốc gia công rồi qua tay bán lại. Với tinh thần dám nghĩ dám làm và thái độ thực tế, cô đã đạt được sự nghiệp, tình yêu cùng những thành tựu mà nam giới cũng phải nể phục.

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 6

Chị đẹp "cứng" số 2 không ai dám "cứng" số 1.

Có thể nói, Triệu Lệ Dĩnh là một trong những mỹ nhân can đảm nhất nhì Cbiz so với các tiểu hoa cùng lứa. Bởi cô dám thử đa dạng các nhân vật và tính cách, dám bước ra khỏi vòng an toàn và không chịu bị bó buộc trong bất kỳ một hình mẫu nhân vật nào. Triệu Lệ Dĩnh toát lên khí chất thông tuệ, sang chảnh của một nữ thương nhân Hứa Bán Hạ bản lĩnh trên thương trường sắt thép nhưng vẫn không mất đi sự lém lỉnh, năng động của một cô gái tràn đầy nhiệt huyết.

Nhan sắc của Triệu Lệ Dĩnh sau khi bỏ bộ lọc 

Gió Thổi Bán Hạ được đánh giá cao về chất lượng với nhịp phim dồn dập, tình tiết gay cấn, diễn xuất tốt tạo cảm giác hứng khởi cho khán giả. Trong đó, Triệu Lệ Dĩnh được xem là linh hồn của bộ phim khi từng nét mặt, cử chỉ của cô dường như khán giả có thể thấy được một Hứa Bán Hạ bước ra từ tiểu thuyết.

Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Con đường lập nghiệp chưa bao giờ dễ dàng, Triệu Lệ Dĩnh bị lừa? 7

Diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh trong cảnh bắt ghen và tranh chấp với người chồng ngoại tình. (Ảnh: QQ)

Triệu Lệ Dĩnh đang đi đúng hướng trên con đường chuyển đổi hình tượng sang phái thực lực? 10
 

Nhiều năm qua, Triệu Lệ Dĩnh được nhận xét là sao nữ có chiều sâu diễn xuất, thể hiện cảm xúc trên gương mặt không bị quá lố nhất trong lứa tiểu hoa đán sau sinh năm 1985. Từ Ai Là Hung Thủ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia cho đến Gió Thổi Bán Hạ, ngôi sao sinh năm 1987 cho thấy bước chuyển mình thành công, tạo được dấu ấn với thể loại chính kịch, phản ánh vấn đề xã hội.

Gió Thổi Bán Hạ cũng không sử dụng công nghệ làm mịn da, xóa nếp nhăn đang bị đoàn phim Trung Quốc lạm dụng hiện nay. Đối mặt với sự chân thật của ống kính, không có filter hỗ trợ, Triệu Lệ Dĩnh lộ khá nhiều khuyết điểm trên gương mặt.

Triệu Lệ Dĩnh đang đi đúng hướng trên con đường chuyển đổi hình tượng sang phái thực lực? 11
 
Triệu Lệ Dĩnh đang đi đúng hướng trên con đường chuyển đổi hình tượng sang phái thực lực? 12
 
Triệu Lệ Dĩnh đang đi đúng hướng trên con đường chuyển đổi hình tượng sang phái thực lực? 13
 

Tuy nhiên, cô vẫn được người xem đánh giá cao nhờ trạng thái tươi tắn, đặc biệt là đôi mắt có hồn. Trong tác phẩm, Triệu Lệ Dĩnh không mang lớp nhan sắc hoàn hảo nhưng điều này lại giúp cô khắc họa được hình ảnh người phụ nữ sống không hạnh phúc, có nhiều lo nghĩ trong hôn nhân và cuộc đời riêng. Cùng với phong cách thời trang ngày càng “có gu” và thần thái ngút ngàn, Triệu Lệ Dĩnh hoàn toàn chiếm trọn sự yêu quý của khán giả.

Chung quy, Triệu Lệ Dĩnh đang dần khẳng định kỹ năng "ứng hóa" đa dạng kiểu nhân vật với độ khó ngày càng tăng cao. Trong năm nay, cô nàng đã thành công chinh phục khán giả, những người đã và chưa biết đến cái tên Triệu Lệ Dĩnh đã cảm nhận được sự khác biệt trong mỗi nhân vật mà cô thể hiện. Thành quả nỗ lực không ngừng thay đổi và hoàn thiện bản thân càng tăng thêm giá trị và vị thế của cô trong giới giải trí Hoa ngữ. Hãy cùng chờ đón những tác phẩm mới của Triệu Lệ Dĩnh để đón xem sẽ có những bất ngờ nào được cô nàng đem đến nhé!

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: iQIYI, Weibo, chụp màn hình)