Chờ...

Đoàn thể thao Việt Nam phá 14 kỷ lục SEA Games, ấn tượng môn lặn

VOH - Đoàn thể thao Việt Nam trải qua một kỳ SEA Games 32 vô cùng thành công với vị trí nhất toàn đoàn, bên cạnh đó các VĐV đã phát 14 kỷ lục Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Đoàn thể thao Việt Nam kết thúc SEA Games 32 với vị trí nhất toàn đoàn khi thu về 355 huy chương, trong đó có 136 HCV, 105 HCB và 114 HCĐ. Bên cạnh chiến tích đầy tự hào này, các VĐV Việt Nam còn phá đến 14 kỷ lục của Đại hội.

Ở môn Bơi, Phạm Thanh Bảo xứng đáng được nhắc tên khi giành 2 HCV, phá 2 kỷ lục SEA Games ở các nội dung bơi 100m và 200m ếch nam. Thành tích của kình ngư sinh năm 2001 này cũng đã không còn cách quá xa so với chuẩn B của Olympic Paris 2024.

Đoàn thể thao Việt Nam phá 14 kỷ lục SEA Games, ấn tượng môn lặn
Nguyễn Trần San San g (giữa) phá kỷ lục SEA Games 800m vòi hơi chân vịt nữ - Ảnh: internet

Tại môn Lặn, các vận động viên đã phá đến 8 kỷ lục SEA Games trong tổng số 14 Huy chương Vàng đã giành được. Trong số các VĐV giành HCV môn lặn của Việt Nam, vận động viên Nguyễn Trần San San để lại ấn tượng lớn nhất với 2 HCV và phá 1 kỷ lục SEA Games khi mới chỉ 16 tuổi.

Ở môn Cử tạ, các nam vận động viên Trần Minh Trí và Nguyễn Quốc Toàn đã thiết lập 4 kỷ lục SEA Games mới. Trong đó đô cử Quốc Toàn một mình phá 3 kỷ lục ở cả cử đẩy, cử giật và tổng cử hạng 89kg nam.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại Campuchia với sự hiện diện của 11 đoàn thể thao Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore, Lào, Campuchia, Brunei, Đông Timor và chủ nhà Campuchia.

Thành tích có được tại SEA Games giúp đoàn thể thao Việt Nam nhận về khoảng thưởng lớn theo quy định nhà nước. Theo tính toán thì số tiền mà đoàn thể thao Việt Nam sẽ được nhận là 35 tỷ 720 triệu đồng.