Chờ...

Điều bất ngờ khi Tú Tri nói về vai diễn trong “LẬT MẶT 6: TẤM VÉ ĐỊNH MỆNH”

(VOH)- Nàng “hot girl ca cổ” chia sẻ về những điều ấn tượng và khó khăn mà cô nàng gặp phải ở vai diễn của mình trong bộ phim “Lật Mặt 6” sắp công chiếu.

Sau khi có cho mình danh hiệu Á quân của Solo cùng Bolero năm 2018, Tú Tri với những nỗ lực của mình lại tiếp tục chinh phục được ngôi vị cao nhất tại Gương mặt điện ảnh 2022. Vượt mặt những đối thủ nặng ký, Tú Tri xuất sắc giành được ngôi vị Quán quân của cuộc thi và sự nghiệp diễn xuất của cô nàng bắt đầu từ đây đã có những bước ngoặc lớn giúp tên tuổi của cô ngày càng phủ rộng showbiz hơn hết.

Điều bất ngờ khi Tú Tri nói về vai diễn trong “LẬT MẶT 6: TẤM VÉ ĐỊNH MỆNH” 1
 

LẦN ĐẦU ĐỒNG HÀNH CÙNG TEAM LÝ HẢI

Trước khi tham gia vào vai diễn trong bộ phim “Lật Mặt 6”, Tú Tri cũng đã từng tham gia diễn xuất trong nhiều dự án phim và để lại ấn tượng cho khán giả phải kể đến như phim học đường “Trái Cấm”, “Yêu Trong Hận”, “Bạn Trai Song Sinh”, “Bạn Hay Thù”... Ngay sau khi có được cho mình vị trí cao nhất của Gương mặt điện ảnh 2022, Tú Tri được đạo diễn Lý Hải ngỏ lời mời đóng phim "Lật mặt 6". Và chính kể từ lúc ấy, cô nàng đã bước đầu gia nhập vào team Lý Hải mà cụ thể là ekip của “Lật Mặt 6”.

Trong suốt khoảng thời gian làm việc, mọi người trong đoàn phim rất hòa đồng khiến cho Tú Tri có cảm giác dường như đang ở trong một gia đình. Cô nàng tâm sự: “Làm việc không bao giờ biết mệt” vì lý do được chăm sóc rất kỹ, tận tình từ miếng ăn, nước uống. Tú Tri còn hài hước chia sẻ thêm: “Ekip cầm khay cơm đưa lại cho từng người kể cả khi ngày đó không có cảnh quay của mình, thiếu điều muốn đút cho ăn luôn. Có khi cảm thấy vô cùng ngại với mọi người.

Điều bất ngờ khi Tú Tri nói về vai diễn trong “LẬT MẶT 6: TẤM VÉ ĐỊNH MỆNH” 2
 

Giọng ca 9X cũng bộc bạch thêm: “Có lẽ vì sự ân cần đến từ dàn ekip như thế nên có những lúc Tú Tri suy nghĩ về việc off đoàn khi hết vai thì cảm xúc nghẹn ngào đến nỗi khóc tận 3 lần.”

QUÁ TRÌNH CASTING ĐẦY THỬ THÁCH

Được biết đến là Á quân của Solo cùng Bolero hay Quán quân của cuộc thi Gương mặt điện ảnh, Tú Tri có cho mình những thành công nhất định. Nhưng cũng chính vì sự thành công quá lớn từ “cái bóng cũ” khiến Tú Tri cảm thấy áp lực rất lớn, đặc biệt là khi phải làm việc chung với đạo diễn Lý Hải- một người anh lớn, có thể là thần tượng của rất nhiều người.

Điều bất ngờ khi Tú Tri nói về vai diễn trong “LẬT MẶT 6: TẤM VÉ ĐỊNH MỆNH” 3
 

Chia sẻ về việc lựa chọn diễn viên, Tú Tri cho biết: “Quan niệm của anh Hải trước giờ chọn diễn viên là chọn nhân vật chứ không phải chỉ vì một lời hứa trên sóng truyền hình mà chọn Tri”. Chính vì thế, trong lần casting đầu tiên này, có lẽ Tú Tri đã chưa thực sự làm tốt lắm, cô nàng bộc bạch: “Lúc đó thật sự rất run và áp lực dẫn đến bản thân không tập trung được nên diễn không ra”.

Sau đó, Lý Hải tinh tế động viên cô nàng: “Thôi không sao, có cơ hội thì anh em mình sẽ hợp tác với nhau trong những dự án sau, không dự án này thì dự án khác.” Nghe như vậy, Tú Tri ngậm ngùi ra về, cô nàng cho biết vừa cảm thấy sợ mà cũng vừa tiếc: “Giá như lúc đó mình đừng run thì tinh thần mình sẽ thoải mái hơn và sẽ diễn được tốt hơn.”

Mặc dù như vậy nhưng với tài năng vốn có cùng sự bình tĩnh đã lấy lại được, Tú Tri đã nỗ lực một lần nữa. Giọng ca 9X dồn hết sức tập trung cho việc nuôi lại tâm lý, đặt mình vào nhân vật và với sự chuẩn bị kỹ càng như thế, Tú Tri đã xin casting lại lần 2. Gian nan khó khăn là như thế nhưng ta cũng biết “Thất bại là mẹ thành công”, sau 2 lần casting thì Tú Tri với tài năng và thực lực của mình, cô nàng đã thực sự chinh phục được vị đạo diễn khó tính Lý Hải và thành công có cho mình được vai diễn.

Chưa dừng lại ở đó, Tú Tri chia sẻ thêm: “Anh Hải quan trọng người diễn viên đó diễn phải đời và nó phải thật sự là nhân vật”. Vậy nên cô nàng phải cố gắng rất nhiều để có thể hóa thân vào nhân vật- một cô gái mà rất là hiền, chăm sóc gia đình, sống rất nội tâm. Bởi lẽ khác với nhân vật, Tú Tri lại là một người sống hướng ngoại, thân thiện, cởi mở, thích trò chuyện với mọi người nên là đến với vai diễn này, “Tri phải suy nghĩ rất nhiều về nhân để có thể nuôi tâm lý cho tốt nhất”- Tú Tri trải lòng.

NỘI TÂM VÀ HÀNH ĐỘNG

Mặc dù Tú Tri chia sẻ rằng cô nàng là người sống hướng ngoại thế nhưng sâu trong con người của cô đâu đó cũng là người sống nội tâm sâu sắc. Với chia sẻ trước đó của Tú Tri, chúng ta thấy cô nàng đã hai lần rơi nước mắt và những giọt nước mắt ấy lại một lần nữa rơi xuống khi cô đang trong set quay cảnh “Bé Mai- con gái của người yêu bị tai nạn”.

Tú Tri vừa bồi hồi vừa xúc động kể lại: “Tri thích Quốc Cường, cô muốn vun đắp cho gia đình của anh ấy. Khi bé Mai- con của anh bị tai nạn vào bệnh viện, Cường chạy tới. Hai người nhìn nhau một cái thế là tự nhiên nước mắt trào ra “Tại sao anh đến lâu quá, bé Mai nó đợi anh lâu quá”. Tri cho biết tuy đây mới là lần đầu tiên 2 người đóng cặp cùng nhau nhưng dường như có sợi dây vô hình nào ấy kéo sát hai người lại khiến đối phương luôn hiểu nhau. Qua những điều trên ta cũng thấy được, Tú Tri đã thật sự hết mình sống với nhân vật trong phim.

Rồi đến cảnh đọc bức thư của Quốc Cường nhắn nhủ. Khi đọc kịch bản, Tú Tri cho biết cô nàng tưởng chỉ rưng rưng thôi nhưng không ngờ Lý Hải đòi hỏi cô phải thể hiện gấp 5 lần sự rưng rưng ấy, phải vỡ òa. Cô nàng cũng hồi hộp, lo lắng không kém nhưng với chất diễn sẵn có của bản thân, cô nàng không quan tâm mọi thứ xung quanh mà chỉ tập trung vào những câu nói của Quốc Cường. Và kết quả cũng được đền đáp xứng đáng với công sức của Tú Tri bởi lẽ cô diễn đạt trên cả mong đợi.

Chia sẻ thêm về những cảnh hành động không thể thiếu trong phim của Lý Hải, Tú Tri không ngần ngại dành một lời khen cho anh ấy: “Những cảnh quay hành động phải nói là vô cùng xuất sắc”. Có thể kể đến như cảnh lật xe - cảnh mà gây ám ảnh nhất cho các diễn viên. Bởi lẽ cảnh đó là diễn viên ngồi trong xe và xe được lật thiệc luôn, rồi phải xích lại mấy vòng vì lật xe nhiều vòng. Tú Tri cho biết sau khi quay xong cảnh đó, mọi người bảo “Ruột gan phèo phổi như trộn chung lại. Cảnh này vô cùng nguy hiểm.”

Không những thế, “hot girl ca cổ” cũng cho biết cô nàng cũng học võ và có cho mình rất nhiều danh hiệu về võ thuật. Khát vọng mãnh liệt đến thế, Tú Tri cho biết: “Cô cảm thấy tiếc khi mà mình chưa được dụng võ trong một bộ phim mà anh LÝ Hải- một người đã rất là quen thuộc với những cảnh hành động đắt giá. Và cô nàng rất mong sẽ có một lần được đóng một vai diễn võ thuật chính do anh đạo diễn Lý Hải làm. Bởi lẽ cô cho biết rất mê những phim hành động do Lý Hải sản xuất, từ Trọn Đời Bên Em cho đến Lật Mặt thì rất là nhiều những cảnh hành động mà cô nàng rất ghiền.

Điều bất ngờ khi Tú Tri nói về vai diễn trong “LẬT MẶT 6: TẤM VÉ ĐỊNH MỆNH” 4
 

Nói về vấn đề này, cô cũng không ngớt lời khen ngợi cho Lý Hải: “Cảnh hành động anh Hải quay rất đẹp, sắc sảo” và “hot girl ca cổ” cũng bày tỏ rằng: “Cô rất mong sẽ có cơ hội tham gia vào chẳng hạn như Lật mặt 7,8 gì đó. Chỉ cần một vai nhỏ nhưng mà có cảnh đánh đấm cũng được.”

"KHÔNG THỂ THOÁT KHỎI” NHÂN VẬT

Có thể nói, việc “ám ảnh” vai diễn sau khi hoàn thành phim là điều không thể tránh khỏi đối với những người diễn viên, đặc biệt là những người diễn xuất bằng cả linh hồn và sống hết mình với nhân vật như Tú Tri.

Điều bất ngờ khi Tú Tri nói về vai diễn trong “LẬT MẶT 6: TẤM VÉ ĐỊNH MỆNH” 5
 

Ban đầu khi nuôi tâm lý nhân vật, Tú Tri chia sẻ: “Lúc đó chưa có thương nhân vật người yêu lắm đâu”, nhưng ngay sau khi ra hiện trường diễn, cảm thụ nhân vật nhiều hơn rồi thì sau khi vừa kết thúc vai diễn xong cô nàng cho biết: “Sao mình thương dữ vậy trời” và “thương luôn cả bé Mai- người con của anh ấy”. Cô nàng bộc bạch: “Khi về nhà rồi thì vẫn bị nhớ, nghĩ đến những cảnh quay gần khoảng 2 tháng.” 

Xem thêm: Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà lên tiếng đính chính thông tin mở garage sửa xe, lừa đảo khách hàng

TÚ TRI NÓI GÌ ĐẠO DIỄN LÝ HẢI?

Yêu cầu về vai diễn của Tri là người con gái sống nội tâm, có chiều sâu và có một cái ở bên trong rất là lớn thế nhưng trong lần casting đầu tiên Tú Tri đã có sự chuẩn bị không tốt khiến Lý Hải cảm thấy hụt hẫng. Tú Tri cho biết: “Lúc ấy anh Hải không thấy được nhiều cái sự bên trong của Tri chuẩn bị và dự tính sẽ chọn phương án khác.” Ngoài ra, cô nàng cũng chia sẻ thêm: “Anh Hải cực kỳ khó trong việc học thoại và chuẩn bị trước cho nhân vật, câu thoại phải thuộc từng chữ. Khi ra set quay chỉ cần bụp là xong chứ không có chuyện ngồi ở đó học thoại”.

Hay có những cảnh quay bao gồm nhiều phân đoạn như vừa có cảnh hành động, nói chuyện, lại phải hay làm việc. Tất cả dường như đang làm khó cô nàng, Tú Tri giãi bày tâm sự: “Với Tri đó là cảnh quay mà Tri cảm thấy là làm khó mình nhất. Bởi vì  làm việc chỉ với một cú máy, mà anh Hải yêu cầu cần thoải mái, lời thoại phải suôn và đời hơn nữa nên là cảnh đó quay tầm khoảng 10 mấy test”.

Mặc dù là khó như thế nhưng Tú Tri cũng cho biết: “Khi ra hiện trường anh Hải thường khen và khích lệ nhiều hơn chứ không có chê để mình bị áp lực, tạo cho mình 1 tâm lý thoải mái.” Sau khi hoàn thành phim “Lật Mặt 6”này, có lẽ dưới vai trò là một người diễn viên với tuổi đời còn trẻ như cô thì chắc hẳn rằng đây cũng là điều khiến Tú Tri cảm thấy ấn tượng và sẽ rất nhớ trong chặng đường diễn xuất của mình.

Điều bất ngờ khi Tú Tri nói về vai diễn trong “LẬT MẶT 6: TẤM VÉ ĐỊNH MỆNH” 6
 

Thật vậy, Tú Tri - một diễn viên trẻ có sự tươi mới cùng với những hoài bão trong tương lai để cống hiến cho nền phim Việt Nam sẽ là một nhân tố làm những người khán giả hâm mộ phim Lật Mặt của Lý Hải, hay hâm mộ thương hiệu của anh kỳ vọng rất nhiều vào bộ phim lần này. Hy vọng rằng, với vai diễn lần này Tú Tri có cho mình thêm những khán giả hâm mộ, yêu quý cô nàng hơn và đặc biệt là có thật nhiều kinh nghiệm cho sự nghiệp diễn xuất để từ đó làm “bàn đạp” giúp nàng hot girl ca cổ ngày càng gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên con đường nghệ thuật.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin show nhanh nhất tại chuyên mục tin show nhé! 

Ảnh: VOH,NSX