Chờ...

Nếu Kỳ Duyên không đăng quang, Miss Universe Vietnam 2024 có trở thành tâm bão?

VOH - Những sự việc như MC Thành Trung kém duyên, phần trình diễn áo dài gây tranh cãi... đã phần nào khiến nhiều khán giả cảm thấy có chút tiếc nuối cho MUV 2024.

Miss Universe Vietnam 2024 (MUVN 2024) đã khép lại với chiến thắng của Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Nguyễn Cao Kỳ Duyên chính thức trở thành nàng hậu đầu tiên của Việt Nam sở hữu hai chiếc vương miện danh giá nhất.

Một hành trình, 10 năm, 2 lần làm hoa hậu

Từ những ngày đầu của cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024 (MUVN 2024), Nguyễn Cao Kỳ Duyên là thí sinh nhận được nhiều kỳ vọng sẽ trở thành chủ nhân của chiếc vương miện năm nay. Bởi lẽ trước đó, cô từng là Hoa hậu Việt Nam năm 2014.

ky duyen

Nguyễn Cao Kỳ Duyên quê tỉnh Nam Định. Cô sở hữu chiều cao 1,76m, số đo ba vòng 86-60-94cm. Mặc dù nhận được nhiều sự ủng hộ nhưng Kỳ Duyên cho biết đây lại là áp lực rất lớn đối với bản thân cô. Khi mà ở một số vòng thi truyền hình thực tế, tân hoa hậu MUVN 2024 chưa được Ban giám khảo (BGK) đánh giá cao, liên tục nhận về những nhận xét như ứng xử kém, biểu cảm không thân thiện, thiếu lửa…

Trước đó, trong đêm bán kết tối 11/9, Nguyễn Cao Kỳ Duyên là cái tên 2 lần được xướng lên trong Top 5 trình diễn trang phục dạ hội xuất sắc và Top 5 thí sinh trình diễn trang phục áo tắm xuất sắc nhất. Điều này càng làm củng cố lòng tin cho người hâm mộ.

Thành công chinh phục “giấc mơ tuổi trẻ dang dở”

Trở lại đường đua nhan sắc, Nguyễn Cao Kỳ Duyên cho biết, cô xem danh hiệu Miss Universe Vietnam là giấc mơ tuổi trẻ dang dở mà cô vẫn luôn đau đáu.

Ở phần thi ứng xử top 3 gồm Vũ Thúy Quỳnh, Nguyễn Quỳnh Anh và Nguyễn Cao Kỳ Duyên cùng trả lời một câu hỏi: “Các cuộc thi hoa hậu bản chất chỉ là giải trí. Người đẹp đăng quang không thể đại diện cho vẻ đẹp của phụ nữ một đất nước. Bạn đồng ý hay phản đối quan điểm này?”.

Trong khi Quỳnh Anh có phần thể hiện chưa thật sự xuất sắc, Vũ Thúy Quỳnh trả không bám sát nội dung câu hỏi, thì Kỳ Duyên khẳng khái trên sân khấu: “Vẻ đẹp của một cô gái không thể đại diện cho phụ nữ của một đất nước, nhưng câu chuyện của cô ấy có thể truyền cảm hứng cho mọi người.

10 năm trước, tôi đăng quang Hoa hậu Việt Nam, 10 năm sau, tôi dũng cảm thực hiện lý tưởng của mình, mong muốn hô vang hai tiếng Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Với lý tưởng này, tôi tin có thể khuyến khích các bạn trẻ sống hết mình với lý tưởng”.

top 3 MUV 2024

Sau phần trả lời của người đẹp, nhiều khán giả có mặt tại đêm chung kết vỗ tay không ngớt, hết lời khen ngợi hành trình trui rèn mạnh mẽ trong 1 thập kỷ qua của nàng hậu. Họ cũng cho rằng với phần ứng xử này, nếu Kỳ Duyên không giành chiến thắng với vị trí cao nhất, có lẽ MUVN 2024 sẽ trở thành “tâm bão” mới.

Giữ đúng lời hứa với đồng bào miền Bắc

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, trước khi đêm chung kết MUVN 2024 diễn ra, Nguyễn Cao Kỳ Duyên cho biết, cô sẽ ra miền Bắc để cứu trợ cho đồng bào đang chống chọi với thiên tai.

“Duyên sẽ làm việc với các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương… để có thể đi vào thời điểm thích hợp, hiệu quả và an toàn nhất. Duyên không kêu gọi mọi người đóng góp tiền gây quỹ, sẽ là chi phí của riêng Duyên, cùng tất cả tiền thưởng nếu có được tại MUV và vận động thêm người thân, bạn bè, đối tác…” - Tân Miss Universe Vietnam viết.

003

Ngay trong đêm đăng quang, Hoa hậu Kỳ Duyên đã giữ đúng lời hứa của mình khi công bố góp 500 triệu đồng từ tiền giải thưởng để hỗ trợ người dân các tỉnh phía bắc đang chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Phần còn lại cô dành cho việc chuẩn bị hành trang lên đường sang Mexico dự Miss Universe lần thứ 73 (dự kiến tổ chức tháng 11/2024). Nếu còn dư, cô sẽ tiếp tục gửi ủng hộ người dân vùng lũ thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Những câu chuyện bên lề Miss Universe Vietnam 2024

Bên cạnh việc tìm ra tân hoa hậu, danh hiệu á hậu 1, 2 cũng lần lượt được trao cho Nguyễn Quỳnh Anh (Hà Nội) và Vũ Thúy Quỳnh (Điện Biên). Đêm chung kết MUVN 2024 còn được chú ý bởi những câu chuyện bên lề.

Trong số đó có thể kể đến việc MC Thành Trung kém duyên khi nói ca sĩ Mỹ Linh “thừa tuổi”. Cụ thể, khi dẫn dắt đêm chung kết MUVN 2024 cùng với MC Hoàng Oanh và Chế Nguyễn Quỳnh Châu, trong lúc giao lưu với nữ ca sĩ Mỹ Linh, Thành Trung đã bất ngờ nói rằng cô không thiếu gì cả, mà còn “thừa tuổi để tham gia” cuộc thi Miss Universe. Một câu nói đùa kém duyên khiến nữ ca sĩ “chán không buồn nói thêm gì nữa”, bầu không khí vui vẻ cũng trở nên gượng gạo.

mc-thanh-trung-12560689

Chưa dừng lại ở đó, ở phần trình diễn trang phục áo dài, cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi khán giả cho rằng có có những mẫu thiết kế khiến họ không nhận ra đó là áo dài của Việt Nam. Bởi chúng có phần ngực xẻ sâu, nhiều chi tiết giống với trang phục dạ hội hơn, không tôn lên được vẻ đẹp của trang phục truyền thống dân tộc.

ao dai
Trang phục áo dài của các thí sinh MUV 2024

Trước đó, trong đêm bán kết, phần trình diễn của Hương Giang và Pháp Kiều có những vũ đạo bò trườn, thè lưỡi ngay trên sân khấu khiến cả 2 bị đánh giá là phản cảm.

 

Bất ngờ hơn, khi ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng thông báo không trình diễn tại đêm chung kết như lịch trình trước đó. Cô chia sẻ trên trang cá nhân không biểu diễn mà chỉ đến để tham dự.

“Hà và ban tổ chức đã trao đổi với nhau là sẽ thay đổi tiết mục áo tắm thành trình diễn áo dài để có thể hợp hơn với bối cảnh, cũng như phù hợp với các nội dung nhân văn trong chương trình. Thay vì biểu diễn Hà sẽ đến dự và cùng chương trình đồng lòng ủng hộ các thí sinh”.

ho ngoc ha
Tuy không biểu diễn nhưng Hồ Ngọc Hà vẫn đến tham dự đêm chung kết MUV 2024

Nhìn chung, nếu bỏ qua các thiếu sót không đáng kể bên lề thì Miss Universe Vietnam 2024 khép lại khá thành công và chiến thắng của Kỳ Duyên là vô cùng thuyết phục.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí