Chờ...

QUVNG: "Chúng ta sẽ tỏa sáng nếu là chính mình"

VOH - Hành trình của Lục Huy đã khép lại, QUVNG hứa hẹn mở ra với nhiều cảm xúc và những điều mới hơn. Cùng xem anh chàng này có gì nhé!
QUVNG:

Ngày 01/11/2023, cái tên Lục Huy thuộc Uni5 chính thức nói lời chia tay khán giả, mở ra hành trình mới cho QUVNG.

Đồng hành cùng Uni5 trong suốt 6 năm, Lục Huy (nghệ danh cũ) nhận ra rằng đã đến lúc cho bản thân một lối đi riêng, sải cánh đến chân trời mới của riêng mình.

Thay cho lời giới thiệu về nghệ sĩ trong số InterviewPickWith tuần này, trích dẫn nguyên văn lời chính chủ: "QUVNG là những gì thuộc về trái tim, xuất phát từ trái tim... hy vọng sẽ chạm được đến trái tim bạn."

QUVNG:

Được biết gần đây QUVNG mới đổi nghệ danh, QUVNG hãy giới thiệu cách đọc cũng như nói một chút về cách viết của cái tên này nhé!

Hiện tại tên của mình được viết là Q-U-V-N-G, chữ V khi lật ngược lại sẽ thành chữ A thì mọi người có thể gọi mình là Quang. Đối với mình Quang là một cái tên hoàn toàn thuần Việt chỉ là mình cách điệu kiểu viết một chút thôi. 

Mình đã làm Lục Huy khoảng 6 năm từ khi debut cùng Uni5, có một khoảng thời gian dài mình muốn có một sự thay đổi, không chỉ về hình tượng, phong cách âm nhạc mà cả con người bên trong.

Tên đầy đủ của mình có 3 chữ là Lục Quang Huy, chưa bao giờ mình khai thác chữ Quang, chưa bao giờ show ra nội tâm bên trong của mình. Thế nên khi đổi tên thành Quang thì đó là lời nhắn nhủ dành cho bản thân mình là phải đi sâu hơn phần bên trong, để đưa đến cho mọi người những sản phẩm âm nhạc chân thật nhất.Với nghệ danh mới QUVNG sẽ theo đuổi hình tượng như thế nào?

Sẽ là những câu chuyện liên quan mật thiết nhất đến cảm xúc của mình, mang tính personal khá cao. QUVNG hy vọng từ những câu chuyện của bản thân sẽ chạm đến được điểm đau và có được sự đồng cảm từ khán giả.

QUVNG:

Gần đây các ca sĩ trẻ tại Việt Nam đang có xu hướng tự sáng tác và tự hát. QUVNG có định hướng đi theo con đường như vậy không?

Hiện tại QUVNG cũng đang định hình mình vừa là singer vừa là song writer. Mình cũng mong muốn được collab với các bạn nhạc sĩ để cùng nhau viết nên những ca khúc, ở Việt Nam chỉ có một vài group viết nhạc, nổi bật trong số đó có DTAP. Mong là trong tương lai QUVNG có thể lập một group sáng tác nhạc.

Dòng nhạc mà QUVNG yêu thích là gì?

Từ khi QUVNG còn ở Hà Nội đã rất mê dòng nhạc indie, pop trong tương lai mình muốn tạo ra những thứ âm nhạc R&B pop, hoặc nếu mình giỏi hơn thì R&B show, punk jazz. Mình cũng rất đâm mê âm nhạc cổ điển mà mang tính thời đại.

Trong thời gian hoạt động với Uni5, QUVNG là một trong những thành viên đa tài từ sáng tác, ca hát đến vũ đạo. Bạn có nhận thấy đây là một thế mạnh giúp bản thân phát triển trong tương lai?

Đối với QUVNG cái chuyện đa tài thì tất cả các bạn nghệ sĩ ai cũng phải có. Đó cũng là cái thế mạnh mà mình rất trân trọng và biết ơn khoảng thời gian khi ở trong Uni5, nhờ những khả năng đó mình mới có thể cùng với nhóm để đi lên một điểm nhất định.

Ở thời điểm hiện tại, QUVNG nhận thấy việc thành công của một người nghệ sĩ nó lớn hơn là việc đa tài, nó sẽ liên quan đến việc bạn kết nối như thế nào với ekip, kết nối với khán giả như thế nào và bạn truyền tải câu chuyện gì.

Mình nghĩ việc thành công nhất của nghệ sĩ là truyền tải đúng con người và câu chuyện đến khán giả, được họ đón nhận.

QUVNG:

Là một thành viên “mạnh” của nhóm, QUVNG có nghĩ rằng việc rời nhóm sẽ là nỗi lo lớn cho Uni5?

Uni5 là một tập thể mà mỗi thành viên đều có góc tỏa sáng riêng, khi mình ở bên trong thì mình mới nhìn thấy rõ nét tài năng của từng người. Nhìn chung QUVNG thấy rằng các bạn còn lại trong nhóm đang có hướng đi tốt và cũng đang dần tìm ra con người của mình.

QUVNG mong rằng 5 năm 10 năm sau Uni5 sẽ trở lại với sản phẩm để đưa đến một lời tri ân gửi tặng các bạn khán giả.

Trong khoảng thời gian hoạt động cùng Uni5, điều khó khắn nhất đối với QUVNG là gì? Bạn có xích mích với thành viên nào trong nhóm không?

Khi mình còn là mảnh ghép của Uni5, thì cái việc khó nhất là trung hòa cá tính với người khác. Có một khoảng thời gian tụi mình cũng khá xích mích, vì mình là người khá cầu toàn nên trong những lúc tập luyện thường sẽ rất kỷ luật thì đôi lúc nó bị quá lên và làm cho mọi người khó chịu. Sau đấy anh em đã nói chuyện lại và giải quyết vấn đề ngay trong phòng tập. 

Đến bây giờ mọi người vẫn chơi với nhau, thường hỏi thăm và gặp gỡ. Mình rất trân quý mối quan hệ với mọi người.

QUVNG:

Khi còn ở trong nhóm QUVNG sẽ nhận được sự hỗ trợ từ công ty. Nhưng khi bước ra ngoài QUVNG phải một mình tự giải quyết mọi việc, những khó khăn mà QUVNG đã gặp phải lúc đầu là gì?

Chắc là phải dùng từ "vỡ mộng". Mình thấy ở ngoài cuộc sống có rất nhiều thứ mà trước đây được mình đã được mọi người bảo vệ, được công ty đem lại những điều tốt. Cuối cùng thì mình cũng đã biết hương vị của cuộc sống chính xác là gì, đây cũng là một may mắn của mình.

Từ đấy QUVNG cũng học được cách lớn lên, học được cách chấp nhận những cái mình còn thiếu, tập tự lập và đến bây giờ mình vẫn đang trên hành trình trưởng thành.

QUVNG cũng bắt đầu biết cách enjoy những nỗi đau, enjoy những khó khăn và cũng học được cách vượt qua nhanh hơn. 

QUVNG:

Điều gì khiến QUVNG cảm thấy hài lòng nhất sau khi bước ra khỏi sự bao bọc từ công ty?

Có lẽ tìm lại được chính mình. QUVNG đã tìm về cái con người trước khi tham gia nghệ thuật, trước khi biết được ánh đèn sân khấu là gì.

Ai trong cuộc đời này cũng từng có suy nghĩ muốn bỏ cuộc, hoặc rẽ hướng làm việc khác. Đối với QUVNG thì đam mê vẫn còn, mỗi lần mình cầm cây đàn mắt mình vẫn rưng rưng. Chỉ cần còn người nghe QUVNG vẫn sẽ hát.

Nhìn lại 6 năm đồng hành cùng Lục Huy có câu chuyện nào khiến QUVNG nhớ nhiều nhất?

Thời điểm Uni5 hoạt động năm thứ 2, tụi mình có tổ chức một buổi gặp mặt với fanclub. Lúc này nhóm vẫn chưa có thành tích nổi bật và ai cũng đang khá tuột mood, đến khi ra hát cho mọi người thì tụi mình có gặp một vài lỗi nhỏ.

Nhưng khi nhìn xuống ở dưới thì thấy mọi người vẫn cổ vũ nhiệt tình, trên tay là tấm bảng "I Love You Uni5" và nói rằng "bọn em sẽ luôn bên các anh", khoảnh khắc ấy khiến mình muốn bật khóc, tất cả những cảm xúc dồn nén bấy lâu đều được trút ra.

Có điều gì QUVNG muốn nhắn gửi cho Lục Huy của 6 năm qua không?

Cảm ơn anh Lục Huy suốt 6 năm qua đã không bỏ cuộc, đã làm trọn vẹn những gì mà bản thân có thể. QUVNG sẽ tiếp nối con đường của Lục Huy, mang đến một phiên bản tuyệt vời hơn. 

QUVNG:

Hy vọng "bé" QUVNG sẽ mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn, tự tin hơn và tin vào bản thân nhiều hơn dù có khó khăn gì trước mắt cũng sẽ vượt qua được.

Trước lúc theo đuổi nghệ thuật, QUVNG có từng nghĩ mình sẽ làm nghề gì khác không?

QUVNG từng học ngành Ngôn ngữ Anh, nếu có cơ hội thì sẽ thi IELTS làm giáo viên tiếng Anh, trở thành một người thầy truyền kiến thức đến các thế hệ trẻ. Đây cũng là ước mơ thứ 2 của mình trong tương lai.

Nếu có một kịch bản phim tìm đến QUVNG thì bạn có muốn thử sức không?

QUVNG là một người flexible, mình yêu thích nghệ thuật nên sẽ có những lĩnh vực mình muốn thử sức nếu có hội. 

Trước đây khi còn trong công ty thì mình chỉ muốn theo âm nhạc, điều này cũng làm giới hạn trải nghiệm sống của mình. Đây chính là thời điểm QUVNG muốn mở rộng trải nghiệm sống, tiếp xúc nhiều thứ hơn. 

QUVNG:

Từ Hoàng Hôn Đến Bình Minh do QUVNG tự sáng tác. Ca khúc có phải được lấy cảm hứng từ câu chuyện cá nhân của bạn? Hay bạn chỉ sáng tác theo order của phim?

Ngay từ ban đầu khi coi được các cảnh phim, mình đã wow vì rất giống với câu chuyện ngoài đời của mình. QUVNG cũng đã từng trải qua những câu chuyện cũng giống như bộ phim, có một buổi date cùng một người bạn từ hoàng hôn đến bình minh mà vẫn chỉ là bạn thôi, những cảm xúc như vậy mình gặp khá nhiều vậy nên khi sáng tác ca khúc này cũng khá nhanh, chỉ trong vòng 1 ngày.

QUVNG có sợ rằng với tính cách của mình sẽ dễ bị người khác áp đảo hay bắt nạt không?

Mình là người có xu hướng kiểm soát ngầm và sẽ đi đường vòng để đạt được điều mình muốn. Mình luôn cố gắng kiểm soát mọi thứ trong sự tích cực, để đỡ gây tổn thương cho người khác.

QUVNG:

Vậy QUVNG cũng làm điều tương tự với người yêu?

Mình chưa có người yêu nên cũng không biết nữa. Đó giờ mình chưa có một mối quan hệ chính thức để gọi là người yêu.

Từ trước đến nay mình chưa từng được trải qua những hỉ, nộ, ái, ố trong tình yêu, cũng chưa bao giờ biết ghét, biết yêu xa...cũng muốn yêu! Để âm nhạc đa dạng hơn.

QUVNG:

Mình cũng thất tình rồi mà thường là vì tỏ tình mà thất bại. Nhiều trường hợp không thành là vì đối phương đã thích người khác hoặc đã có người yêu mà mình không biết. Những lúc thất tình thì mình sẽ học cách dứt khoát buông tay, trở về chữa lành chính mình.

Hiện tại thì QUVNG sẽ thích một người trong sáng để cả hai cùng "tập yêu". Mong rằng cả hai sẽ cùng có một khởi đầu mới. Đây là khoảng thời gian mình tập trung vào công việc, build up bản thân để thật sự ổn ở mọi mặt. 

Về mặt cảm xúc thì QUVNG hướng về người trong nghề, mong rằng cả hai có thể "cùng nhau" trong âm nhạc. Về lý trí thì QUVNG nghĩ rằng một người ngoài nghề sẽ cho mình sống 1 cuộc sống rõ ràng, cân bằng hơn.

QUVNG: "Chúng ta sẽ tỏa sáng nếu là chính mình" 11

Điều ước đầu tiên là hoàn thành EP. Mình cũng có nhiều demo và hy vọng sẽ hoàn thành hết để tiến bước đến năm 2024 hoạt động hết công suất.

Điều ước thứ hai là cho mẹ có cuộc sống tốt hơn. Những năm vừa qua gia đình QUVNG gặp một vài chuyện, mình nhận ra đã đến lúc mình nên trở thành chỗ dựa cho gia đình. Mình mong muốn sẽ có thêm nhiều kinh tế và điều kiện để chăm lo cho mọi người.

Điều ước cuối cùng là được sống cho chính mình nhiều hơn. 

QUVNG:

Cảm ơn QUVNG về buổi phỏng vấn!

---

Interview Pick With được phát sóng vào lúc 20:00 thứ 4 hàng tuần tại kênh TikTok và Youtube Trạm Giải Trí. Mọi người có thể theo dõi Fanpage Trạm Giải Trí để cập nhật thông tin mới nhất và nhanh nhất về chương trình. Sau chương trình, hãy cùng truy cập vào VOH Giải trí tại chuyên mục show để đọc bài viết nha!