Chờ...

Rap Việt Mùa 3 tập 13: Rhyder vào Chung Kết gây tranh cãi

VOH - Tập 13 Rap Việt với nhiều phần trình diễn ấn tượng, nhiều cảm xúc nhưng gây nhiều tranh cãi.

Tập 13 Rap Việt Mùa 3 là gồm bảng đấu E và nửa bảng B. Đại diện bảng E gồm Long Nón Lá – team Thái VG; OgeNus – team BigDaddy; CAPTAIN – team B Ray và Rhyder – team Andree Right Hand. Về bảng B là gung0cay - team BigDaddy và Huỳnh Công Hiếu - team B Ray. 

Bảng E với các thí sinh melody rap

Rhyder team Andree Right Hand vào Chung kết gây tranh cãi

Nhìn bảng đấu, Rhyder cảm thấy đây là bảng cạnh tranh khốc liệt với 3 đối thủ mạnh. Anh đánh giá OgeNus là một đối thủ nặng ký nhưng không tỏ ra quá lo lắng. Anh tin tưởng vào khả năng của mình, đưa ra nhiều chiến thuật vào màn trình diễn tại vòng Bứt Phá.

HLV Andree nhận xét, Rhyder đưa phần chơi trống lên sân khấu là điều mới lạ tại Rap Việt và có thể trở thành lợi thế trước các đối thủ. Sử dụng câu trending "Từ Chối Hiểu", Rhyer thể hiện góc nhìn và quan điểm của mình trước những ý kiến trái chiều trong suốt thời gian qua.

Rap Việt Mùa 3 tập 13: Rhyder vào Chung Kết gây tranh cãi 1
Rhyder với phần trình diễn Từ Chối Hiểu

Với "con beat" đậm chất Hàn Quốc để thể hiện nội tâm, Rhyder đã có một phần trình diễn bùng nổ so với 2 vòng thi trước. Đặc biệt, Rhyder cuối cùng cũng chịu rap sau nhiều tranh cãi từ khán giả xem chương trình, dàn HLV bất ngờ khi được "tai nghe mắt thấy" phần rap của anh chàng và đã dành nhiều lời khen ngợi.

Kết quả chung cuộc, Rhyder chính là người giành chiến thắng tại bảng E để có mặt tại vòng Chung Kết Rap Việt Mùa 3. 

Rap Việt Mùa 3 tập 13: Rhyder vào Chung Kết gây tranh cãi 2
Rhyer thắng bảng E - Ảnh: Vie Channel

Nhiều khán giả sau khi xem xong tập 13 đã thể hiện thái độ không đồng tình với kết quả này, họ cho rằng Rhyder không xứng đáng bước vào vòng Chung Kết so với những thí sinh còn lại. Tất cả các thí sinh thuộc bảng E đều chuyên về rap melody, riêng Rhyder ở 2 vòng trước đều bị nhận xét là chỉ hát mà không rap, đến vòng 3 mới rap lại được khen "Bứt Phá" thì đây một điều bất công so với sự cố gắng của những thí sinh chung bảng.

OgeNus – CAPTAIN lấy trọn nước mắt người nghe với phần thi rap về mẹ

Với chủ đề "Những câu nói trending", OgeNus chọn câu "Mẹ Biết Mẹ Buồn" thể hiện một phong cách mới với thế mạnh melody rap, cho thấy sự phát triển vượt bậc sau 2 vòng thi. HLV Andree Right Hand ấn tượng và dành lời khen khả năng viết hook của OgeNus nhưng đánh giá cao phần trình diễn của Rhyder hơn.

JustaTee nhận xét OgeNus có khả năng viết hook bắt tai và có phong cách trình diễn cuốn hút, sáng sân khấu. Anh nhấn mạnh sự tỏa sáng của OgeNus trên sân khấu dù đứng một mình hay cùng nhóm nhảy.

Rap Việt Mùa 3 tập 13: Rhyder vào Chung Kết gây tranh cãi 3
OgeNus với bản rap Mẹ Biết Mẹ Buồn

Phần thi Rolling Down kết hợp giọng hát của mẹ, CAPTAIN mang đến một màn trình diễn đầy xúc cảm, khiến khán giả xúc động. CAPTAIN chia sẻ về mong muốn cùng mẹ đứng trên sân khấu, thể hiện tình cảm anh dành cho gia đình.

Rap Việt Mùa 3 tập 13: Rhyder vào Chung Kết gây tranh cãi 4
CAPTAIN gây xúc động với phần trình diễn Rolling Down
Rap Việt Mùa 3 tập 13: Rhyder vào Chung Kết gây tranh cãi 5
Chàng rapper cùng mẹ để lại nhiều cảm xúc cho người xem

Giám khảo Karik nhận xét phần thi của CAPTAIN trọn vẹn trong cả 3 phần: hát, rap và lyrics. Suboi dành lời khen cho CAPTAIN vì đã thể hiện một màn trình diễn hoàn hảo, mang ý nghĩa sâu sắc cho sân khấu.

Long Nón Lá bắn fast-flow siêu nghệ

Mang đến phần thi Có Làm Có Ăn với giao diện hoàn toàn mới, kết hợp sự bứt phá ngoạn mục ở kĩ năng chơi vần nhả flow, Long Nón Lá đã khiến Trấn Thành phải thốt lên: “Đối với bạn này, anh tin là sau cuộc thi bạn sẽ sản sinh ra 1 dòng nhạc của riêng bạn”, đồng quan điểm với Trấn Thành, B Ray đáp: “Điểm mạnh của Long là cá tính của bạn, em rất thích cách đem nó vào trong bài nhạc và cả cái cách bạn kéo người nghe đều nhún nhảy theo tiết mục của bạn rất là hay ho. Hôm nay Long đã tiến bộ hơn rất nhiều!”.

Rap Việt Mùa 3 tập 13: Rhyder vào Chung Kết gây tranh cãi 6
Long Nón Lá với bản rap Có Làm Có Ăn

Được đánh giá là nhân tố mới lạ sở hữu vocal và cách đi flow độc lạ, Long Nón Lá luôn là cái tên khiến các HLV phải dè chừng khi lựa chọn thí sinh của đội mình đưa ra đối đầu. 

Bảng B: Huỳnh Công Hiếu tự tạo trend, gung0cay "quan hệ rộng" với dàn hỗ trợ cực đáng yêu

Sau khi thành công tại vòng Đối Đầu, gung0cay thể hiện sự bình tĩnh, càng quyết tâm với bảng đấu này. Chàng rapper lựa chọn câu nói trending "Không Hề Giả Trân" để thể hiện trong phần thi của mình. Tiết mục mang tính giải trí cao với sự tham gia của 3 thí sinh từ 3 đội còn lại. gung0cay muốn tận hưởng sân khấu và tri ân những người cùng hướng về cùng con đường âm nhạc.

Rap Việt Mùa 3 tập 13: Rhyder vào Chung Kết gây tranh cãi 7
gung0cay mang thí sinh của 3 đội còn lại vào phần trình diễn của mình

Tiết mục Sống Cho Hết Đời Thanh Xuân 4 của Huỳnh Công Hiếu kết hợp với thành viên tổ đội Bạn Có Tài Mà - Ngắn, khiến cả trường quay bùng nổ.  Anh đã xuất sắc thể hiện năng lực và sự cố gắng không ngừng của mình qua thời gian.

Rap Việt Mùa 3 tập 13: Rhyder vào Chung Kết gây tranh cãi 8
Huỳnh Công Hiếu cháy hết mình với Sống Cho Hết Đời Thanh Xuân 4

Tuần sau, những gương mặt đến từ nửa bảng B sẽ lộ diện gồm: Richie D. ICY, Yuno BigBoi và 4 thành viên bảng F. Tập 14 Rap Việt Mùa 3 (2023) sẽ lên sóng lúc 20h Thứ Bảy (26/8) đồng thời trên kênh truyền hình HTV2, Vie GIẢITRÍ, ứng dụng VieON và YouTube Vie Channel.        

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!