Chờ...

Thanh Duy theo đuổi hình tượng drag queen trong album mới

VOH - Mới đây, VOH có cơ hội gặp lại ca sĩ Thanh Duy sau khi anh ra mắt sản phẩm dành cho những buổi "party" mang tên Delilah.

Sau một thời gian dài "im hơi lặng tiếng", Thanh Duy đã có buổi trò chuyện với VOH và chia sẻ những câu chuyện thú vị của anh đằng sau sự thành công của album Delilah trong hình tượng drag queen hoàn toàn mới.

Sự đổi mới trong phong cách

Chia sẻ trong buổi talkshow, Thanh Duy bày tỏ bản thân đã quyết định dừng hợp tác với công ty quản lý cũ và bước vào hành trình tìm kiếm bản thân. Anh đã dành 2 năm để suy nghĩ về hướng đi trong âm nhạc cũng như hình tượng mà mình muốn mang tới cho khán giả. 

Cuối cùng, Thanh Duy nhận ra anh yêu thích sự phóng khoáng, tự do và mong muốn được thể hiện cá tính thật của bản thân. Anh chia sẻ về album mới ra mắt của mình: "Delilah có một tinh thần phóng khoáng, không ràng buộc, tự do thoải mái làm những điều mình thích".

Thanh Duy theo đuổi hình tượng drag queen trong album mới 1
Thanh Duy tìm thấy bản thân sau 2 năm vắng bóng

Vì vậy, anh quyết định theo đuổi phong cách drag queen - một hình tượng hoàn toàn khác so với những gì mà công chúng từng biết về Thanh Duy trước đây. Với hình tượng này, Thanh Duy mong muốn sẽ đem đến một làn gió mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam, "yêu đời như bài hát để mình có thể yêu bản thân mình".

Đội ngũ đồng hành đắc lực

Theo chia sẻ của nam ca sĩ, ban đầu, khi anh quyết định thay đổi hình tượng, nhiều người đã hoài nghi và cho rằng đây có thể là một rủi ro lớn, thậm chí "có thể phá nát sự nghiệp của Duy". Tuy nhiên, ekip của Thanh Duy, bao gồm các nhà sản xuất âm nhạc, chuyên gia trang điểm, thiết kế thời trang,... đều rất tin tưởng và nhiệt tình đồng hành cùng anh trong suốt hành trình này.

Thanh Duy theo đuổi hình tượng drag queen trong album mới 2
Thanh Duy hạnh phúc khi có đồng đội đồng hành

Thanh Duy bày tỏ: "Có tất cả mọi người sẽ cùng giúp Duy ví dụ như tạo hình sẽ có designer, make-up sẽ có chuyên gia make-up, làm tóc giả thì có người làm wig. Rồi tới cái bộ móng mà người cũng làm cho luôn, thấy sướng chưa".

Chính sự động viên, tin tưởng và hỗ trợ hết mình từ các thành viên trong ekip đã giúp Thanh Duy có thêm động lực và tự tin hơn trong quá trình hoàn thiện dự án Delilah. Nam ca sĩ cũng thừa nhận bản thân đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu từ các đồng nghiệp trong ekip.

Một điều nữa khiến Thanh Duy vui mừng không kém chính là việc anh gặp được nhiều bạn bè, đồng nghiệp có cùng tầm nhìn và chí hướng trong quá trình theo đuổi dự án âm nhạc mới này. Họ không chỉ hoan nghênh và ủng hộ mà còn góp ý, giúp đỡ để Thanh Duy hoàn thiện các sản phẩm âm nhạc của mình.

Thanh Duy theo đuổi hình tượng drag queen trong album mới 3

Xem thêm: Thanh Duy: "Tôi dùng cả đời để chuẩn bị cho Delilah"

Ra mắt album Delilah

Sau 2 năm ấp ủ, Thanh Duy đã cho ra mắt album mang tên Delilah. Trong album lần này, giọng hát của anh thiên về giọng nữ trung tính, phù hợp với hình tượng drag queen.  

Ngoài ra, phong cách âm nhạc của Delilah cũng hoàn toàn khác so với phong cách bolero sâu lắng mà Thanh Duy từng thể hiện trước đây. Trong Delilah, người nghe sẽ có cơ hội thưởng thức những ca khúc sôi động, đậm chất disco với giai điệu bắt tai. Lời bài hát chuyển hướng sang chủ đề tình yêu lãng mạn, bay bổng thay vì đau khổ như trước. 

Thanh Duy theo đuổi hình tượng drag queen trong album mới 4
Delilah thay đổi hoàn toàn hình tượng trước đây của Thanh Duy

Để chính thức giới thiệu album Delilah với công chúng, Thanh Duy đã tổ chức một liveshow ra mắt công phu và đầu tư tại TPHCM. Trong live show, nam ca sĩ hoàn toàn lột xác với hình tượng drag queen đầy màu sắc.

Thanh Duy chia sẻ anh không chỉ thay đổi về ngoại hình, cả phần trình diễn cũng đầy màu sắc và sự cuồng nhiệt. Anh cho biết quá trình chuẩn bị và thực hiện liveshow cũng như album Delilah không hề đơn giản.

Lúc đầu, Thanh Duy gặp nhiều áp lực về quyết định lựa chọn hình tượng drag queen có quá liều lĩnh hay không. Nhiều người còn cho rằng Thanh Duy không phù hợp với hình tượng drag queen vì anh "cơ bắp quá" và không biết make-up.

Thanh Duy theo đuổi hình tượng drag queen trong album mới 5
Thanh Duy gặp nhiều ý kiến trái chiều khi theo đuổi hình tượng drag queen

Tuy nhiên, Thanh Duy vẫn giữ một tinh thần thoải mái và cho rằng: "Mình nên tôn trọng cơ thể của chính chúng ta, chúng ta phải nhìn thấy mỗi lần mình nhìn vô gương á, mình phải thấy yêu cái người đang xuất hiện ở trong đó".

Cuối cùng, với sự ủng hộ của bạn bè và đồng nghiệp trong giới nghệ thuật, Thanh Duy đã vững tin hơn để theo đuổi đam mê của mình. Nam ca sĩ hy vọng có thể truyền tải thông điệp sống tích cực đến với công chúng thông qua âm nhạc của mình.

Kế hoạch phát triển sự nghiệp 

Hiện tại, Thanh Duy đang có rất nhiều dự định cho sự nghiệp âm nhạc sắp tới. Anh dự kiến sẽ comeback vào năm 2024 với một Thanh Duy đậm chất miền Tây để khẳng định phong cách nghệ sĩ độc đáo của mình.

Thanh Duy theo đuổi hình tượng drag queen trong album mới 6

Đồng thời Thanh Duy cho biết anh sẽ quay lại với dòng nhạc bolero nhưng sẽ pha trộn nhiều yếu tố hiện đại hơn. Những single sắp tới hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một Thanh Duy đa dạng và cởi mở hơn nhiều.

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang Show nhé!