Chờ...

17 câu nói hay của Adam Khoo - triệu phú trẻ tuổi nhất Singapore

(VOH) - Adam Khoo không chỉ là triệu phú trẻ tuổi nhất Singapore, ông còn được biết đến là người truyền cảm hứng cho hàng triệu người trẻ. Những câu nói của Adam Khoo cũng giúp ‘tiếp lửa' nhiều người.

Là một doanh nhân, lãnh đạo, nhà đầu tư chứng khoán thành đạt và nổi tiếng, Adam Khoo được rất nhiều các bạn trẻ biết đến và yêu thích. Với tư cách là nhà diễn giả truyền cảm hứng phát huy tiềm năng con người với những câu nói hay nổi tiếng của Adam Khoo giúp thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết đam mê của nhiều người. 

1. Adam Khoo là ai? Hành trình đi đến thành công của Adam Khoo

Adam-khoo-voh-1
Cuộc đời của Adam Khoo 

Adam Khoo tên đầy đủ là Adam Khoo Yean Ann sinh ngày 8/04/1974, ông sinh ra và lớn lên tại quốc đảo sư tử Singapore. Từ nhỏ, Adam Khoo thường bị nhận xét là đứa trẻ lười biếng, kém thông minh và khá ngỗ nghịch. Thậm chí, Adam Khoo từng bị đuổi khỏi trường tiểu học St Stephen vì thành tích học tập kém và thái độ bất cần của mình. 

Cột mốc thay đổi của Adam Khoo là vào năm ông 13 tuổi, khi Adam có cơ hội tham gia vào chương trình của Ernst & Young, người đi đầu trong việc lập trình ngôn ngữ tư duy. Kể từ đó, quan điểm và tư duy của ông đã thay đổi, lần đầu tiên trong cuộc đời Adam đặt ra những mục tiêu, kế hoạch tương lai cụ thể cho mình. 

Sau đó, năm 18 tuổi Adam đỗ thủ khoa với số điểm tuyệt đối và ông bắt đầu theo học tại Đại học Quốc gia Singapore (NUS), một trong các trường đại học tốt nhất ở Singapore. Trong quá trình theo học, Adam là một trong số những sinh viên có thành tích luôn dẫn đầu, do vậy ông được tuyển chọn vào Chương trình phát triển tài năng. 

Ở tuổi 24, Adam được nhận giấy phép tại NLP ở Washington, và trở thành huấn luyện viên tại Super Teen, nơi chuyên thực hiện các khóa học cho nhiều tổ chức trên thế giới. Sau đó ông bắt đầu mở nhiều công ty hoạt động đa lĩnh vực như  giáo dục, đào tạo, quản lý sự kiện, và quảng cáo,...Adam Khoo trở thành một trong những triệu phú trẻ tuổi nhất Singapore vào năm 26 tuổi.

Ở thời điểm hiện tại, Adam còn hoạt động với tư cách là một diễn giả, tác giả của nhiều cuốn sách về cách con người khai thác tiềm năng và tìm lại động lực. Chính bởi vậy, những câu nói của Adam Khoo mang tính ảnh hưởng lớn, với cá tính và những bài học bất hủ. 

Một số quyền sách hay mà Adam Khoo là tác giả - đồng tác giả đang được bán chạy nhất tại Singapore và khu vực, đã được dịch sang tiếng việt có thể kể đến như:

  1. Tôi tài giỏi, bạn cũng thế! (I’m gifted, so are you!)
  2. Con cái chúng ta đều giỏi (Nurturing the winner and genious in your child)
  3. Làm chủ tư duy, thay đổi vận mệnh (Master your mind, design your destiny)
  4. Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ (Secret of building multi - million dollar business)
  5. Bí quyết tay trắng thành triệu phú (The Secret of self-made millionaires)

Xem thêm: Tổng hợp 17 câu nói hay của Alfred Nobel - 'cha đẻ' của giải thưởng Nobel

2. Những câu nói truyền cảm hứng của Adam Khoo

Nhờ sự thành công và “trải đời”, Adam Khoo có rất nhiều kinh nghiệm sống quý báu được ông truyền tải qua những câu nói hay truyền cảm hứng. Chắc chắn khi đọc xong, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình còn rất nhiều điều đáng quý. 

  1. “If you want to change your life in any area, you have to change those habits that are creating those specific results. No matter how many goals you set or how much you believe that you can achieve if you don’t change your habitual daily actions, your life will never get better.”
    Tạm dịch: Nếu bạn muốn thay đổi cuộc đời trong bất cứ khía cạnh nào, bạn cần thay đổi những thói quen, thứ mà sẽ tạo nên những kết quả cụ thể. Dù bạn đặt ra bao nhiêu mục tiêu hay tin rằng mình có thể đạt được bao nhiêu đi chăng nữa, nếu bạn không thay đổi những hành động quen thuộc hàng ngày, cuộc sống của bạn sẽ không bao giờ tốt hơn. 
  2. “Your mind may take you far, but your heart must be continuously inspired and expanded if it is to give you the determination and spirit to overcome your challenges and to go the distance.”
    Tạm dịch: Trí óc của bạn có thể đưa bạn đi xa, nhưng trái tim của bạn phải liên tục được truyền cảm hứng và mở rộng nếu nó mang lại cho bạn quyết tâm và dũng cảm để vượt qua thử thách và đi xa hơn. 
  3. “I believe that when people say something is impossible, it's only impossible because a strategy has not been found yet.”
    Tạm dịch: Tôi tin rằng nếu một ai đó nói điều gì đó là quan trọng, nó chỉ quan trọng khi giải pháp chưa được tìm thấy.
adam-khoo-voh-2
  1. “There is a point in fearing failure or fearing embarrassment because, in the end, we are all going to die. So, pursue your dreams, follow your heart, make the very most of your life and eventually leave behind the world in a much much better place than when you found it. If at least one life has breathed a little easier because you have lived, that is what it means to have succeeded.”
    Tạm dịch: Sợ thất bại hay xấu hổ cũng đều vô nghĩa bởi chúng ta rồi cũng chết đi. Vì vậy, hãy theo đuổi ước mơ của bạn, làm theo trái tim của bạn, tận dụng tối đa cuộc sống của bạn và cuối cùng để lại thế giới ở một nơi tốt hơn nhiều so với khi bạn tìm thấy nó. Nếu ít nhất một cuộc đời trở nên dễ chịu hơn một chút vì bạn đã sống, thì đó là điều có nghĩa là bạn đã thành công. 
  2. “The extent to which YOU take responsibility over something is the extent to which YOU take control over it.”
    Tạm dịch: Mức độ bạn cần chịu trách nhiệm về một việc gì đó là mức độ bạn kiểm soát được nó.
  3. “I am now able to make a couple of thousand dollars a day easily by trading stocks and forex. Well, this is only after 18 years of trading and losing tens of thousands of dollars when I first began. This is after looking at stock charts for 3-4 hours a day for 18 years.”
    Tạm dịch: Hiện tại tôi dễ dàng kiếm được hàng nghìn dollar mỗi ngày nhờ trao đổi chứng khoán và ngoại hối. Đây là kết quả của 18 năm giao dịch và mất hàng chục nghìn đô la khi tôi mới bắt đầu. Đây là kết quả sau khi xem biểu đồ chứng khoán 3-4 giờ mỗi ngày trong 18 năm.
  4. “If you do not know how to be happy now… you will never ever be happy even with all the goals you achieve.”
    Tạm dịch: Nếu bạn không biết làm thế nào để hạnh phúc bây giờ… bạn sẽ không bao giờ hạnh phúc ngay cả với tất cả các mục tiêu bạn đạt được.
  5. “Material happiness never lasts, it just gives you a quick fix. After a while you feel lousy again and have to buy the next thing which you think will make you happy. I always think that if you need material things to make you happy, then you live a pretty sad and unfulfilled life.”
    Tạm dịch: Hạnh phúc bằng vật chất không bao giờ kéo dài, nó chỉ giúp bạn chữa lành nhanh chóng. Sau một thời gian, bạn lại cảm thấy tệ hại và phải mua thứ tiếp theo mà bạn nghĩ sẽ khiến bạn hài lòng. Tôi luôn nghĩ rằng nếu bạn cần những thứ vật chất để làm cho bạn hạnh phúc, thì bạn đã sống một cuộc đời tẻ nhạt và không trọn vẹn.
  6. “My advice is to invest in yourself first. You can invest in the business any time in the future. But now that you are young, make your own development a priority because you still have the ability to learn very quickly.”
    Tạm dịch: Lời khuyên của tôi là hãy đầu tư cho bản thân mình trước. Bạn có thể đầu tư vào kinh doanh bất kỳ thời điểm nào trong tương lai. Nhưng hiện giờ bạn còn trẻ, hãy ưu tiên phát triển bản thân mình vì bạn còn có khả năng học rất nhanh.
  7.   “If you do everything the same way over and over again, it will inevitably lead to the same result.”
    Tạm dịch: Nếu bạn làm mọi thứ nhiều lần cùng một cách thì chắc chắn sẽ chỉ dẫn đến cùng một kết quả.
  8.  "Don't be afraid to fail when you dream big."
    Tạm dịch: Đừng sợ thất bại khi ước mơ lớn.

Xem thêm: Tiếp thêm năng lượng và nhiệt huyết qua 20 câu nói của người Mỹ gốc Phi giàu nhất thế kỷ 20 Oprah Winfrey

3. Adam Khoo và các câu nói dành tặng các bạn trẻ ngày nay

Tuổi trẻ thật đẹp khi có đủ thời gian và sức lực để làm những gì mình muốn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết xác định mục tiêu và lập kế hoạch cho mình. Những câu nói của Adam Khoo dưới đây sẽ giúp bạn nhìn nhận lại cuộc sống của mình. 

  1. “You should learn about money. There are many books written on this subject. You also need to learn about finance and business experience. You can start working for banks or start-ups and later become an investor.”
    Tạm dịch: Bạn nên học về tiền bạc. Có nhiều cuốn sách viết về vấn đề này. Bạn cũng cần học về tài chính, kinh nghiệm kinh doanh. Bạn có thể bắt đầu làm việc cho các ngân hàng hoặc khởi nghiệp và sau này có thể trở thành nhà đầu tư.
  2. “Success is not a goal you reach, it is a process, and if you keep going, you are already successful. Besides, always be happy and grateful for what you have.”
    Tạm dịch: Thành công không phải là cái đích bạn đạt được, mà nó là một quá trình, và nếu bạn tiếp tục vươn lên, tiến tới thì bạn đang thành công rồi. Bên cạnh đó, hãy luôn hạnh phúc và biết ơn vì những gì bạn có.
Adam-khoo-voh-3
  1. “Each of us goes through difficult periods in our lives, feeling disoriented. Everything is not as it should be. That's when life tests you and many people choose to give up.”
    Tạm dịch: Mỗi người trong chúng ta ai cũng đi qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống, cảm thấy mất phương hướng. Mọi chuyện đều không như ý muốn. Đó là khi cuộc sống thử thách bạn và nhiều người chọn bỏ cuộc.
  2. “Success is not an innate factor, but a result of a process of effort."
    Tạm dịch: Thành công không phải là một yếu tố bẩm sinh mà là kết quả của một quá trình nỗ lực.
  3. “To stay focused on our goals, we need good time management. To do that, we need to set a goal and plan precisely for it.”
    Tạm dịch: Để tập trung vào mục tiêu, chúng ta cần có khả năng quản lý thời gian tốt. Để làm được điều đó, chúng ta cần đặt ra mục tiêu và lên kế hoạch chính xác cho mục tiêu đó.
  4. “When I was a student, I sold stationery, opened a dance floor at home, and trained for companies. If someone says you are too young, just believe in yourself, don't care what other people think.”
    Tạm dịch: Khi là sinh viên, tôi đi bán văn phòng phẩm, mở sàn nhảy tại nhà và đi đào tạo cho các công ty. Nếu có ai đó nói bạn quá trẻ, bạn hãy cứ tin tưởng vào bản thân, đừng quan tâm đến những gì người khác nghĩ.

Những câu nói truyền cảm hứng của Adam Khoo là triết lý được ông chiêm nghiệm ra từ chính cuộc đời của mình. Hi vọng qua bài viết này, các bạn trẻ sẽ có cho mình những lời định hướng và cổ vũ để hoàn thiện bản thân hơn. 

Sưu tầm
Nguồn ảnh: Internet