Chờ...

"Bất ngờ chưa bà già" là gì? Nguồn gốc câu nói "bất ngờ chưa bà già" trên tiktok từ đâu?

(VOH) - "Bất ngờ chưa bà già" là một trend mới của gen Z nhưng không phải ai cũng biết cụm từ này có nghĩa là gì. Vậy cụm từ này có ý nghĩa gì?. Hãy cùng VOH tìm hiểu ngay nhé!

Gần đây nhất,  trên khắp các trang mạng xã hội đang tràn ngập cụm từ “bất ngờ chưa bà già”, "hé lô bà già". Cụm từ này xuất hiện khắp trên khắp các nền tảng từ tiktok, facebook,…và được gen Z cực kì quan tâm. Vậy cụm từ này bắt nguồn từ đâu? Tại sao câu nói tưởng chừng như đơn giản lại hot đến vậy?

1. “Bất ngờ chưa bà già” có nghĩa là gì?

“Bất ngờ chưa bà già” là cụm từ đang được giới trẻ sử dụng để bày tỏ sự ngạc nhiên, hoặc để thể là sự hài hước khó đỡ trước những nội dung vui nhộn.

2. Nguồn gốc của trend "bất ngờ chưa bà già"

Nguồn gốc cụm từ “bất ngờ chưa bà già” bắt nguồn từ clip của một tiktoker có hơn 100.000 lượt theo dõi tên EYEIYAGI bất ổn. Kênh của tiktoker này chứa hàng loạt đoạn clip vui nhộn về cuộc sống mang tên “Con của chị ở nhà ngoan lắm”. Điều làm nên sự thú vị ở đây là trong clip còn có sự xuất hiện của nhân vật "em" với câu chào cửa miệng là “hello bà già”. Trước sự dễ thương mà clip mang lại, nhiều cư dân mạng đã vào bình luận “bất ngờ chưa bà già”.

"Bất ngờ chưa bà già" là gì? Nguồn gốc câu nói "bất ngờ chưa bà già" trên tiktok từ đâu? 1
Ảnh chụp từ video gốc tạo ra trend "Bất ngờ chưa bà già"

Sau này, cụm từ này còn trở nên hot hơn bao giờ hết khi một đoạn video chúc mừng sinh nhật hài hước của cậu con trai dành cho mẹ trở nên viral khắp “tóp tóp”. Cụ thể cậu con trai đã có màn tặng quà rất “úi dồi ôi” gồm 2 cái bánh trung thu thay cho bánh sinh nhật kèm theo câu “bất ngờ chưa bà già”. Ngay lập tức đoạn video trở nên viral bởi độ hài hước của hai mẹ con, sau đó cụm từ “bất ngờ chưa bà già” cũng được giới trẻ sử dụng khi bình luận trên những video tiktok khác. Không những vậy, trend này còn mở rộng khắp các mạng xã hội khác như facebook, youtube, instagram,....

"Bất ngờ chưa bà già" là gì? Nguồn gốc câu nói "bất ngờ chưa bà già" trên tiktok từ đâu? 2
Ảnh chụp từ video chúc mừng sinh nhật mẹ của kênh @bibonne

Xem thêm: Trẻ trâu là gì? Đặc điểm nhận dạng của một 'sửu nhi' chính hiệu

3. Một số biến thể của “bất ngờ chưa bà già”

Có thể nói rằng, nếu gen Z sáng tạo số 2 thì không ai sáng tạo số 1. Tạo trend cũng nhanh mà bắt trend cũng nhanh. Vì vậy “bất ngờ chưa bà già” cũng được giới trẻ sáng tạo ra nhiều phiên bản để áp dụng trong các trường hợp để tạo sự bất ngờ hài hước thú vị. Ngoài “bất ngờ chưa bà già” thì giới trẻ còn biến tấu ra một số cụm từ khác như:

  • Bất ngờ chưa ông già.
  • Ngạc nhiên chưa bà dà.
  • Ngạc nhiên chưa ông dà.
  • Bất ngờ chưa cô bé.
  • Bất ngờ chưa con trai,…

Xem thêm: Học cách viết và dịch teencode để hiểu những điều thế hệ trẻ đang nói

4. Phản ứng của cư dân mạng trước cụm từ "bất ngờ chưa bà già"

Chỉ với một cụm từ đơn giản và không mới là “bất ngờ chưa bà già” và sự hài hước của hoàn cảnh nói mà chỉ sau ít ngày mà nó đã nhanh chóng trở thành trend. Trend này cũng được giới trẻ ưu ái và sử dụng mạnh mẽ không chỉ trên mạng xã hội mà còn trong đời sống.

Cụm từ “bất ngờ chưa bà già” tràn ngập “tóp tóp” không bao lâu thì ngập sang cả facebook, youtube. Ngoài ra cụm từ này còn được tạo thành các bản remix để “đu trend”. Các bản remix “bất ngờ chưa bà già” được các “idol tóp tóp” ghép chung với những video hài hước và những bài nhảy làm cho nhiều cư dân mạng bày tỏ sự thích thú.

Trên mặt trận bình luận thì cụm từ này cũng được giới trẻ dùng khắp nơi dưới các bài post, video để thể hiện sự hài hước trước những nội dung thú vị, có thể dễ dàng nhìn thấy các bình luận này trên các fanpage lớn của giới trẻ. Chính chủ của câu nói này cũng phải bất ngờ trước độ viral của trend mà mình đã vô tình tạo ra.

Xem thêm: Be like là gì ? Làm sao để 'đú trend' be like me đúng cách ?

Bất ngờ chưa bà già là gì? 1

 5. Tranh cãi xung quanh việc gọi mẹ là bà già

Bắt nguồn từ EYEIYAGI bất ổn, cụm từ “hello bà già” và “bất ngờ chưa bà già” nằm trong chuỗi series “Con của chị ở nhà ngoan lắm”. Nếu tại video gốc cư dân mạng cho là cụm từ rất hài hước, thú vị, thậm chí có người còn cho rằng nhóm tiktoker này khá sáng tạo. Nhưng sau khi “bất ngờ chưa bà già” trở nên nổi tiếng hơn qua clip của cậu con tặng quà sinh nhật cho mẹ, cụm từ lại vấp phải những phản ứng trái chiều.

Cụ thể, một số Tiktoker không đồng tình với cách dùng từ của cậu bé, một số cho rằng “Tại sao gọi mẹ là bà già”, “Gọi mẹ là bà già nghe kỳ cục” hay nặng hơn có người bảo cậu con hỗn xược mới xưng hô như vậy với mẹ của mình.

Tuy vậy, phần đông khán giả cho rằng clip của cậu con trai với cụm từ “bất ngờ chưa bà già” là hài hước, vui nhộn. Hay là cậu bé nói "bất ngờ chưa bà già" chỉ để thể hiện sự thân thiết của mẹ con chứ không có ý bất kính. Nhiều cư dân mạng còn tỏ ra ngưỡng mộ vì cậu bé có người mẹ tuy lớn tuổi nhưng phong cách rất là gen Z chịu chơi.

Chỉ với cụm từ đơn giản "bất ngờ chưa bà già" qua những hoàn cảnh thú vị trong video đã trở nên cực kỳ viral trên mạng xã hội. Hiện nay gen Z rất năng động trong cách dùng từ vì vậy để không bị lạc hậu khi lướt “tóp tóp” thì bạn cần cập nhật thông tin về các thuật ngữ liên tục. Theo dõi VOH để nhanh chóng cập nhật xu hướng và thông tin mới nhất về gen Z.