Chờ...

10 câu nói truyền cảm hứng của idol Jonghyun - SHINee

(VOH) - Jonghyun, chàng ca sĩ Hàn Quốc trẻ tuổi đầy tài năng cống hiến một đời vì nghệ thuật, sự ra đi của anh là niềm tiếc nuối lớn của khán giả.

Hàn Quốc được biết đến là quốc gia có ngành công nghiệp giải trí vượt bậc, nơi đào tạo ra nhiều idol của giới trẻ và Jonghyun là một trong số đó. Với những ai đam mê âm nhạc của xứ sở Kim Chi thì cái tên Jonghyun đã quá quen thuộc. Anh được nhiều người biết đến bởi tài năng, những cống hiến trong âm nhạc nhưng cũng để lại nhiều nuối tiếc trong lòng người hâm mộ.

1. Cuộc đời của Jonghyun

10 câu nói truyền cảm hứng của Jonghyun 1

Jonghyun tên đầy đủ là Kim Jonghyun là một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc người Hàn Quốc. Anh là thành viên nhóm nhạc SHINee do SM Entertainment thành lập và quản lý.

Jonghyun sinh ngày 08/4/1990 tại Seoul. Anh sinh ra trong một gia đình khá bình thường gồm có bố, mẹ và chị gái. Mẹ của nam ca sĩ phải làm rất nhiều công việc để nuôi sống con cái. Tuy điều kiện gia đình khốn khó nhưng mẹ và chị gái vẫn luôn dành trọn tình cảm cho Jonghyun. Chính những tình cảm này đã ảnh hưởng đến phong cách âm nhạc của anh sau này và khiến anh trở thành một nhà hoạt động xã hội tích cực vì quyền lợi của phụ nữ.

Ngay từ nhỏ, Jonghyun đã có niềm đam mê âm nhạc bất tận và mong ước sau này trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, anh lại không nhận được sự ủng hộ từ người cha của mình khi cho rằng anh không đủ tài năng. 

Nhưng với niềm đam mê âm nhạc, Jonghyun vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ và trở thành một ca sĩ nổi tiếng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn là thần tượng của nhiều người trẻ trên thế giới.

10 câu nói truyền cảm hứng của Jonghyun 2

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Jonghyun từng hẹn hò với diễn viên Shin Se Kyung. Tuy nhiên, fan hâm mộ của Kim Jonghyun phản đối kịch liệt và tạo ra làn sóng phản đối khiến anh vừa khóc vừa cúi gập người 90 độ để xin lỗi người hâm mộ vì mình trót yêu một người. Vài tháng sau, cặp đôi xác nhận chia tay. Và sau đó Jonghyun không hề công khai bất cứ tin tức hẹn hò nào của mình.

Làm người nổi tiếng với nhiều kỳ vọng của mọi người cũng như của chính bản thân đã tạo nên nhiều áp lực cho Jonghyun và khiến anh rơi vào trạng thái trầm cảm.

Sau một khoảng thời gian dài chịu đựng căn bệnh trầm cảm với bao mệt mỏi, chiều ngày 18/12/2017, Jonghyun đã chọn cách tự chấm dứt cuộc đời mình.

Trước khi rời đi, Jonghyun nhắn nhủ mọi người rằng nếu không thể mỉm cười khi tiễn anh ra đi, thì xin đừng trách móc. Vì anh thật sự đã làm việc rất chăm chỉ suốt thời gian qua.

Kim Jonghyun ra đi khi tuổi đời còn trẻ đã để lại sự tiếc nuối cho người hâm mộ, gia đình và cả làng giải trí châu Á. Cho đến nay, trong lòng người hâm mộ vẫn ôm hoài sự tiếc nuối về cuộc đời đầy bi thương của một ngôi sao Kpop đầy tài năng.

2. Sự nghiệp rực rỡ của Jonghyun

10 câu nói truyền cảm hứng của Jonghyun 3

Jonghyun có cho một sự nghiệp rực rỡ, một gia tài âm nhạc đồ sộ và ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả. Tuy nhiên, để đạt được những thành công vang dội đó, đổi lại chính là những năm tháng cố gắng không ngừng nghỉ của nam ca sĩ.

Mặc dù điều kiện gia đình khó khăn cũng như không nhận được sự ủng hộ của người cha nhưng Jonghyun vẫn theo đuổi đam mê âm nhạc của mình.

Năm 2005, trong một buổi biểu diễn ngoài trời cùng ban nhạc của mình, Jonghyun đã được nhân viên SM phát hiện tài năng và đưa về làm thực tập sinh của công ty.

Trong khoảng thời gian thực tập tại SM Entertainment, Jonghyun được đánh giá là nhân tố đa tài vừa hát tốt lại biết chơi nhiều nhạc cụ. Sau 3 năm làm thực tập sinh tại SM Entertainment, ngày 25/5/20008 Kim Jonghyun chính thức được ra mắt trong nhóm nhạc nam SHINee - một trong những nhóm nhạc có tầm ảnh hưởng nhất Hàn Quốc và được yêu thích ở nhiều nước trên thế giới - với tư cách giọng ca chính.

Tháng 11/2010, Jonghyun tham gia SM the Ballad - nhóm nhạc dự án chuyên hát nhạc ballad của SM Entertainment - cùng Jay (TRAX), Kyuhyun (Super Junior) và Jino.

Jonghyun được biết đến với một giọng ca khỏe khoắn, nội lực và dạt dào tình cảm. Với tinh thần làm nghệ thuật nghiêm túc, Jonghyun hát bằng cả linh hồn của mình nên mỗi sản phẩm của anh đều mang một dấu ấn riêng. 

Bên cạnh đảm việc nhận vai trò hát chính trong nhóm nhạc SHINee, Jonghyun còn được biết đến với tư cách là nhạc sĩ. Đến nay, Jonghyun đã sáng tác và đồng sáng tác trên 60 ca khúc, trong đó có nhiều bài hát dành cho các tên tuổi đình đám Kpop như IU, EXO, Lee Hi… và đương nhiên là cả SHINee.

Jonghyun chính là người chắp bút ca khúc "Juliette", một trong những ca khúc thành công nhất của SHINee.

10 câu nói truyền cảm hứng của Jonghyun 4

Trong suốt những năm tháng hoạt động nghệ thuật, Jonghyun đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với tư cách là một ca sĩ, một nhạc sĩ và một nhà sản xuất âm nhạc.

  • Single đầu tay “Replay” giúp SHINee ghi dấu ấn khi lọt top ca khúc được nghe nhiều và bán được hàng chục nghìn bản. 
  • Ngay sau đó, album “The Shinee World” cùng nhiều ca khúc đã giúp SHINee củng cố chỗ đứng tại nền âm nhạc Hàn Quốc như “Ring Ding Dong” và “Lucifer”. Trong đó, “Ring Ding Dong” đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc và trở nên phổ biến khắp Châu Á. 
  • Năm 2010, “Lucifer” trở thành một trong những ca khúc thành công nhất trong năm tại Hàn Quốc, tên tuổi SHINee cũng nhờ đó mà lên một tầm cao mới. Trong những năm tiếp theo, nhóm liên tiếp đạt được những thành công vang dội và trở thành một trong những nhóm nhạc có chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí Hàn Quốc.
  • Ngoài ra, Jonghyun cũng tạo được dấu ấn trong lòng khán giả với qua một số bài hát như: A Gloomy Clock, So Goodbye, Lonely, Elevator, Deja-Boo, Odd Eye….
  • Năm 2015, Jonghyun tung album đầu tay mang tên "Base". Album này đã chiếm được ngôi vị đầu tiên trong bảng xếp hạng Gaon và Billboard hạng mục World Album.
  • Jonghyun cũng được tạp chí Korea Times bình chọn là một trong 4 ca sĩ kiêm nhà sản xuất tài năng nhất trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, bên cạnh các cái tên G-Dragon, Zico (Block B) và Jinyoung (B1A4). 
  • Theo Insight Korea, Jonghyun là 1 trong 7 thành viên nhóm nhạc thần tượng sở hữu tài năng âm nhạc cao đến nỗi được cho là sinh ra để dành cho âm nhạc.

Xem thêm:
Những câu nói cảm động của nhóm nhạc BTS
Những câu nói ý nghĩa của BLACKPINK về cuộc sống
TWICE và những câu nói khiến fan cảm động

3. Những câu nói truyền động lực của Jonghyun

Rời xa cuộc đời ở tuổi 27, ngoài những ca khúc để lại cho khán giả Jonghyun cũng có những câu nói đầy cảm hứng muốn gửi gắm đến những người trẻ, những ai đã từng đồng hành và yêu mến mình.

10 câu nói truyền cảm hứng của Jonghyun 5
  1. Tôi không nghĩ bạn nên phản ứng lại với những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Nhưng khi có người chỉ trích, bạn nên hiểu điều đó và thay đổi suy nghĩ của bạn. Tôi nghĩ rằng đó là những điều cơ bản của việc học hỏi trong cuộc sống.
  2. Chúng ta không bao giờ nên nói với bất kỳ ai: “Bạn không phải người duy nhất đang chịu đau khổ đâu”, “Ai cũng như bạn cả thôi”’, hay “Nếu đã có can đảm để chết, thì bạn có thể sống được”.
    Vết sẹo vật lý và vết sẹo tâm lý là khác nhau.
    Tôi hy vọng tất cả mọi người có thể nghĩ, dù chỉ một giây thôi, rằng sẹo có thể tồn tại ngay cả khi họ không nhìn thấy chúng.
  3. Không có bất kỳ thứ gì trên thế giới này được sử dụng như một công cụ để sáng tạo. Tôi chỉ thể hiện cái gì đó đã có trong âm nhạc và nghệ thuật.
  4. Tôi luôn cảm thấy biết ơn những người yêu mến mình.
    Ngay cả khi họ không còn dõi theo tôi nhiều như trước đây nữa. Mọi thứ tôi có đều là từ họ. Tôi chỉ làm tất cả những gì tôi có thể làm cho họ.
    Tôi cảm thấy biết ơn vì họ đã dõi theo tôi. Ngay cả khi chúng ta mong muốn những thứ khác nhau, và không thể gặp nhau mặt đối mặt, tôi vẫn sẽ ở trên sân khấu và sẽ luôn luôn biết ơn những người đã ở đó vì tôi.
    Bây giờ họ đang ở đâu không quan trọng, điều quan trọng là chúng ta đã nhìn vào mắt nhau.
10 câu nói truyền cảm hứng của Jonghyun 6
  1. Không bao giờ có một con đường tắt nào có thể dẫn đến sự hoàn thiện. Tất cả những gì bạn phải làm là nỗ lực và nỗ lực hơn nữa.
  2. Cuộc sống là một chuỗi những cuộc gặp gỡ và ly biệt. Tôi tin rằng chúng ta sẽ trưởng thành hơn từ quá trình này.
    Bây giờ, nó có thể rất buồn, nhưng rồi chúng ta sẽ gặp lại nhau vào một ngày nào đó.
    Chúng ta có thể hy vọng rằng ngày đó sẽ đến sớm, và chúng ta sẽ có thể chào đón nhau với tình cảm nồng nhiệt hơn nhiều.
  3. Thật tuyệt vời khi được chia sẻ màu sắc và mùi hương của bạn với một ai đó.
    Ngay cả khi bạn giải thích nó một cách thật sâu sắc, những người chưa từng có trải nghiệm tương tự sẽ không thể hiểu nó trọn vẹn. Chúng ta đang chia sẻ những thứ tuyệt vời này. Bạn và tôi.
    Vì vậy… Điều tôi muốn nói ở đây là... Định mệnh không ở đâu xa cả. Chúng ta là định mệnh. Tôi chỉ muốn nói điều này. Bạn và tôi, chúng ta là định mệnh.
  4. Hãy thử một lần khóc thật to. Nhìn vào gương và rồi buông bỏ nỗi buồn của bạn. Tôi đã từng khóc như thế và những người khác cũng sẽ có những lúc như vậy.
    Vui lên nào. Bạn không hề cô đơn.
  5. Luôn luôn có chính kiến ​​và niềm tin của riêng mình.
  6. Thời gian cứ thế trôi qua. Nó chỉ chậm hơn khi bạn đang gặp khó khăn mà thôi. Nếu bạn cố gắng tận hưởng thời gian của chính mình, bạn sẽ thấy rằng mọi thứ sẽ ổn thôi.

Sự ra đi của Jonghyun là niềm tiếc nuối lớn đối với những người yêu âm nhạc. Thế nhưng tài năng và những câu nói hay, câu nói truyền cảm hứng của anh vẫn sẽ còn mãi trong lòng mọi người.

Nguồn ảnh: Internet