Chờ...

Những câu nói hay về mục tiêu tạo động lực chạm đến ước mơ

VOH - Những câu nói hay về mục tiêu sẽ giúp bạn tiếp thêm được sức mạnh để tìm kiếm và chinh phục những ước mơ trong đời mình.

“Theo em thì ta đang sống vì điều gì?” Đây là câu hát được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, cũng là câu hỏi mà nhiều người mất cả đời để đi tìm đáp án. Hy vọng những câu nói hay về mục tiêu dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về mục tiêu trong cuộc sống nhé!

Những câu nói hay về mục tiêu ý nghĩa nhất

Mục tiêu là những ý tưởng, những việc cần làm mà ta vạch rõ, chuẩn bị, thực hiện nó để đạt được mục đích, mong muốn của mình. Nếu không có mục tiêu, chúng ta sẽ không thể hình dung được ngày mai sẽ là một ngày như thế nào.

Những câu nói về mục tiêu đáng suy ngẫm 

Mục tiêu không chỉ là điều kiện cần mà còn là điều kiện đủ để con người biết mình đang sống vì điều gì, nỗ lực vì điều gì.

  1. Bằng việc lập ra và theo đuổi mục tiêu, bạn chẳng đánh mất thứ gì mà còn nhận được nhiều thứ. Khoa học đã chứng minh rằng những người đặt ra mục tiêu sẽ dễ cảm thấy hài lòng và có thái độ tích cực với cuộc sống. Có mục tiêu để thức dậy mỗi ngày sẽ thử thách và đem lại ý nghĩa cho cuộc sống của chúng ta. (Zoe McKey)
  2. Nếu bạn có một mục tiêu mạnh mẽ trong cuộc sống, bạn không cần phải được thúc đẩy. Niềm đam mê sẽ đưa bạn đến vạch đích của mình. (Roy T. Bennett)
  3. Hai ngày quan trọng nhất của cuộc đời là ngày bạn được sinh ra và ngày bạn biết được vì sao mình có mặt ở trên đời. (Mark Twain)
  4. Sống thôi là chưa đủ. Chúng ta phải kiên định để sống vì một điều gì đó. (Winston S. Churchill)
  5. Những bộ óc vĩ đại có mục đích, những người còn lại chỉ có ước mơ. (Washington Irving)
Những câu nói hay về mục tiêu tạo động lực chạm đến ước mơ 1
  1. Trái tim của một con người xuất chúng bắt đầu đập khi khám phá ra một thứ để theo đuổi - một thứ hấp dẫn bạn, giải phóng bạn, thách thức bạn, hoặc mang đến cho bạn cảm giác ý nghĩa, hạnh phúc hay đam mê. (Terry Orlick)
  2. Bí mật trong sự tồn tại của loài người không nằm ở việc sống, mà nằm ở việc tìm kiếm một thứ để sống vì nó. (Fyodor Dostoyevsky)
  3. Một khi bạn tìm ra được lý do vì sao, bạn sẽ không nằm lười trên giường nữa. Bạn sẽ tìm cách để biến nó thành hiện thực. (Eric Thomas)
  4. Bạn được mang đến thế giới này là để trở thành phiên bản vĩ đại nhất, để sống với mục tiêu và thực hiện điều đó một cách dũng cảm. (Steve Maraboli, Life, the Truth, and Being Free)
  5. Tìm ra mục đích của bạn trong cuộc sống, điều mà bạn thực sự muốn làm với tất cả thời gian và cuộc đời bạn; sau đó sẵn sàng hy sinh tất cả và thêm một vài thứ nữa để đạt được nó. Nếu bạn không sẵn sàng hy sinh, vậy hãy tiếp tục tìm kiếm. (Quintina Ragnacci)

Xem thêm:
110 câu nói hay về niềm tin tạo động lực mỗi ngày
90 câu nói hay về sự thành công trong kinh doanh và cuộc sống
Những câu nói khích lệ tinh thần giúp bạn vững tin vào tương lai

Những câu nói hay về việc xác định mục tiêu

Xác định đúng mục tiêu là một trong những yếu tố cơ bản để quyết định bạn có khả năng thực hiện mục tiêu đó hay không, có đang đi đúng con đường hay không. Đây là những câu nói hay giúp bạn tìm đúng mục tiêu để chạm đến ý nghĩa cuộc sống.

  1. Xác định được mục đích là khởi đầu của mọi thành tựu. (W. Clement Stone)
  2. Không có món quà nào mà bạn có thể cho đi hay nhận lại lớn hơn việc trân trọng tiếng gọi của cuộc đời. Đó là lý do bạn được sinh ra. Và là cách mà bạn thực sự sống. (Oprah Winfrey) 
  3. Hãy theo đuổi đam mê chứ không phải những đồng lương hưu. (Denis Waitley)
  4. Nhạc sĩ phải tạo ra âm nhạc, họa sĩ phải vẽ tranh, nhà thơ phải viết nếu cuối cùng họ có thể tìm được bình yên với chính mình. Những gì con người có thể trở thành, họ phải trở thành như vậy. (Abraham Maslow)
  5. Nếu bạn có thể hiểu được mục đích của mình và thật sự phù hợp với nó, hãy thiết lập mục tiêu sao cho tầm nhìn của bạn thể hiện được mục đích đó, từ đó cuộc đời bạn sẽ thuận lợi hơn nhiều. (Jack Canfield) 
Những câu nói hay về mục tiêu tạo động lực chạm đến ước mơ 2
  1. Hạnh phúc thực sự không đạt được từ sự tự mãn, mà là từ sự trung thành với một mục đích xứng đáng. (Helen Keller)
  2. Cuộc sống rất khó khăn. Không chỉ đối với tôi hay các bệnh nhân ALS khác (Hội chứng xơ cứng teo cơ một bên). Cuộc sống khó khăn với tất cả mọi người. Hãy tìm cách để làm cho cuộc sống này có ý nghĩa, có mục đích và đáng sống, hãy làm những hoạt động mà bạn thích và dành thời gian với những người bạn yêu thương – tôi nghĩ rằng đó là ý nghĩa của những trải nghiệm của con người. (Steve Gleason) 
  3. Tôi sống vì điều gì và tôi chết vì điều gì là hai câu hỏi giống nhau. (Margaret Atwood)
  4. Đừng tự hỏi thế giới này cần gì; hãy hỏi bản thân rằng điều gì khiến bạn tồn tại. Và rồi hãy bước đi và thực hiện điều đó. Bởi điều mà thế giới cần là con người thực sự sống. (Howard Thurman) 
  5. Mọi người đều được tạo ra để làm một việc nào đó và khát vọng cho việc đó được đặt vào mỗi trái tim. (Jalaluddin Rumi)

STT hay về mục tiêu giúp bạn có thêm nhiều động lực

Xác định được mục tiêu thôi đôi khi là chưa đủ, bạn vẫn cần động lực và nguồn cảm hứng để thực hiện chúng. Dưới đây là một vài câu nói hay về mục tiêu sẽ giúp tiếp thêm cho bạn sức mạnh.

  1. Mục đích của cuộc đời là để sống, để trải nghiệm cho đến tận cùng, để háo hức vươn tới những trải nghiệm mới mẻ và phong phú hơn mà không hề e sợ. (Eleanor Roosevelt)
  2. Con người chọn những con đường khác nhau để tìm kiếm sự thỏa mãn và hạnh phúc. Chỉ vì họ không đi cùng con đường với bạn không có nghĩa là họ lạc lối. (Đạt Lai Lạt Ma)
  3. Hãy hướng về phía trước trong cuộc sống. Bắt đầu mỗi ngày một cách có chủ đích. (Mary Anne Radmacher)
  4. Trước tiên, bạn phải là chính mình, sau đó làm những điều cần làm để có được thứ bạn muốn. (Margaret Young)
  5. Cái tôi được tạo ra chứ không phải được ban cho. (Barbara Myerhoff)
  6. Hãy làm những điều bạn phải làm cho đến khi bạn có thể làm những gì bạn muốn. (Oprah Winfrey)
Những câu nói hay về mục tiêu tạo động lực chạm đến ước mơ 3
  1. Bạn có thể có bất cứ thứ gì mình muốn – miễn là bạn có đủ khao khát. Bạn có thể trở thành bất cứ ai bạn muốn, làm bất cứ điều gì bạn đặt ra để hoàn thành nếu bạn giữ vững khát vọng và kiên định với mục tiêu. (William Adams)
  2. Nếu bạn xây dựng cuộc đời mình bằng khát vọng, bạn có thể biến khát vọng đó thành câu chuyện của bạn và biến câu chuyện đó thành một điều lớn lao hơn – một điều gì đó quan trọng. (Blake Mycoskie)
  3. Sống là điều hiếm hoi trên thế gian. Nhiều người chỉ tồn tại. (Oscar Wilde)
  4.  Con đường dẫn tới đích đến của chúng ta không phải một đường thẳng. Chúng ta sẽ đi nhầm đường, đi lạc, rồi quay đầu lại. Có lẽ, không quan trọng là chúng ta dấn thân vào con đường nào. Có thể, điều quan trọng là chúng ta dám dấn thân. (Barbara Hall)
  5. Vinh quang thật sự nằm ở việc làm những điều xứng đáng được viết ra, viết ra những gì đáng để đọc, và nằm ở việc sống sao cho thế giới trở thành một nơi hạnh phúc hơn và đáng sống hơn. (Pliny the Elder)
  6. Tin tưởng vào bản thân, đón nhận thử thách, đào sâu vào bên trong để chế ngự nỗi sợ. Đừng để bất kỳ ai kéo bạn xuống. Bạn phải tiếp tục bước đi. (Chantal Sutherland)

Xem thêm:
140 stt động lực trong công việc, cap truyền động lực trong cuộc sống
30+ status động viên tiếp thêm niềm tin, động lực trong tình yêu và cuộc sống
Những status tích cực giàu năng lượng và động lực về tình yêu và cuộc sống

Những câu nói hay về mục tiêu bằng tiếng Anh

Mỗi cá nhân sẽ có một mục tiêu khác nhau trong đời. Lựa chọn mục tiêu và tìm kiếm động lực để chạm được chúng, bức tranh cuộc sống của bạn sẽ dần hoàn thiện hơn, như những danh ngôn về mục tiêu bằng tiếng Anh dưới đây.

  1. You have to know what you want to get it. (Gertrude Stein)
    Tạm dịch: Bạn cần phải biết bạn muốn gì thì mới đạt được nó.
  2. It doesn't matter where you are coming from. All that matters is where you are going. (Brian Tracy)
    Tạm dịch: Không quan trọng là bạn từ đâu đến. Tất cả những gì quan trọng là bạn đi tới đâu.
  3. Goals allow you to control the direction of change in your favor. (Brian Tracy)
    Tạm dịch: Mục tiêu sẽ giúp bạn điều khiển hướng đi của mình theo chiều hướng có lợi hơn.
  4. Do not let it be your aim to be something, but to be someone. (Victor Hugo)
    Tạm dịch: Đừng để mục tiêu của bạn là trở thành một cái gì đó, mà hãy là trở thành một ai đó.
  5. Life has a value only when it has something valuable as its object. (Hegel)
    Tạm dịch: Cuộc sống chỉ có giá trị khi nó có thứ gì đó đáng giá làm mục tiêu.
Những câu nói hay về mục tiêu tạo động lực chạm đến ước mơ 4
  1. In the absence of clearly-defined goals, we become strangely loyal to performing daily trivia until ultimately we become enslaved by it. (Robert A Heinlein)
    Tạm dịch: Khi không có mục tiêu rõ ràng, chúng ta trung thành tới mức lạ lùng với những việc nhỏ nhặt thường ngày cho tới khi cuối cùng, chúng ta trở thành nô lệ cho chúng.
  2. Set your target and keep trying until you reach it. (Napoleon Hill)
    Tạm dịch: Hãy đặt mục tiêu và luôn cố gắng đến khi bạn đạt được nó.
  3. Many men go fishing all of their lives without knowing that it is not fish they are after. (Henry David Thoreau)
    Tạm dịch: Nhiều người đi câu cả cuộc đời mà không biết cái mình nhắm đến không phải là cá.
  4. Goals help you channel your energy into action. (Les Brown)
    Tạm dịch: Mục tiêu giúp bạn biến năng lượng thành hành động.
  5.  We, whoever we are, must have a daily goal in our lives, no matter how small or great, to make that day mean something. (Maxwell Maltz)
    Tạm dịch: Cho dù chúng ta là ai, chúng ta cũng phải có mục tiêu hàng ngày trong cuộc sống, dù lớn hay nhỏ, để khiến mỗi ngày trở nên có ý nghĩa.

Trịnh Công Sơn từng có câu hát: “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui, chọn những bông hoa và những nụ cười”. Đừng để cuộc đời trôi qua vô nghĩa mà hãy tạo cho mình những mục tiêu, dù lớn lao hay nhỏ bé. Hy vọng những câu nói hay về mục tiêu sẽ tiếp thêm cho bạn động lực để tạo cho mình những cột mốc đáng nhớ nhé!

Sưu tầm