Chờ...

8 điều kiêng kỵ tuyệt đối không nên làm trong ngày Halloween

VOH - Để không bị vận xui đeo bám hay ma quỷ chọc phá trong ngày Hallween, bạn nên chú ý kiêng kỵ những điều sau.

Halloween là một trong những lễ hội lâu đời nhất thế giới, được tổ chức vào ngày 31/10 hằng năm. Nó là sự pha trộn giữa những nghi lễ tôn giáo và tập tục cổ xưa của nhiều nền văn hóa khác nhau. Trải qua thời gian, Halloween đã trở thành một lễ hội phổ biến ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tương tự như Rằm tháng 7 của người Việt, nhiều nước phương Tây cũng có quan niệm kiêng kỵ tuyệt đối không nên làm trong ngày lễ Halloween. 

Làm vỡ gương 

Nếu bạn là fan của các bộ phim kinh dị sẽ thường bắt gặp hình ảnh chiếc gương cùng những câu chuyện kỳ dị. Theo quan niệm cổ xưa, gương là vật dụng có khả năng "thâu tóm, chứa đựng linh hồn của con người". Nếu hình ảnh phản chiếu của chúng ta trong gương bị "nhiễu" thì linh hồn chắc chắn cũng sẽ chịu ảnh hưởng. Còn trong phong thủy, gương là một vật tâm linh có tác dụng trừ tà. 

Vì thế, làm rơi, vỡ gương được cho là điềm xui. Theo quan niệm cổ xưa, "làm vỡ gương sẽ phải chịu 7 năm xui rủi" vì linh hồn con người bị mắc kẹt trong thế giới phản chiếu, gây nên ảnh hưởng không tốt đến cơ thể, vận mệnh trong thế giới thực. 

Đánh đổ muối 

Người xưa xem muối là biểu tượng thiêng liêng và có giá rất đắt. Hơn nữa, nếu rải muối ngoài cánh đồng sẽ khiến đất đai cằn cỗi, gây hại cho nông nghiệp. Nếu lỡ tay đánh đổ muối, hãy bốc một nhúm muối nhỏ rồi ném qua vai trái. Bởi nếu quỷ sử nấp sau lưng ta, chúng sẽ "lãnh trọn" đòn tấn công này vào mặt. 

8 điều kiêng kỵ tuyệt đối không nên làm trong ngày Halloween 1
Hạn chế đánh đổ muối - Ảnh: Internet

Đi dưới thang nghiêng

Theo History, quan niệm này bắt nguồn từ thời Ai Cập cổ đại. Vào thời đại này, người dân tôn thờ và cho rằng, tam giác (như các kim tự tháp) là dạng hình học thiêng liêng, không nên xâm phạm. 

Còn ở Châu Âu, chiếc giá treo cổ để xử phạt tội phạm cũng có thiết kế tương tự.

Trong khi nhiều người khác cho rằng, hình ảnh chiếc thang dựa vào tường khá giống với tam giác thiêng trong quan niệm của Thiên Chúa giáo (gồm Cha, Con và các Thánh Thần). Do đó, việc đi lại dưới thang nghiêng được cho là hành vi báng bổ. Thậm chí việc làm này còn vô tình "mở cửa" cho quỷ xứ xâm nhập vào thế giới loài người. 

Trên thực tế, nếu chiếc thang nghiêng không chắc chắn, việc đi lại bên dưới rất nguy hiểm, dễ gây ra tai nạn dẫn đến chấn thương không đáng có. 

Xem thêm:
5 cách kẻ mắt Halloween ấn tượng
Thử sức với loạt câu đố về từ vựng mùa Halloween. Bạn có dám?
Top 15 phim kinh dị Halloween đáng sợ nhưng xem xong là ghiền

Không đem những vật sắc nhọn ra ngoài

Khi ra ngoài vào ngày Halloween, tránh mang theo các vật sắc nhọn như dao, kéo... Bởi những vật dụng này sẽ vô tình làm ảnh hưởng đến các linh hồn lang thang trong ngày lễ vốn dành riêng cho họ. 

Không đi lang thang một mình 

Tương tự tháng cô hồn, ngày lễ Halloween là lúc linh hồn được tự do trở lại trần thế. Vì vậy để tránh gặp chuyện xui rủi, không nên đi một mình hoặc đến những nơi hoang vắng trong ngày này. 

Đi trước mèo đen

Mèo đen thường bị xem là phù thủy - những người luyện tập tà thuật - biến thành để tránh bị người thường phát hiện. Quan niệm này khởi nguồn từ thời Trung Cổ tại Châu Âu, khi xu hướng săn lùng và giết hại những cá nhân bị cho là phù thủy tăng mạnh. 

Bên cạnh đó, theo quan niệm cổ xưa, quỷ Satan sẽ biến thành một con mèo đen để giao tiếp mới các thế lực hắc ám trên trần gian. Ngoài ra, đây cũng được xem là "món quà" mà quỷ vương trao tặng cho các "học trò" đang luyện tà phép. Tuy nhiên, ở một số quốc gia như Scotland, Ireland và Anh, nếu một con mèo đen đi qua bạn thì đây được coi là điềm lành. 

8 điều kiêng kỵ tuyệt đối không nên làm trong ngày Halloween 2
Không nên đi trước mèo đen - Ảnh: Internet

Xem thêm:
Tổng hợp tất cả các ngày lễ trong năm
Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ độc thân 11/11
70 stt xui xẻo, ca dao tục ngữ về sự may rủi trong cuộc sống

Dơi bay vào nhà

Tương tự như mèo đen, dơi cũng là biểu tượng trong ngày Halloween. Tuy nhiên, chúng được xem là xui xẻo bởi liên quan đến tà phép, ma quỷ.

Theo quan niệm cổ xưa, nếu trong ngày Halloween, dơi bay quanh nhà 3 vòng thì một thành viên sẽ qua đời. Ngoài ra, việc này cũng chứng tỏ, ma quỷ đã "để ý" gia đình bạn. 

Nhện rơi xuống nến

Vào ngày Halloween, bỗng nhiên một con nhện vô tình rơi xuống nến và chết cháy thì hãy cẩn thận. Bởi đây là điềm báo cho thấy phù thủy đang ẩn nấp xung quanh nhà bạn. 

Tuy nhiên, nếu ra ngoài vào đêm Halloween và vô tình bắt gặp một chú nhện đang nhìn chằm chằm vào mình thì đừng lo lắng. Theo quan niệm cổ xưa, rất có thể người thân đã khuất đang cố gắng bảo vệ cho bạn đấy. 

Trên đây là những điều cấm kỵ trong ngày Halloween. Lễ hội này là dịp để giáo dục con người tránh xa những điều xấu xa, lừa lọc; biết tôn trọng người khác, kính trọng tổ tiên, tiền nhân; phải biết cho đi và bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế!

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.