Chờ...

Kiwi Kiwi là gì? Tại sao cụm từ này lại viral khắp cõi mạng?

VOH - Từ Facebook, Youtube, Tiktok đến Instagram, không khó để bắt gặp cụm từ Kiwi Kiwi. Vậy Kiwi Kiwi là gì? Tại sao lại "chiếm sóng" khắp mạng xã hội?

Măng cụt, chôm chôm, mãng cầu vừa mới qua đi, cụm từ hot trend Kiwi Kiwi lại xuất hiện dày đặc trong các clip vui trên mạng xã hội. Trong ngôn ngữ của giới trẻ, Kiwi Kiwi không đơn thuần là một loại quả mà còn mang ý nghĩa rất đặc biệt. Vậy Kiwi Kiwi là gì? Hãy cùng VOH khám phá trong bài viết sau!

Cụm từ Kiwi Kwi là gì?

Nhắc đến Kiwi, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một loại quả mọng, vỏ ngoài màu nâu, lông xù xì, thịt màu xanh lục tươi sáng và có vị chua thanh nhẹ. Ngoài ra, đây còn là tên của một loài chim chỉ sống duy nhất ở quốc đảo New Zealand và phát ra tiếng kêu “kiwi kiwi”. Chúng tượng trưng cho ước mơ, khát khao và lòng can đảm.

Kiwi Kiwi là gì? Tại sao cụm từ này lại viral khắp cõi mạng? 1
Cụm từ Kiwi Kiwi viral khắp cõi mạng - Ảnh: Canva

Tuy nhiên, trong ngôn ngữ của giới trẻ, Kiwi Kiwi có ý nghĩa khác, hoàn toàn không liên quan đến hai nghĩa gốc ở trên. Theo định nghĩa mới của Gen Z, Kiwi Kiwi có nghĩa là "ngon, tươi mát", tương tự như "mlem mlem" - chảy nước miếng. Cụm từ này dùng để khen hoặc thể hiện cảm xúc khi được tiếp xúc với một món ăn hoặc thức uống nào đó. 

Ví dụ, khi thưởng thức món trà mãng cầu, bạn cảm thấy ngon, hợp khẩu vị. Thay vì dùng từ "ngon quá", bạn có thể nói "Kiwi Kiwi" để biểu đạt cảm xúc của mình. 

Nguồn gốc của cụm từ Kiwi Kiwi

Cụm từ này bắt nguồn từ một clip viral trên nền tảng TikTok. Theo đó, một tiktoker khi đang uống trà vị Kiwi cảm thấy ngon, sảng khoái, tươi mát nên liên tục lặp lại cụm từ "Kiwi Kiwi".

Clip sau đó đã nhận về lượng tương tác khủng bởi sự thú vị và hài hước. Cụm từ Kiwi Kiwi vì thế mà "nổi như cồn". Chỉ trong thời gian ngắn, hàng trăm clip về chủ đề này được tạo ra, hashtag #kiwikiwi trên TikTok thu hút hàng triệu lượt xem. 

Kiwi Kiwi là gì? Tại sao cụm từ này lại viral khắp cõi mạng? 2
Nguồn gốc cụm từ Kiwi Kiwi - Ảnh: VOH Giải trí

Xem thêm:
“You don’t hợp with me” là gì mà gen Z đua nhau “bắt trend”?
À lôi là gì mà dàn trai xinh gái đẹp liên tục “bắt” trend?
“Mơi” là gì mà trở thành chủ đề hot trên mạng xã hội?

Kiwi Kiwi "chiếm sóng" TikTok, Facebook

Có thể nói, TikTok là "cái nôi" của những cụm từ trendy bởi tốc độ lan truyền chóng mặt và viral qua Facebook. Không khó để bắt gặp những thông điệp như “profile kiwi kiwi”, “kiwi kiwi tinh hoa hội tụ”, “món này kiwi kiwi”... Chính vì độ "độc - lạ" mà Kiwi Kiwi cũng nằm trong danh sách phổ cập kiến thức tiếng Việt được truyền tai rần rần trên các nền tảng mạng xã hội, thu hút nhiều lượt like, chia sẻ và bình luận. 

Mặc dù là cụm từ hot trend nhưng Kiwi Kiwi chỉ là một "slang" (tiếng lóng) của giới trẻ. Vì không phải là từ phổ thông nên bạn cần lưu ý về hoàn cảnh và đối tượng để sử dụng phù hợp. Bạn có thể dùng Kiwi Kiwi khi giao tiếp với bạn bè thân thiết hoặc trao đổi vui trên mạng xã hội. Không nên dùng cụm từ này với người lớn hoặc người xa lạ để tránh tạo ấn tượng không tốt. 

Kiwi Kiwi là gì? Tại sao cụm từ này lại viral khắp cõi mạng? 3
Một bài đăng trên mạng xã hội Facebook sử dụng cụm từ Kiwi Kiwi - Ảnh: Chụp màn hình

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: "Kiwi Kiwi là gì?". Với cách đọc vui tai kết hợp cùng những clip thú vị, dễ hiểu khi cụm từ này trở thành hot trend, được nhiều bạn trẻ đón nhận. 

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.