Chờ...

95 lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất

VOH - Đừng quên gửi lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ấm áp đến những người thân yêu để mái ấm thêm ngập tràn yêu thương!

“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ,

Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.

Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ,

Mây trời lồng lộng không phủ kín tình cha.”

(Khuyết danh)

Gia đình - hai tiếng gọi thân thương, trìu mến, đồng hành cùng ta trên suốt chặng đường đời. Để tôn vinh giá trị tốt đẹp và góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc, từ năm 2001, ngày 28/6 hằng năm được chọn làm Ngày Gia đình Việt Nam. Đây là dịp để mọi thành viên trong gia đình quây quần và trao cho nhau những lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa.

1. Lời chúc Ngày Gia Đình Việt Nam dành cho người thân

Gia đình là nơi ấm áp nhất, nâng đỡ ta vượt qua mọi giông tố cuộc đời. Vì vậy, vào ngày Gia đình Việt Nam 28/6, một lời chúc ý nghĩa dành cho các thành viên sẽ là món quà tinh thần ấm áp nhất!

1.1 Lời chúc Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 dành tặng ông bà

Nhân dịp sum họp trong Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy dành tặng ông bà những lời chúc yêu thương nhé!

  1. Ngày Gia đình Việt Nam, con chúc ông bà kính yêu dồi dào sức khỏe, sống lâu trăm tuổi và lúc nào cũng yêu đời ạ.
  2. Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và là nơi tình yêu không bao giờ kết thúc. Nhân ngày Gia đình Việt Nam, con kính chúc ông bà luôn mạnh khỏehạnh phúc và cười thật nhiều.
  3. Nhân ngày Gia đình Việt Nam, con chúc ông bà thật nhiều niềm vui, sức khỏe. Mong cho gia đình mình mãi yêu thương, hạnh phúc như bây giờ.
  4. Ngày gia đình Việt Nam sắp đến rồi, con chúc ông bà ngày càng mạnh khỏe và luôn tự hào về chúng con, ông bà nhé.
  5. Con muốn gửi lời chúc và lòng biết ơn đến ông bà, những người đã vất vả cả đời vì con, vì cháu. Con mong sao ông bà luôn vui khỏe, hạnh phúc trong Ngày Gia đình Việt Nam và mãi về sau.
95 lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất 1
  1. Con cầu nguyện những điều tốt đẹp, may mắn nhất sẽ đến với ông bà, không chỉ ngày hôm nay mà cả mãi về sau. Con kính chúc ông bà sẽ có một Ngày Gia đình vui vẻ và hạnh phúc bên con cháu!
  2. Ông/bà là người bạn đồng hành tốt nhất của trái tim con. Cảm ơn ông/bà vì tất cả những cái ôm ấm áp và những lời khuyên thông thái. Ông/bà hãy tận hưởng ngày Quốc tế Gia đình thật tuyệt vời bên con cháu nhé!
  3. Hôm nay là một ngày đặc biệt, chúng con không biết nói gì hơn ngoài việc gửi lời chúc sức khỏe đến ông bà. Con hy vọng có thể được ở bên cạnh, nhìn ngắm nụ cười và lắng nghe những lời dạy bảo của ông bà. Con xin chúc ông bà ngày Quốc tế Gia đình và 364 ngày còn lại mãi vui vẻ, hạnh phúc bên chúng con.
  4. Chúc ông bà luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và được bao quanh bởi tình yêu và sự ấm áp của gia đình. Mong rằng mỗi ngày, gia đình ta luôn tràn đầy niềm vui, hòa thuận, gắn kết, vượt qua mọi khó khăn và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ cùng nhau.
  5. Trong ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 này, con xin gửi đến ông bà những lời chúc tốt đẹp nhất. Nhờ có ông bà, con đã học được những giá trị quan trọng trong cuộc sống. Con kính chúc ông bà sẽ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và tiếp tục đồng hành cùng chúng con trong hành trình đầy ý nghĩa của cuộc đời.

1.2 Lời chúc mừng Ngày Gia đình Việt Nam dành tặng bố mẹ

Đi hết một vòng Trái đất, chốn yên bình nhất vẫn là nhà. Nơi đây không có hơn thua, không có dối trá, không có những toan tính, mưu mô. Nhà có bờ vai vững chãi của cha, vòng tay ấm áp của mẹ, có tình yêu thương bao la vô điều kiện. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, đừng quên gửi những câu chúc gia đình hay như món quà tinh thân ý nghĩa dành tặng bố mẹ thân yêu.

  1. Trong ngày đặc biệt này, con không về bên cha, mẹ được nhưng con mong cha, mẹ luôn dồi dào sức khỏe, nhiều niềm vui trong cuộc sống. Con yêu mọi người rất nhiều.
  2. Ngày đặc biệt này con lại bận mất rồi, con không về bên cha mẹ được nhưng con mong cha mẹ luôn dồi dào sức khỏe, luôn ở bên động viên con trên bước đường đời. Con yêu bố mẹ nhiều lắm!
  3. Cảm ơn bố mẹ vì đã luôn yêu thương, ủng hộ con. Con yêu cả nhà rất nhiều.
  4. Nhân Ngày Gia đình 28/6, con chúc ba mẹ thật nhiều niềm vui, mọi khó nhọc trên đôi vai sẽ vơi bớt đi. Con chúc ba mẹ sống lâu trăm tuổi và gia đình mình mãi hạnh phúc như bây giờ.
  5. Chỉ cần một nụ cười của cha mẹ là con biết con có thể làm được tất cả, chỉ cần một cái nắm tay của cha mẹ là con như được truyền một động lực lớn lao. Chỉ cần một cuộc điện thoại là con biết cha mẹ luôn luôn ở bên con. Con yêu cha mẹ. Chúc mừng Ngày Gia đình Việt Nam và chúc gia đình ta mãi hạnh phúc!

95 lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất 14

  1. Con chúc mẹ có nhiều sức khỏe để có thể dẫn dắt chúng con đi trên đường đời. Mẹ mãi mãi là người mẹ yêu quý của con, con rất mong luôn có mẹ bên cạnh.
  2. Cảm ơn bố mẹ! Con biết con đã không nói điều này hằng ngày với hai người. Thế nhưng, trong lòng con luôn muốn nói cảm ơn bố mẹ về tất cả những gì đã làm cho con. Điều quan trọng hơn con muốn nói… Con yêu bố mẹ rất nhiều!
  3. Bố mẹ kính yêu! Hôm nay là Ngày Gia đình Việt Nam đấy. Nhưng chỉ cần chúng ta ở bên nhau, hạnh phúc và cùng nhau chia sẻ, ngày nào cũng là Ngày gia đình, đúng không?
  4. Ngày Gia đình Việt Nam, con muốn gửi lời chúc tới những người quan trọng nhất đối với con, đó chính là ba mẹ. Chúc ba mẹ kính yêu của con mãi mạnh khỏe, gia đình ta luôn luôn hạnh phúc!
  5. Ngày Gia đình Việt Nam, con muốn gửi lời chúc tới những người quan trọng nhất đối với con, đó chính là bố mẹ. Chúc bố mẹ kính yêu của con mãi mạnh khỏe, gia đình chúng ta luôn luôn hạnh phúc.
  6. Nhân ngày Gia đình Việt Nam, lời con muốn nói là mong gia đình chúng ta luôn hạnh phúc. Con mong bố mẹ luôn mạnh khỏe, đồng hành cùng con trên con đường dài phía trước.
  7. Nhân ngày Gia đình, con chúc bố mẹ thật nhiều niềm vui, mọi khó nhọc trên đôi vai sẽ vơi bớt đi. Con chúc bố mẹ sống lâu trăm tuổi, chúc gia đình mình mãi hạnh phúc như bây giờ.
  8. Ngày Gia đình Việt Nam, mong cả gia đình chúng ta sẽ luôn sát cánh bên nhau vượt qua mọi sóng gió và thử thách.
  9. Cảm ơn bố mẹ! Con biết con đã không nói điều này hằng ngày với bố mẹ. Thế nhưng trong lòng con luôn muốn nói cảm ơn bố mẹ về tất cả những gì bố mẹ đã làm cho con. Điều quan trọng hơn con muốn nói… Con yêu bố mẹ rất nhiều! Nhân ngày Gia đình Việt Nam con chúc bố mẹ không chỉ ngày hôm nay mà cả 364 ngày còn lại của năm luôn hạnh phúc.
  10. Chỉ cần một nụ cười của bố mẹ là con biết con có thể làm được tất cả. Chỉ cần một cái nắm tay của bố mẹ là con như được truyền một động lực lớn lao. Chỉ cần một cuộc điện thoại là con biết bố mẹ luôn luôn ở bên con. Con yêu bố mẹ. Chúc mừng ngày Gia đình Việt Nam và chúc gia đình ta mãi hạnh phúc!

95 lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất 15

  1. Bố mẹ ơi! Ngày còn trẻ, bố mẹ đã phải trải qua bao vất vả, khó khăn nuôi chị em con khôn lớn, ăn học đến nơi đến chốn. Bây giờ, bố mẹ đã lớn tuổi, bố mẹ cứ vui vẻ sống bên nhau và để chị em con lo mọi thứ nhé. Con xin chúc mừng bố mẹ ngày Gia đình Việt Nam. Con mãi yêu bố mẹ.
  2. Tuy con chưa bao giờ nói ra nhưng trong ngày đặc biệt này, con muốn nói rằng bố mẹ ơi, con yêu bố mẹ nhiều lắm.
  3. Bố mẹ ơi, hôm nay là Ngày Gia đình Việt Nam đấy. Chúc cả nhà chúng ta mãi hạnh phúc và bình an bên nhau. Khi đó, ngày nào cũng là ngày gia đình.
  4. Hôm nay là ngày Gia đình Việt Nam. Con muốn nói với bố mẹ rằng, con thật may mắn vì con được sinh ra trong gia đình mình, có bố mẹ yêu thương, chăm sóc. Con cảm ơn và yêu bố mẹ nhiều.
  5. Chúc mừng ngày Gia đình Việt Nam 28/6, chúc cho toàn thể gia đình ta luôn hạnh phúc, bình an bên nhau. Chúc bố mẹ luôn khỏe mạnh, vui vẻ và mãi là điểm tựa vững chắc của chúng con. Chúng con cảm ơn bố mẹ đã cho chúng con một gia đình hạnh phúc. Chúng con yêu bố mẹ nhiều.

Xem thêm:
100 câu nói hay về cha mẹ, câu nói về lòng biết ơn cha mẹ ý nghĩa nhất
70 bài thơ về cha mẹ, chùm thơ nói về công ơn bố mẹ hay nhất
Tổng hợp 50 câu đối cha mẹ hay và ý nghĩa nhất

1.3 Lời chúc chúc mừng Ngày Gia đình Việt Nam dành cho vợ chồng

Ông bà ta có câu: “Thuận vợ thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn”. Để dựng xây một gia đình hạnh phúc, sự thấu hiểu, chia sẻ và đồng lòng của vợ chồng là vô cùng quan trọng. Hãy gửi lời chúc gia đình hạnh phúc đến người bạn đời để hâm nóng tình cảm nhé!

  1. Cảm ơn anh đã che chở và đồng hành cùng em trên chặng đường đời. Hôm nay là Ngày Gia đình Việt Nam, em chúc anh nhiều niềm vui, thành công và hãy cùng em tiếp tục giữ gìn cho ngọn lửa gia đình mình êm ấm thuận hoà nhé. Em yêu anh nhiều.
  2. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, vợ chúc tổ ấm nhỏ của chúng ngày càng viên mãn. Cảm ơn anh đã đến, mang lại hạnh phúc cho em, làm người bố tuyệt vời của các con em. Em yêu anh rất nhiều.
  3. Bất kể tương lai xảy đến như thế nào, mỗi ngày chúng ta bên nhau đều là ngày tuyệt vời của cuộc đời. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 vợ chồng mình mãi hạnh phúc nhé.
  4. Gặp gỡ em/anh như là định mệnh đối với cuộc đời anh/em. Người thiếu cái này, người thiếu cái kia và cả 2 chúng ta luôn bù đắp cho nhau, bao dung và hoàn thiện bản thân mình hơn, gia đình mình sẽ mãi hạnh phúc nhé.
  5. Cảm ơn em đã cùng anh đi qua những giông bão trong cuộc sống, cùng anh xây dựng tổ ấm của chúng ta. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, chúc cho gia đình ta luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.Cảm ơn anh đã cho em một mái ấm, một gia đình hạnh phúc và những đứa con tuyệt vời. Hãy luôn ở bên mẹ con em và chúng ta sẽ tiếp tục giữ gìn tổ ấm nhỏ của chúng ta anh nhé.

95 lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất 3

  1. Nhà là nơi “bão dừng sau cánh cửa”. Cảm ơn anh đã cho em một mái ấm, một gia đình hạnh phúc. Em mãi yêu anh. Hãy luôn ở bên mẹ con em anh nhé.
  2. Vẹn tròn em vẹn tròn anh
    Vẹn tròn nỗi nhớ ta thành một đôi
    Xin đừng chót lưỡi đầu môi
    Để cho thu nhạt chiều trôi trắng chiều!
    Chúc chồng yêu/ vợ yêu Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 nhiều niềm vui và hạnh phúc.
  3. Tình yêu và đam mê có thể kéo dài bao lâu? Hôn nhân không phải dựa vào đam mê để duy trì suốt đời, mà phải dựa vào sự hiểu biết, chia sẻ, cảm thông và nương dựa vào nhau, tình yêu dữ dội chỉ mang lại đau khổ, chỉ có tình cảm giao hòa như nước mới là mãi mãi. Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 gia đình mình cùng cố gắng để mãi hạnh phúc nhé!
  4. Anh cầu mong gia đình ta sẽ mãi hòa thuận, yêu thương nhau đến hết cuộc đời này.
  5. Nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6, chúc vợ mãi hạnh phúc, chúc gia đình nhỏ của chúng ta sẽ mãi bên nhau và có những ngày tháng tuyệt vời của cuộc đời.

95 lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất 4

  1. Nhân ngày Gia đình Việt Nam, anh cảm ơn em vì đã luôn ở bên anh, chăm sóc cho gia đình nhỏ của chúng ta trong suốt thời gian qua. Nhờ đôi bàn tay em vun vén, ngôi nhà của chúng ta lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười và tràn đầy yêu thương. Chúng ta hãy luôn hạnh phúc và nắm tay nhau đến cuối cuộc đời em nhé!
  2. Em yêu! Vậy là chúng đã có hơn 20 năm bên nhau rồi. Hạnh phúc ngày hôm nay, chúng ta phải đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt, lòng vị tha, sự bao dung và cánh tay giang rộng đón anh về của em. Anh hứa từ nay sẽ không làm em thất vọng vì anh nữa. Hãy tin ở anh em nhé. Nhân ngày Gia đình Việt Nam anh chúc mẹ con em luôn mạnh khỏe, nụ cười luôn đọng trên môi và ở bên anh mãi mãi.
  3. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, chúc cho tổ ấm của chúng mình luôn hạnh phúc viên mãn. Hãy cùng nhau cố gắng để chăm lo và nuôi dạy con cái thật tốt, anh/em nhé!
  4. Bất kể tương lai có như thế nào, mỗi ngày chúng ta bên nhau đều là những ngày hạnh phúc. Chúc cho gia đình ta luôn hạnh phúc viên mãn.
  5. Cuộc sống không thể tránh khỏi những lúc "xô bát xô đũa", tranh cãi,... Nhưng sau tất cả, chúng ta vẫn ở bên nhau, cùng nhay xây dựng tổ ấm. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, em chúc anh sẽ gặt hái được nhiều thành công và có nhiều niềm vui trong cuộc sống. Hãy luôn là bờ vai vững chãi để em và các con tựa vào.

1.4 Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam dành cho con cái

Với cha mẹ, con cái là tài sản quý giá nhất. Vì tương lai của con, cha mẹ sẵn sàng làm tất cả mọi thứ. Ngày 28/6 sắp đến, bố mẹ hãy gửi những lời chúc ý nghĩa Ngày Gia đình Việt Nam cho “thiên thần” của mình nhé.

  1. Cho dù cuộc sống ngoài kia có vất vả và khó khăn nhường nào thì cũng hãy cố gắng lên con yêu của bố mẹ nhé! Bố mẹ sẽ luôn là trụ cột vững chắc của con, vẫn luôn dang rộng vòng tay chờ đón con trở về bất kỳ lúc nào con mệt mỏi. Bố mẹ yêu con!
  2. Hôm nay là Ngày Gia đình Việt Nam, bố mong cả gia đình mình luôn được vui vẻ, hạnh phúc bên nhau, cùng nắm tay nhau vượt qua mọi khó khăn gian khổ trong cuộc sống. Bố yêu cả gia đình mình!
  3. Hôm nay là Ngày Gia đình Việt Nam nhưng bố lại không thể về nhà được. Ở nơi xa này, bố chúc 3 mẹ con luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và bình an. Xong việc bố sẽ về với 3 mẹ con liền! Mãi yêu gia đình mình!
  4. Hôm nay là Ngày Gia đình Việt Nam, mẹ chúc cả nhà ta lúc nào cũng vui vẻ, lạc quan; lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười, các con ngoan ngoãn, và gia đình ta luôn hạnh phúc.
  5. Tình cảm gia đình là món quà tuyệt vời nhất của cuộc sống. Các con hãy luôn trân trọng và bảo vệ hạnh phúc gia đình, kể cả gia đình lớn lẫn gia đình nhỏ.

95 lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất 1

  1. Chúng ta may mắn được là một gia đình. Bố hy vọng các con sẽ luôn ghi nhớ điều này và cả nhà ta sẽ luôn yêu thương nhau, giống như lời câu hát "xa là nhớ, gặp nhau là gần". Bố yêu các con và yêu cả gia đình mình, chúc mừng Ngày Gia đình Việt Nam.
  2. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, bố mẹ mong cả gia đình mình sẽ luôn sát cánh bên nhau vượt qua mọi sóng gió và thử thách.
  3. Gia đình là điểm tựa vững chắc nhất và là bến đỗ bình yên chờ đợi ngày con trở về. Nếu cuộc sống khó khăn quá, hãy về nhà, con nhé!
  4. Hôm nay là Ngày Gia đình Việt Nam, bố mẹ chúc các con thật nhiều niềm vui, nhiều thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Chúc cho gia đình ta luôn yêu thương, hòa thuận và bình an bên nhau. 
  5. Hôm nay là 28/6 - Ngày Gia đình Việt Nam. Bố cầu chúc cho gia đình ta sẽ mãi hạnh phúc bên nhau! Đừng quên gia đình là tất cả, hãy yêu thương, cảm thông và quan tâm nhau nhiều hơn, các con nhé!

95 lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất 2

  1. Ngày Gia đình Việt Nam, bố mẹ chỉ mong các con luôn khỏe mạnh, sống chân thành, hết mình và hãy biết bảo vệ bản thân. Bố mẹ hy vọng được nhìn thấy các con thành công. 
  2. Nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6, mẹ mong gia đình mình sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng nhau trong cuộc sống, cùng nhau chia sẻ những buồn, vui trong cuộc sống. Yêu các con của mẹ!
  3. Tình yêu bố mẹ dành cho các con không gì có thể thay thế. Chúc cho gia đình ta mãi khỏe mạnh, hạnh phúc. Bố mẹ mong các con thành công, vui vẻ!
  4. Các con là món quà quý giá mà thượng đế ban tặng cho bố mẹ. Vậy nên cả đời này bố mẹ chỉ mong các con thành công, sống vui vẻ, hạnh phúc. Yêu các con và chúc mừng ngày Gia đình Việt Nam.
  5. Nhân ngày Gia đình Việt Nam, bố mẹ chúc các con thành công, vui vẻ, hạnh phúc. Dù các con làm gì, ở đâu, bố mẹ vẫn luôn ủng hộ các con hết mình. 

2. Lời chúc gia đình hạnh phúc ý nghĩa nhất

Lời chúc nhân Ngày Gia đình Việt Nam không chỉ là lời nguyện cầu cho sự hòa thuận và an lành, mà còn là lời động viên và khích lệ để mỗi thành viên trong gia đình vượt qua khó khăn và chia sẻ niềm vui cùng nhau. Đó là tình yêu và sự quan tâm chân thành, tạo nên một mái ấm hạnh phúc.

  1. Cho dù con có đi đâu, làm gì, và gặp những khó khăn như thế nào, gia đình mình vẫn luôn là nơi để nhớ, để yêu thương và là chỗ dựa vững chắc cho con. Con cảm ơn ông bà, bố mẹ đã luôn yêu thương che chở con.
  2. Hôm nay là ngày Gia đình Việt Nam nhưng con lại không thể về nhà được. Ở nơi xa con chúc bố mẹ, ông bà luôn được mạnh khỏe, vui cười. Xong việc con sẽ về thăm mọi người ạ.
  3. Cho dù con có đi đâu, làm gì, và gặp những khó khăn như thế nào, gia đình mình vẫn luôn là nơi để nhớ, để yêu thương và là chỗ dựa vững chắc cho con. Con mong rằng gia đình mình sẽ mãi hạnh phúc và vui vẻ.
  4. Hôm nay là ngày Gia đình Việt Nam, cầu chúc cho gia đình của chúng ta luôn vui vẻ, hạnh phúc và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
  5. Những chuyện xảy ra trong cuộc đời sẽ thay đổi chúng ta theo hướng tích cực hoặc tiêu cực nhưng chỉ có một thứ mãi mãi mang đến điều tốt đẹp cho chúng ta, đó chính là gia đình. Các con hãy luôn nhớ điều này và cùng bố mẹ gìn giữ hạnh phúc gia đình nhé.
  6. Gia đình luôn là điều tự hào nhất đối với con. Dù đi đâu làm gì, trong tim con vẫn luôn hướng về những người thân của mình. Nhân ngày Gia đình Việt Nam, con kính chúc ông bà, bố mẹ sức khỏe, chúc gia đình mãi ấm cúng, hạnh phúc. 
  7. Con yêu gia đình mình, dù ở đâu thì trong lòng con vẫn luôn hướng về ông bà, bố mẹ. Kính chúc sức khỏe cả nhà, chúc cho gia đình mình mãi mãi khỏe mạnh, viên mãn hạnh phúc.

95 lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất 18

  1. Hôm nay là ngày Gia đình Việt Nam, con chỉ mong được ở gần bố mẹ để tận hưởng những ngày tháng vui vẻ gia đình. Không có gì thay thế được tình cảm gia đình mình dành cho nhau. Con mong bố mẹ và các anh chị luôn khỏe mạnh!
  2. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, con chúc bố mẹ, anh chị sức khoẻ, bình an và luôn đong đầy niềm vui. Chúc cho gia đình ta luôn hạnh phúc viên mãn.
  3. Dù cho con có ở đâu, làm gì và gặp khó khăn như thế nào, gia đình vẫn là chỗ dựa vững chắc nhất để con tiếp tục bước tiếp. Con cảm ơn ông bà, bố mẹ và anh chị đã luôn yêu thương, che chở cho con trong suốt những tháng ngày qua.
  4. Nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6, con xin chúc bố mẹ luôn vui vẻ, hạnh phúc, giàu sức khỏe. Chúc cho anh/chị sẽ gặt hái được nhiều thành công và luôn vui vẻ. Chúc các em mau ăn, chóng lớn, ngoan ngoãn và học giỏi. Chúc cho gia đình ta mãi hạnh phúc bên nhau. Con yêu cả nhà mình rất nhiều.
  5. Ngày Gia đình Việt Nam tới rồi, con kính chúc cho gia đình ta càng thêm êm ấm, an bình bên nhau.
  6. Chúc mừng ngày Gia đình Việt Nam 28/6, chúc cả nhà mình mãi hạnh phúc bên nhau!
  7. Nhân Ngày Gia đình 28/6, con chúc ông bà và bố mẹ thật nhiều sức khỏe, bình an, hạnh phúc bên con cháu. Tình cảm gia đình là món quà tuyệt vời nhất, con sẽ luôn ghi nhớ và trân trọng điều này. 
  8. Gia đình là nơi yên bình nhất sau những bon chen mưu sinh. Nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6, con chúc bố mẹ luôn tràn đầy sức khỏe, nhiều niềm vui, chúc gia đình mình luôn hạnh phúc viên mãn.

Xem thêm:
105 danh ngôn về gia đình đáng giá nhất
140 câu nói hay về gia đình tình cảm và hạnh phúc ấm áp yêu thương
180 stt về gia đình hay, cap về tình cảm gia đình ý nghĩa

3. Câu chúc Ngày Gia đình Việt Nam bằng tiếng Anh

Hãy làm nóng bầu không khí với những lời chúc mừng Ngày Gia đình Việt Nam bằng tiếng Anh chân thành sau.

  1. Family is like music, some high notes, some low notes, but always a beautiful song.
    Tạm dịch: Gia đình giống như bản nhạc, có nốt thăng, nốt trầm, lúc vui, lúc buồn nhưng luôn là ca khúc tuyệt vời.
  2. The family is one of nature’s masterpieces.
    Tạm dịch: Gia đình là một kiệt tác của tạo hóa.
  3. The strength of a nation derives from the integrity of the home.
    Tạm dịch: Sức mạnh của một quốc gia xuất phát từ sự toàn vẹn của ngôi nhà.
  4. If you have a place to go, it is a home. If you have someone to love, it is a family. If you have both, it is a blessing.
    Tạm dịch: Nơi để bạn đi về, đó gọi là nhà. Người mà bạn yêu thương, gọi là gia đình. Nếu bạn có cả hai cái đó, bạn đã được ban phước lành.
  5. Home is where you are loved the most and act the worst.
    Tạm dịch: Gia đình là nơi bạn hành động một cách ngu xuẩn nhất nhưng lại được yêu thương nhiều nhất.

95 lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất 16

  1. When you look at your life, the greatest happinesses are family happinesses.
    Tạm dịch: Khi bạn nhìn lại cuộc đời mình, hạnh phúc lớn lao nhất chính là hạnh phúc gia đình.
  2. You are born into your family and your family is born into you. No returns. No exchanges.
    Tạm dịch: Bạn được sinh ra trong gia đình mình, và gia đình sẽ được sinh ra từ bạn, đó là một vòng tuần hoàn không thể thay đổi.
  3. Family where life begins and love never ends.
    Tạm dịch: Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu với tình yêu bất tận.
  4. The greatest legacy we can leave our children is happy memories.
    Tạm dịch: Tài sản lớn nhất chúng ta để lại cho con cái chính là những ký ức hạnh phúc. 
  5. Family members are like branches on a tree, we all grow in different directions, yet our roots remain as one.
    Tạm dịch: Những thành viên trong gia đình như những nhánh cây, lớn lên theo các hướng khác nhau, nhưng luôn cùng chung cội nguồn.

95 lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất 17

4. Những bài thơ chúc mừng Ngày Gia Đình Việt Nam

Những bài thơ hay về gia đình dưới đây ẩn tình cảm thiêng liêng, đồng thời cùng cố thêm tình yêu thương gia đình. Bên cạnh những lời chúc cho Ngày Gia đình Việt Nam, hãy gửi đến người thân yêu đôi dòng thơ ý nghĩa sau.

4.1 Gia đình - Thái Bá Anh

Gia đình chỉ ước chữ bình an

Vợ đảm, con ngoan hạnh phúc tràn

Chẳng phải buồn tâm lo vẩn nạn

Không vì chút lợi cúi, xin, than

 

Người thương kẻ mến lòng nhân bản

Bạn hữu xa gần sống chứa chan

Dẫu biết đường đời không giới hạn

Đồng lòng chẳng ngại những gian nan.

4.2 Nghĩa vợ chồng - Lê Thuấn

Đã sống cùng nhau phải tận lòng,

Đêm ngày hạ cháy lẫn mùa đông

Dìu qua biển cạn thôi niềm đắng

Dẫn đến vườn hoa trả nụ hồng

 

Một thuở vì nhau mà mãi trắng

Muôn đời bởi họ vẫn bền trong

Đường xa vạn nẻo nhưng ngời sáng

Nghĩa có tình yêu đủ mặn nồng!

4.3 Gia đình - Minh Loan

Nên một gia đình do trời định

Gặp nhau duyên số bà nguyệt se

Tình yêu vun đắp nén thành quả

Hạnh phúc vun vầy ta có ta.

 

Giữ gìn hạnh phúc là do ta

Hãy cố cùng nhau sống hiền hòa

Tấm lòng nhân đức sẽ được hưởng

Gia đình sum vầy lại hòa ca.

95 lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất 19

4.4 Hai tiếng gia đình - Nguyễn Đình Huân

Thiêng liêng hai tiếng gia đình

Nơi mọi người sống hết mình vì ta

Con cháu cha mẹ ông bà

Xung quanh tất cả đều là người thân

 

Cho ta cuộc sống tinh thần

Cho ta vật chất không cần nghĩ suy

Cha mẹ ta thật diệu kỳ

Yêu thương ta nhất từ khi lọt lòng.
 

Mẹ cho ta bú ẵm bồng

Cha nuôi ta lớn tính công thế nào

Như là biển rộng trời cao

Cha làm bệ phóng dẫn vào tương lai

 

Vì con chẳng ngại chông gai

Cha mẹ ta đó cả hai sẵn sàng

Làm hạt cát nhỏ bên đàng

Cho ta bước tới huy hoàng quang vinh.

 

Cho ta cuộc sống lung linh

Cho ta có một gia đình ấm êm

Bên nhau gắn bó ngày đêm

Gia đình hạnh phúc càng thêm mặn nồng.

4.5 Ngày Gia đình - Kim Loan

Ngày Gia đình đến thật vui

Cả nhà hạnh phúc ngọt bùi sẻ chia

Bến yêu thương chẳng xa lìa

Bờ vai nồng ấm sớm khuya cận kề

 

 Khuyên con chăm học say mê

Thành tài hiếu thảo trở về nhà thăm

Vợ chồng chung thủy sắc cầm

Hiếu thân phụng dưỡng tháng năm tận tình

 

Ông bà mẫu mực quang vinh

Gia phong lễ giáo quê mình chỉnh chu

Tham gia lao động cần cù

Chơn tâm gìn giữ lo tu sửa mình 

 

Gia đình tổ ấm đẹp xinh

Xóm giềng hòa thuận thanh bình ấm êm

Mở tâm cuộc sống êm đềm

Tương thân tương ái đời thêm sắc hồng!

Xem thêm:
30 bài thơ chúc mừng 20/10 ngắn gọn, hài hước hay nhất
111 bài thơ chúc mừng sinh nhật người thân, bạn bè đồng nghiệp và chính mình
Top những bài thơ chúc đám cưới hay nhất để ngày vui càng thêm vui

5. Thiệp chúc mừng Ngày Gia đình Việt Nam

Không cần những món quà xa xỉ, một tấm thiệp mừng kèm đôi lời chúc hay Ngày Gia đình Việt Nam cũng đủ khiến những người thân yêu cảm động.

95 lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất 6

95 lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất 7

95 lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất 8

95 lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất 9

95 lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất 11

6. Hình ảnh chúc mừng Ngày Gia đình Việt Nam

Ngày Gia đình Việt Nam là dịp hiếm hoi các thành viên trong gia đình quây quần, ôn lại kỷ niệm và gửi cho nhau vô vàn tình cảm mến thương nhất. Đừng quên chia sẻ những hình ảnh kèm lời chúc gia đình hay nhất để ngày 28/6 trở nên trọn vẹn và đáng nhớ!

95 lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất 5

95 lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất 12

95 lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam ý nghĩa nhất 13

Gia đình là cái nôi nuôi ta khôn lớn, là nơi mọi trái tim hòa cùng một nhịp đập yêu thương. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, đừng quên gửi đến những người thân yêu lời chúc ý nghĩa và hạnh phúc. 

Sưu tầm - Ảnh: Internet