Chờ...

Những câu nói nổi tiếng của tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tiếp sức cho hoài bão của chúng ta

(VOH) – Sức ảnh hưởng của Joe Biden rất to lớn nhất là những phát ngôn của ông trước truyền thông. Dưới đây là những câu nói sẽ mang lại suy nghĩ tích cực cho bạn từ vị đương kim tổng thống Hoa Kỳ.

Joe Biden tên đầy đủ là Joseph Robinette Biden Jr. là một chính trị gia, là thành viên của đảng dân chủ và hiện tại là đương kim tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ. Thời trẻ Joe Biden từng nói với vợ về hoài bão của mình rằng ông sẽ trở thành thượng nghị sĩ khi 30 tuổi và sau đó sẽ trở thành tổng thống. Tuy hơi muộn nhưng giờ đây Joe Biden đã thực hiện được mong muốn khi đắc cử tổng thống ở tuổi 78 và trở thành vị tổng thống lớn tuổi nhất lịch sử Hoa Kỳ. 

Trước khi trở thành tổng thống Mỹ, Joe Biden từng giữ chức vụ phó tổng thống suốt 8 năm dưới thời Obama và được Obama hết mực trọng dụng. Cựu tổng thống Obama từng nói về Joe Biden: “Điều tuyệt vời nhất về Joe là ông thực sự khiến người khác phải suy nghĩ và bảo vệ quan điểm của mình, và nhìn nhận mọi thứ từ tất cả góc độ, và điều đó rất giá trị đối với tôi”.

Một trong những lỗi mà Joe Biden hay gặp phải chính là “nói hớ”, tuy nhiên điều đó đã không là vấn đề to tác khi Joe Biden đối mặt với nó và thường xuyên đưa ra những những luận điểm sâu sắc trước công chúng.

Câu nói nổi tiếng của tổng thống Mỹ - Joe Biden

nhung-cau-noi-noi-tieng-cua-duong-kim-tong-thong-my-joe-biden-voh-4
 
  • Bố tôi thường hay nói: "Con trai, người ta nhìn nhận một người đàn ông không qua việc anh ta bị đánh bại bao nhiêu lần, mà là anh ta đứng dậy nhanh chóng sau vấp ngã như thế nào".
  • Ở một giai đoạn nào đó trong cuộc đời bạn, thất bại là điều khó tránh khỏi, nhưng chấp nhận thất bại thì lại là điều không thể tha thứ được.
  • Sự dũng cảm thật sự là khi bạn biết mình có rất ít cơ hội để chiến thắng, nhưng bạn vẫn chiến đấu.
  • Tôi có thể chết trong vui vẻ dù rằng tôi chưa từng được làm Tổng thống của Hoa Kỳ. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng tôi sẽ không tranh cử tổng thống.

→ Những lần thất bại chưa bao giờ là thất bại thật sự, bạn chỉ thất bại hoàn toàn khi bạn từ bỏ và không còn cố gắng. Cho nên đừng bao giờ tuyệt vọng khi không đạt được thành tích như những gì bạn mong muốn, hãy đứng lên và tiếp tục gây dựng lại nó. “Có công mài sắt có ngày nên kim”, cũng giống như Joe Biden có thể muộn một chút nhưng rồi một ngày bạn cũng sẽ hái được quả ngọt cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình.  

nhung-cau-noi-noi-tieng-cua-duong-kim-tong-thong-my-joe-biden-voh-3
 
  • Hãy trao cho nhau cơ hội. Kinh thánh có nói mùa gieo hạt, mùa gặt hái, mùa chữa lành. Hãy để cho chúng ta thời gian chữa lành.
  • Món quà lớn nhất chính là khả năng lãng quên để quên đi những điều không hay và tập trung vào những thứ tốt đẹp.

→ Tạo hoá ban cho ta trí nhớ là để nhớ những điều tốt đẹp và sự lãng quên trong trường hợp này chính là một món quà. Đứng trước những điều không như ý hãy “bơ” nó đi thôi, bận tâm về chúng quá nhiều chỉ làm bạn chán nản và buồn phiền, thay vào đó hãy nhìn về những điều tươi sáng xung quanh để có thêm năng lượng thực hiện giấc mơ của mình.

nhung-cau-noi-noi-tieng-cua-duong-kim-tong-thong-my-joe-biden-voh-2
 
  • Một người may mắn là người thức dậy vào buổi sáng, đặt chân xuống nền nhà, biết mình chuẩn bị làm gì và cho rằng điều đó là quan trọng.

→ Đừng để ngày trôi qua vô nghĩa, hãy làm gì đó đi, không hẳn là phải cật lực làm việc mà tận hưởng cuộc sống cũng là một cách hay để biến một ngày trở nên ý nghĩa.

nhung-cau-noi-noi-tieng-cua-duong-kim-tong-thong-my-joe-biden-voh-1
 
  • Đừng cảm thấy bị đe dọa bởi quyền lực, sự giàu có hay địa vị xã hội, chính tính cách của bạn sẽ tạo nên sự khác biệt.   

→ Chúng ta có thể ngưỡng mộ những người giàu có và những người thành công hơn mình nhưng đừng sợ hãi họ khi họ chẳng thể tác động đến cuộc sống của bạn. Mỗi công dân sinh ra đều có quyền bình đẳng như nhau dù thuộc tầng lớp nào.

nhung-cau-noi-noi-tieng-cua-duong-kim-tong-thong-my-joe-biden-voh
 
  • Tôi cam kết sẽ trở thành một tổng thống không tìm kiếm sự chia rẽ mà tìm kiếm sự thống nhất. Đối với tôi, không có những tiểu bang màu đỏ, màu xanh mà là một hợp chủng quốc Hoa Kỳ.
  • Tôi là một người thuộc Đảng Dân chủ nhưng tôi làm việc cho nước Mỹ. Tôi làm việc cho những người bầu cho tôi và cả những người không bầu cho tôi.
  • Tham nhũng là một căn bệnh ung thư: một căn bệnh ung thư ăn mòn niềm tin của người dân vào nền dân chủ, làm suy giảm bản năng đổi mới và sáng tạo ngân sách quốc gia vốn đã eo hẹp, lấn át các khoản đầu tư quan trọng của quốc gia. Nó lãng phí tài năng của cả thế hệ. Nó làm mất đi các khoản đầu tư và việc làm.

→ Bên cạnh những quan điểm sâu sắc về cuộc sống, Joe Biden cũng chiếm trọn tình cảm của công dân Mỹ nhờ những lời cam kết về một đất nước tốt đẹp hơn trong tương lai, mong rằng đương kim tổng thống có thể sớm thực hiện được những điều đó, những hoài bão mà ông đã ấp ủ từ lâu!

Nguồn ảnh: Internet