Chờ...

Những cụm từ viral nhất năm 2022 gây bão mạng giới trẻ

(VOH) – Năm 2022 đã khép lại, cùng nhìn lại trong năm vừa qua những cụm từ nào đã “làm mưa làm gió” trên các nền tảng mạng xã hội và được nhiều người sử dụng nhé!

Gen Z – một thế hệ đầy năng động và không ngừng đổi mới. Khi mạng xã hội và các nền tảng số lên ngôi, các bạn trẻ càng có nhu cầu thể hiện cái tôi riêng và cá tính độc đáo bằng nhiều cách, trong đó có thể hiện qua ngôn ngữ. Đó là lý do vì sao cứ mỗi năm trôi qua lại có một loạt những cụm từ hot, câu nói viral mà ai cũng đều đã nghe được ít nhất một lần.

Dưới đây sẽ là list những cụm từ hot, câu nói viral nhất trong năm 2022, mà theo nhiều người nói vui rằng, nếu lướt “top top” quá 180 phút mỗi ngày thì nhất định phải biết.

1. Ét-ô-ét

Đầu năm 2022, đi đến đâu cư dân mạng cũng “Ét-ô-ét”. Giá vàng tăng, giá xăng tăng, hay xem được một video hài hước trên mạng xã hội,… tất cả đều được ghép với cụm từ “Ét-ô-ét”.

Cụm từ này xuất hiện lần đầu tiền trong một video trên Tiktok để phản hồi bình luận “Cô bị ép đúng không, hãy ra ký hiệu đi”, sau đó người phụ nữ nói “Ét-ô-ét (SOS).

Sau khi xem video, nhiều bạn trẻ đã nhanh chóng bắt “bắt trend”. Thay vì viết theo cách thông thường là SOS, cộng đồng mạng lại viết “ét-ô-ét” trong những tình huống khó đỡ, hoặc để thu hút sự chú ý của người khác.

2. Gét Gô

Cụm từ “Gét Gô” ra đời từ một video của một người dùng TikTok. Trong đoạn clip, người này cho biết sẽ thực hiện thử thách nằm dưới bãi sìn 6 ngày 6 đêm. Đồng thời hô hào quyết tâm chinh phục thử thách bằng câu chốt “gét gô”.

Những cụm từ viral nhất năm 2022 gây bão mạng giới trẻ 1

Khả năng diễn xuất hài hước trong video, kèm theo phát âm không chuẩn đã khiến cư dân mạng xem clip phải cười nghiêng ngả. Sau đó, vô số những status, comment… trên Facebook đã xuất hiện cụm từ “get gô” trong bất kỳ trường hợp, hoàn cảnh nào nhằm giúp tăng thêm phần hào hứng và vui vẻ.

3. Aish Chếc tiệc

Bắt nguồn từ một video của Tiktoker với biểu cảm ô dề và chất giọng miền Nam hài hước cùng câu “Aish chếc tiệc, cái thằng chếc tiệc này mày đang làm cái quái gì vậy hả, aish chếc tiệc". Ngay lập tức câu nói “aish chếc tiệc” đã thu hút sự chú ý của người dùng TikTok cũng như trở thành câu nói “ám ảnh” mạng xã hội một thời.

Các bạn trẻ thường xuyên sử dụng cụm từ “chết tiệc/chếc tiệc” trước mỗi câu nói nhằm nhấn mạnh cảm xúc của mình trước những hài động hài hước, lố lăng.

4. Đồng chí Tlinh, lên đồ

Cụm từ “đồng chí Tlinh, lên đồ” đã trở thành trend hot một thời trên nền tảng mạng xã hội, mà đặc biệt là TikTok, bắt nguồn từ một câu hát trong ca khúc Siren của rapper Tlinh, TGSN, RZ Mas.

Tuy ca khúc ra mắt trong năm 2021, nhưng phải đến đầu năm 2022 với thực sự viral và chính câu “Đồng chí Tlinh, lên đồ” đã trở thành cụm hot trend trên mạng xã hội thời điểm ấy.

5. Làm quá nó ô dề

“Ố dề” là cụm từ xuất hiện hiện lần đầu trong một video tiktok, khi chủ tài khoản trang điểm có phần quá tay, dày cộm nhưng vẫn bình tĩnh nói “Làm sơ sơ thôi, làm quá nó lố lăng, làm quá nó ô dề”.

Những cụm từ viral nhất năm 2022 gây bão mạng giới trẻ 2

Chỉ là một câu nói bâng quơ, nhưng sau đó lại tạo nên một trào lưu được đông đảo người dùng mạng hưởng ứng, từ TikTok lan sang Facebook, và giờ đây nó đã trở thành một cụm từ quen thuộc mà ai nghe cũng hiểu.

6. Sao hay ra dẻ quá

Một cụm từ viral khác cũng vô cùng nổi bật trong năm 2022, đó là “sao hay ra dẻ quá”. Cụm từ không bắt nguồn từ TikTok nhưng lại cực kỳ phổ biến và được nhiều người sử dụng.

Được biết, chủ nhân của câu nói trên chính là nam diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm. Trong chương trình 2 ngày 1 đêm nam diễn viên thường xuyên sử dụng câu nói “sao hay ra dẻ quá” để nói khi ai đó làm quá, tỏ vẻ biết nhiều về một điều gì đó. Cùng với biểu cảm hài hước, có phần “ô dề” của Lê Dương Bảo Lâm đã khiến cụm từ càng trở nên thú vị.

Xem thêm:
"Lao gan ma" là gì? Nguồn gốc và cách đu trend "lao gan ma" trên Tiktok
Chill là gì? Cách dùng từ chill để trở nên sành điệu, thú vị và trend!
Hot trend 'tấm chiếu mới' từng nổi tiếng trên mạng xã hội là gì?

7. Hé lô bà dà, bất ngờ chưa bà dà

Có nguồn gốc từ video clip trên TikTok. Điều thú vị của video này chính là sự xuất hiện của một nhân vật “em” với câu chào cửa miệng là “hello bà già” cùng gương mặt hài hước, duyên dáng. Sau đó, cư dân mạng đã vào bình luận “bất ngờ chưa bà già”.

Từ đó, cụm từ này đã trở thành câu nói cửa miệng của đông đảo giới trẻ. Tuy có nhiều biến thể tiêu cực thời gian qua, nhưng nhìn chung mọi người đều cho rằng nguyên bản câu nói này là một trend vui, mang tính giải trí.

8. Hê sờ lô hơ sờ ly ly

Sau khi xuất hiện trong bộ phim Ga-ra hạnh phúc, cụm từ “Hê sờ lô hơ sờ ly ly” đã trở thành câu nói viral trên mạng xã hội bởi sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng mạng.

Thực chất, “Hê sờ lô hơ sờ ly ly” là một cách nói lái của câu chào bằng tiếng Anh: Hello honey (chào em yêu). Tuy nhiên, trong phim nhân vật Trung “trâu”- vai diễn do Duy Hưng đảm nhận - không giỏi phát âm tiếng Anh và một phần có thói quen nói chuyện thêm âm "sờ" phía sau nên vô tình tạo thành một cụm từ vừa lạ, vừa vui tai.

Những cụm từ viral nhất năm 2022 gây bão mạng giới trẻ 3

9. Mai Đẹt-ti-ni

Nguồn gốc của cụm từ “Mai Đẹt-ti-ni” xuất phát từ câu thoại trong một bộ phim Thái Lan. Ý nghĩa của câu “Mai đẹt-ti-ni" (tiếng Anh là My destiny) chính là ai đó đã tìm được định mệnh của cuộc đời mình.

Sau khi bộ phim phát sóng và tạo được độ hot thì câu nói “Mai đẹt-ti-ni” cũng vì thế mà trở nên viral hơn trên nền tảng mạng xã hội.

10. Ú òa

“Ú òa” không phải là cụm từ quá xa bởi nó vốn là trò chơi trốn tìm theo kiểu truyền thống xưa của các bạn nhỏ. Tuy nhiên, thời gian vừa qua nó trở nên hot hơn bao giờ hết khi xuất hiện trong bài hát Waiting for you của ca sĩ MONO.

Sự kết hợp động tác vũ đạo và biểu cảm trong màn trình diễn đã khiến “ú òa” trở thành meme riêng của anh chàng. Và hầu như những ai lướt “top top” thường xuyên đều sẽ rất quen thuộc với câu hát “Nhưng thật cay đắng khi biết là… ú òa… mình chỉ là một người đến sau”.

11. Bing Chilling

Những ngày cuối năm 2022 khép lại bằng một câu hot trend vô cùng hài hước, thú vị đó là “Bing Chilling”. Câu nói bắt nguồn từ đoạn video của diễn viên John Cena. Trong đoạn video của mình, nam diễn viên vừa ăn kem, vừa nói tiếng Trung để quảng bá bộ phim mình đóng. Tuy nhiên, do cách phát âm không chuẩn nên đã tạo ra một cụm từ vô cùng thú vị.

Khi trào lên xu hướng tại Việt Nam, giới trẻ đua nhau cover lại video khiến cụm từ “Bing Chilling” càng thêm viral khắp cõi mạng.