Chờ...

Bật mí những món quà 1/6 được các bé cực kỳ yêu thích

(VOH) - Hãy ‘hô biến’ ngày Quốc tế Thiếu nhi trở nên ấn tượng và đáng nhớ hơn với những món quà 1/6 cực ý nghĩa dành tặng bé con!

Bên cạnh ngày Tết, Trung thu thì Quốc tế Thiếu nhi là dịp mà các bạn nhỏ cả nước đặc biệt mong chờ. Trong ngày này, các bé sẽ được vui chơi thỏa thích, đón nhận vô vàn lời chúc tốt đẹp cùng những món quà ý nghĩa. Tuy nhiên, việc lựa chọn món đồ phù hợp với con trẻ không phải là dễ dàng. Hãy cùng chúng tôi khám phá những món quà 1/6 ý nghĩa được các “thiên thần nhỏ” đặc biệt yêu thích!

1. Những món quà 1/6 ý nghĩa cho trẻ mầm non

Trẻ ở độ tuổi từ 1 - 6 tuổi có tính tò mò cao và mong muốn được khám phá thế giới xung quanh. Do đó, khi lựa chọn quà 1/6 cho trẻ mầm non, bạn nên ưu tiên những món đồ vừa giúp bé vui chơi, vừa kích thích sự sáng tạo và tư duy của bé. 

1.1 Quà thiếu nhi ngày 1/6 cho bé từ 1 - 3 tuổi 

Từ 1 - 3 tuổi được đánh giá là giai đoạn phát triển vàng của trẻ. Thời điểm này, não bộ của bé cần được kích thích để phát triển. Đây cũng là khoảng thời gian bé bắt đầu tìm tòi, khám phá thế giới xung quanh, đồng thời, quan sát, nhận biết và phản ứng với vạn vật. Vì vậy, những gợi ý quà 1/6 sau chắc chắn sẽ giúp bố mẹ dễ dàng lựa chọn món đồ phù hợp với trẻ. 

Sách dựng hình 3D

Sách dựng hình 3D hay còn được gọi là sách nổi, là những cuốn sách kết hợp kỹ thuật cắt, dán, gấp giấy để tạo kết cấu 3 chiều, minh họa sinh động cho câu chuyện. Thay vì tặng những cuốn sách truyền thống, bố mẹ có thể lựa chọn sách dựng hình 3D để khơi gợi hứng thú của bé. Món quà này còn có thể trở thành công cụ đắc lực để các bậc phụ huynh giúp con trẻ nâng cao nhận thức và tăng khả năng tư duy. 

Bật mí những món quà 1/6 được các bé cực kỳ yêu thích 1
Sách dựng hình 3D

Xe đạp 3 bánh

Loại xe đạp này được trang bị một bánh trước và hai bánh sau giúp bé giữ thăng bằng tốt. Hiện nay, mẫu mã của xe đạp 3 bánh khá đa dạng như xe 3 bánh đạp, xe 3 bánh đẩy, xe 3 bánh có mái che, xe 3 bánh trẻ em gấp gọn,... Món quà này không chỉ giúp bé phát triển thể chất mà còn tăng sự tự tin và khả năng phản xạ.

Bật mí những món quà 1/6 được các bé cực kỳ yêu thích 2
Xe đạp 3 bánh cho bé

Nhà bóng mini cho bé

Trẻ em từ 1 - 3 tuổi thường bị thu hút bởi những món đồ chơi bắt mắt, điển hình nhà bóng mini đầy sắc màu. Với món quà này, trẻ sẽ được hòa mình vào khu vui chơi mini tại nhà. Bên cạnh những khoảnh khắc tươi cười thả ga, nhà bóng mini còn giúp bé dễ dàng nhận diện màu sắc thông qua các trái bóng. 

Bật mí những món quà 1/6 được các bé cực kỳ yêu thích 3
Nhà bóng mini cho bé

1.2 Quà Quốc tế Thiếu nhi cho bé từ 3 - 6 tuổi 

Giai đoạn từ 3 - 6 tuổi là giai đoạn trẻ tăng cường xã hội hóa, tiếp tục phát triển cả về thể chất, tâm lý để chuẩn bị bước vào môi trường học đường (mẫu giáo, tiểu học). Trong khoảng thời gian này, bố mẹ cần hướng dẫn trẻ tăng cường tư duy để tạo nền móng cho sự phát triển sau này. Những món quà 1/6 sau sẽ đóng vai trò hỗ trợ bé trong quá trình học hỏi và khám phá nhiều điều mới mẻ.

Đồ chơi xếp hình

Hiện nay, đồ chơi xếp hình được thiết kế tinh xảo với nhiều họa tiết và màu sắc bắt mắt. Đây là món quà giúp bé phát triển tư duy, nhận diện hình ảnh, tăng sự khéo léo. Tuy nhiên, bố mẹ cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt để đảm bảo an toàn cho con.  

Bật mí những món quà 1/6 được các bé cực kỳ yêu thích 4
Đồ chơi xếp hình

Sách tô màu

Nếu bạn muốn con mình tăng khả năng quan sát và nhận biết tốt hơn thì sách tô màu là một gợi ý hay. Với hình ảnh đa dạng cùng nhiều họa tiết từ đơn giản đến phức tạp, bé sẽ thỏa sức sáng tạo, “biến hóa” nên những bức tranh sinh động và hấp dẫn. 

Bật mí những món quà 1/6 được các bé cực kỳ yêu thích 5
Sách tô màu cho trẻ

Dụng cụ chơi thể thao

Tùy vào độ tuổi và sở thích của trẻ mà bố mẹ có thể lựa chọn những bộ dụng cụ chơi thể thao phù hợp như ván trượt, giày patin, bóng rổ, bóng đá, cầu lông,... Món quà này sẽ giúp bé rèn luyện sức khỏe, tăng sự tự tin và dễ dàng hòa nhập với bạn bè. Ngoài ra, khi bố mẹ tham gia chơi cùng con sẽ tạo sự hào hứng cho trẻ và thắt chặt mối quan hệ gia đình. 

Bật mí những món quà 1/6 được các bé cực kỳ yêu thích 6
Dụng cụ chơi thể thao dành riêng cho trẻ

2. Những món quà 1/6 cho bé gái 

Đồ chơi cho bé gái đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển thể chất, tinh thần và trí tuệ của con. Sau đây là 3 món quà 1/6 cho bé gái cực kỳ xinh xắn mà bố mẹ nên tham khảo. 

2.1 Búp bê, thú nhồi bông

Đây là món quà mà các bạn nhỏ, nhất là các bé gái vô cùng yêu thích. Với trẻ, búp bê hay thú nhồi bông như một người bạn thân thiết, luôn ở bên cạnh nhau trong mọi hoạt động thường ngày như vui chơi, ăn ngủ, đi học,... Thông qua món quà này, bố mẹ có thể dạy cho bé các kỹ năng quan trọng của cuộc sống như xếp hàng, nhường nhịn, quan tâm đến mọi người,...

Bật mí những món quà 1/6 được các bé cực kỳ yêu thích 7
Thú nhồi bông đáng yêu cho bé

2.2 Đồ chơi dân gian

Hiện nay, đồ chơi dân gian đang có xu hướng quay trở lại và được các em nhỏ đón nhận. Những trò chơi này vừa giúp bé phát triển trí não, sự khéo léo, nhanh nhẹn hoạt bát vừa tạo sự hòa đồng, thân thiện, đoàn kết với mọi người. 

Bật mí những món quà 1/6 được các bé cực kỳ yêu thích 8
Bộ đồ chơi ô ăn quan

2.3 Đồ chơi âm nhạc

Nếu con bạn yêu thích âm nhạc thì những món đồ như đàn piano, bộ trống, bộ đàn gõ,... là lựa chọn hoàn hảo nhất. Với thiết kế đáng yêu, vui nhộn, món quà này chắc chắn sẽ khiến các bé gái thích thú. 

Bật mí những món quà 1/6 được các bé cực kỳ yêu thích 9
Đàn piano dễ thương cho các bé gái

3. Những món quà 1/6 ý nghĩa cho bé trai

Với tính cách mạnh mẽ, năng động, các bé trai thường yêu thích những nhân vật siêu anh hùng giải cứu thế giới hay hóa thân thành nhân vật tốt để giúp đỡ mọi người. Và top 3 món quà 1/6 sau sẽ giúp bé tăng khả năng tưởng tượng đồng thời phát triển trí não một cách tốt nhất.

3.1 Đồ chơi robot biến hình

Đồ chơi robot biến hình có sức hút rất lớn đối với bé trai. Món đồ này không chỉ có ngoại hình siêu ngầu, đẹp mắt mà còn có thể biến hóa linh hoạt giữa hai hay nhiều hình dạng khác nhau. Từ đó mang lại niềm vui và kích thích trí tưởng tượng của trẻ. 

Bật mí những món quà 1/6 được các bé cực kỳ yêu thích 10
Đồ chơi robot biến hình

3.2 Xe ô tô điều khiển

Với thiết kế tinh xảo, vẻ ngoài đẹp mắt, xe ô tô điều khiển là món quà 1/6 được các bé trai cực kỳ yêu thích. Không chỉ kích thích tư duy, tăng cường vận động, phát triển thể chất, món đồ này còn giúp trẻ rèn luyện kỹ năng sống như hoạt động nhóm, giao tiếp xã hội,...

Bật mí những món quà 1/6 được các bé cực kỳ yêu thích 11
Xe ô tô điều khiển

3.3 Bộ đồ chơi dụng cụ sửa chữa

Món quà này giúp trẻ phát triển sự linh hoạt của đôi tay, nhận biết các vật dụng sửa chữa quen thuộc trong gia đình. Khi chọn mua bộ đồ chơi dụng cụ sửa chữa, bố mẹ lưu ý nên lựa chọn những sản phẩm được làm từ chất liệu an toàn, bề mặt được gia công tỉ mỉ, không có các cạnh sắc nhọn, đảm bảo an toàn cho bé khi chơi.

Bật mí những món quà 1/6 được các bé cực kỳ yêu thích 12
Bộ đồ chơi dụng cụ sửa chữa

4. Những lưu ý khi chọn quà tặng Quốc tế Thiếu nhi cho trẻ

Ngày Quốc tế Thiếu nhi sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi các bậc phụ huynh bày tỏ sự yêu thương, quan tâm đến con bằng cách lựa chọn những món quà phù hợp. Sau đây là một số kinh nghiệm giúp bố mẹ dễ dàng hơn trong việc tìm quà 1/6 cho thiên thần nhỏ của mình. 

4.1 Dựa vào độ tuổi của bé

Khi mua quà 1/6 cho bé yêu, bố mẹ cần lưu ý đến độ tuổi của trẻ. Đối với các bé có độ tuổi quá nhỏ, việc chọn đồ chơi nặng hoặc có nhiều chi tiết là không phù hợp, trái lại sẽ gây nguy hiểm cho trẻ. Do đó, bố mẹ cần tìm hiểu tâm lý, độ tuổi của bé để lựa chọn những món đồ giúp con tăng cơ hội phát triển trí tuệ và tư duy. 

4.2 Chất lượng sản phẩm

Bên cạnh tính thẩm mỹ, tiện lợi thì chất lượng là điều mà các bậc phụ huynh cần lưu tâm. Chất lượng sản phẩm ngoài thể hiện qua độ bền thì vật liệu làm nên đồ chơi, linh kiện nhỏ như ốc, pin,... phải chắc chắn nhằm tránh gây hại cho trẻ.  

4.3 Tính cách của trẻ

Tùy theo tính cách và sở thích của bé mà bố mẹ lựa chọn những món quà phù hợp. Nếu trẻ có tính cách năng động, những món quà liên quan đến thể thao như quả bóng, xe điều khiển,... rất phù hợp. Hoặc nếu trẻ có thiên hướng thích nghệ thuật thì một chiếc đàn mini, bộ dụng cụ vẽ,... cũng là gợi ý hoàn hảo. 

Bật mí những món quà 1/6 được các bé cực kỳ yêu thích 13

Đối với các các bậc phụ huynh, còn gì hạnh phúc hơn khi nhìn thấy nụ cười của con trẻ. Hãy để ngày Quốc tế Thiếu nhi của bé trở nên vui tươi, phấn khởi với những món quà 1/6 đáng yêu và ý nghĩa. 

Nguồn ảnh: Internet