Chờ...

Gợi ý 18 món quà tặng thầy giáo nhân ngày 20/11

(VOH) – Bạn đã có ý tưởng mua quà 20/11 tặng thầy giáo để bày tỏ lòng biết ơn sao cho vừa ý nghĩa vừa bất ngờ chưa?

Cứ mỗi dịp 20/11, các thế hệ học trò lại rộn ràng chuẩn bị những lời chúc, lời tri ân và những món quà tặng để gửi đến thầy cô. Tuy nhiên quà tặng cô giáo và quà tặng thầy giáo thường có sự khác biệt nhất định. Để có món quà 20/11 tặng thầy phù hợp, ý nghĩa lại tinh tế, bất ngờ, chúng ta có thể tham khảo loạt gợi ý sau.

1. Những món quà 20/11 tặng thầy giáo ý nghĩa

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 không chỉ là ngày dành cho các thầy giáo, cô giáo – những người gắn bó với sự nghiệp “trồng người” – mà còn là dịp để các thế hệ tri ân người dìu dắt ta trên đường đời.

Bên cạnh lời chúc mừng chân thành, chứa đầy tình cảm thì các cô cậu học trò còn rủ nhau chuẩn bị những món quà 20/11 tặng thầy như một lời cảm ơn. Dưới đây là một số món quà tặng thầy giáo ý nghĩa, tinh tế và hợp túi tiền mà các bạn học sinh, sinh viên có thể tham khảo.

1.1 Bút viết

Sở dĩ, bút viết luôn có mặt trong danh sách những món quà tặng thầy cô giáo nói chung và quà tặng 20/11 nói riêng là bởi ngoài việc chứa đựng ý nghĩa tuyệt vời thì nó còn thực sự thiết thực.

Bút viết gợi nhớ đến hình ảnh người thầy miệt mài bên trang giáo án, mang kiến thức đến cho biết bao lớp học trò. Bút viết có thể được xem như một món quà kỷ niệm cũng có thể được sử dụng như một món đồ hàng ngày.

Để món quà 20/11 tặng thầy quen thuộc này trở nên độc đáo hơn, ngoài việc chú ý đến kiểu dáng, màu sắc cũng như thói quen, sở thích của người dùng thì chúng ta còn có thể khắc tên.

Những món quà 20/11 tặng thầy giáo ý nghĩa và thú vị, thay lời tri ân nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 1

1.2 Sổ tay

Dù công nghệ có phát triển tới đâu thì những món quà tặng 20/11 cho thầy như bút viết và sổ tay vẫn luôn được xem là một lựa chọn tốt. Bởi lẽ ngoài bảng đen, phấn trắng thì chúng chính là món đồ gắn liền với nghề giáo, đồng hành cùng các thầy cô trong suốt sự nghiệp “trồng người”.

Ngày nay, việc soạn bài, giảng dạy của thầy giáo đã được hỗ trợ bởi nhiều thiết bị hiện đại nên nếu muốn tặng quà là sổ tay, bạn nên chọn kiểu dáng nhỏ gọn để tiện mang bên mình hoặc sử dụng cho các mục đích khác nhau. Sổ tay bìa da, sổ tay khắc tên tương tự như bút viết… sẽ là món quà 20/11 vừa ý nghĩa vừa thiết thực.

1.3 Sách

Sách không phải là món quà tặng 20/11 cho thầy giáo quá mới mẻ chắc chắn nó là một món quà tặng thầy giáo ý nghĩa, phù hợp với rất nhiều dịp khác nhau. Ngoài nhiệm vụ cung cấp tri thức bổ ích hay mang giá trị kỷ niệm, mỗi cuốn sách mà học trò gửi tặng người thầy của mình còn chứa đựng tấm lòng, sự quan tâm và đôi khi là mang theo cả thông điệp bất ngờ.

Mẹo nhỏ dành cho các cô cậu học trò là ngoài việc chọn sách theo sở thích của thầy thì việc tặng thầy những cuốn sách theo “gu” vui vẻ, nhí nhảnh của học trò cũng khá thú vị. Đây chắc chắn sẽ là một trong những món quà tặng thầy giáo 20/11 vừa bất ngờ, khó quên nhất vừa giúp thầy trò thêm thấu hiểu nhau.

1.4 Bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt là món quà 20/11 tặng thầy giáo mang ý nghĩa nhắc nhở việc giữ gìn sức khỏe, đặc biệt là bảo vệ cổ họng sau những tiết dạy dài. Đây là gợi ý rất thiết thực và phù hợp với ý tưởng tặng quà cho thầy giáo vì so với cô giáo, các thầy thường ít khi để ý đến việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Những món quà 20/11 tặng thầy giáo ý nghĩa và thú vị, thay lời tri ân nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 2

1.5 Tranh treo tường

Dùng tranh treo tường làm quà 20/11 tặng thầy giáo, chúng ta có thể chọn tranh dùng để trang trí, làm kỷ niệm hoặc cầu kỳ nhưng ý nghĩa hơn đó là tự vẽ tranh. Nhận được món quà chứa đựng tâm huyết của học trò chắc chắn, thầy không chỉ vui mà còn vô cùng tự hào.

Với các bé mầm non hay học sinh tiểu học, trung học cơ sở, đây là món quà tặng 20/11 cực hợp lý. Vì vậy các bậc phụ huynh có thể gợi ý cho con của mình.

Bật mí thêm với bạn rằng, tranh treo tường cũng là một trong những món quà tặng thầy giáo cuối năm, quà sinh nhật hay quà tặng mà cựu học sinh dành cho thầy hết sức ý nghĩa. Chúng ta chỉ cần thay những bức tranh thông thường thành tranh vẽ về thầy, tranh vẽ tập thể học sinh… là tặng dịp nào cũng hợp.

1.6 Hoa

Nhắc đến các món quà tặng cô giáo nhân dịp 20/11, chúng ta thường nghĩ đến hoa tươi đầu tiên. Tuy nhiên, khi chọn quà tặng thầy giáo thì không ít người tỏ ra bối rối. Tặng hoa cho thầy giáo cũng là một cách gửi lời tri ân đến người đã dạy dỗ chúng ta nên người. Điểm khác biệt là hoa tặng thầy nên đơn giản, bạn cũng có thể đính kèm một chiếc thiệp ghi lời chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam hay thậm chí làm hoa handmade để thầy có thể giữ làm kỷ niệm.

Những món quà 20/11 tặng thầy giáo ý nghĩa và thú vị, thay lời tri ân nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 3

1.7 Thiệp

Xu hướng làm đồ handmade nói chung và làm thiệp handmade nói riêng đang được các bạn trẻ đặc biệt ưa chuộng. Nhân dịp 20/11 tới đây, bạn có thể trổ tài khéo léo, tự mình làm ra món quà tặng thầy vừa ý nghĩa, vừa hợp túi tiền. Đừng quên tham khảo những lời chúc thầy cô thật hay và gửi kèm chúng với những tấm thiệp của mình nhé.

1.8 Cây cảnh

Một chậu cây cảnh nhỏ đặt trên bàn không chỉ có tác dụng trang trí mà còn giúp chúng ta cải thiện không khí, thư giãn sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi. Đây cũng là lý do mà chúng được chọn là món quà 20/11 tặng thầy giáo vừa có thích vừa có ý nghĩa.

Những món quà 20/11 tặng thầy giáo ý nghĩa và thú vị, thay lời tri ân nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 4

Xem thêm:
50 lời chúc 20/11 cho thầy giáo ngắn gọn chân thành ý nghĩa
Cách viết thiệp 20/11 ý nghĩa tặng thầy cô
Gợi ý những lời cảm ơn, tri ân thầy cô ngày 20/11 hay và ý nghĩa nhất

2. Những món quà tặng thầy giáo 20/11 thiết thực

Ngày nay, học sinh, sinh viên có xu hướng chọn các món quà tặng thầy giáo vô cùng thiết thực. Đây là một số gợi ý mà bạn nên lưu lại vì chúng không chỉ là gợi ý phù hợp với ngày 20/11 mà còn có thể dùng cho nhiều dịp khác nhau.

2.1 Áo sơ mi

Áo sơ mi chắc chắn là món quà tặng 20/11 cho thầy giáo thiết thực nhất bởi đây là món đồ mà thầy cần sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, việc chọn áo sơ mi phù hợp và vừa vặn với người diện sẽ tốn một chút thời gian.

Một gợi ý nhỏ khác dành cho các bạn học sinh, sinh viên là hãy thử tự thiết kế áo đồng phục tập thể. Món quà tạo sự gắn kết, đề cao tinh thần tập thể này cũng là ý tưởng khá hay ho.

Những món quà 20/11 tặng thầy giáo ý nghĩa và thú vị, thay lời tri ân nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 5

2.2 Phụ kiện thời trang

Cà vạt, kẹp cà vạt, thắt lưng… là một trong những món phụ kiện thời trang được các thầy giáo sử dụng nhiều nhất. Vì vậy, khi tìm quà 20/11 tặng thầy, bạn có thể cân nhắc đến gợi ý hợp túi tiền này.

2.3 Cặp da, balo

Cặp da, balo là món quà tặng 20/11 cho thầy khá hợp lý. Điểm mà chúng ta cần lưu ý ở đây là độ tuổi, thói quen, phong cách của người nhận vì nó là những yếu tố cần thiết để chọn đồ.

2.4 Đồng hồ

Đồng hồ luôn có mặt trong danh sách quà tặng 20/11 cho thầy giáo nói riêng và những người là nhà giáo nói riêng. Chúng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí từ ý nghĩa, thiết thực cho đến việc có giá trị thẩm mỹ hay giá trị kỷ niệm. Chúng ta có thể chọn đồng hồ để bàn làm việc, đồng hồ treo tường hay đồng hồ đeo tay và ghi nhớ điều quan trọng nhất với những người thầy vẫn là tấm lòng.

Những món quà 20/11 tặng thầy giáo ý nghĩa và thú vị, thay lời tri ân nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 6

2.5 Giày

Chọn giày làm quà tặng thầy nhân dịp ngày 20/11, chúng ta có hai lựa chọn phổ biến nhất là giày da và giày thể thao. Kiểu dáng và mức giá của hai loại giày này trên thị trường hiện nay có khá nhiều lựa chọn. Bạn chỉ cần lưu ý đến phong cách ăn mặc, sở thích cá nhân cũng như thói quen của thầy giáo để tìm ra gợi ý phù hợp nhất.

2.6 Cà phê, rượu, trà

Nếu không biết tặng gì cho thầy giáo nhân ngày 20/11, bạn có thể bắt đầu từ những lựa chọn kinh điển và đơn giản nhất như cà phê, trà, rượu. Chúng ta sẽ cần phải tìm hiểu sở thích của thầy và tham khảo lời khuyên của người có kinh nghiệm nên đây được xem là ý tưởng tặng quà phù hợp với sinh viên hay cựu học sinh hơn cả.

Xem thêm: 
Top 20 cây cảnh để bàn được yêu thích nhất
Ý nghĩa của các loài hoa đẹp trong cuộc sống và tình yêu
15 bài thơ 4 chữ về thầy cô và cách làm thơ 4 chữ cho ngày 20/1

3. Gợi ý quà tặng 20/11 cho thầy giáo bất ngờ

Khác với các thế hệ trước, gen Z có cách tri ân cũng như tặng quà 20/11 cho thầy giáo mới mẻ, độc đáo và khá thú vị. Chúng ta sẽ cùng điểm qua một trong số những “món quà” ấy ngay bây giờ.

3.1 Đổi avatar chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Giới trẻ ngày nay sử dụng và dành khá nhiều thời gian cho mạng xã hội. Đổi avatar là một trong những trào lưu đã được thực hiện cách đây khá lâu nhưng đến nay vẫn được gen Z vô cùng ủng hộ. Trước 20/11, các nhóm học sinh, cựu học sinh… trong cùng một trường thường để chung một kiểu avatar hoặc dùng một kiểu khung avatar chung. Hành động này không chỉ có sức lan tỏa rộng rãi mà còn được xem như một lời chúc, một món quà sớm gửi tới các thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Những món quà 20/11 tặng thầy giáo ý nghĩa và thú vị, thay lời tri ân nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 7

3.2 Đồ ăn

Một giỏ hoa quả, một chiếc bánh kem hay những món ăn vặt ưa thích… cũng là món quà tặng thầy 20/11 cực thú vị và thiết thực của giới trẻ. Nhớ tham khảo ý tưởng này nếu bạn muốn tìm một ý tưởng tri ân thầy cô trẻ trung và khác lạ hơn nhé.

3.3 Chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ

Tổ chức một bữa tiệc nhỏ làm quà 20/11 tặng thầy là ý tưởng vừa ý nghĩa, bất ngờ vừa giúp tinh thần đoàn kết của tập thể lên cao. Ngoài việc chuẩn bị đồ ăn, nước uống, trang trí đơn giản, học sinh còn có thể lên kế hoạch chơi trò chơi, ca hát, ôn lại những kỷ niệm cùng thầy giáo hay tạo nên những bất ngờ nho nhỏ.

Những món quà 20/11 tặng thầy giáo ý nghĩa và thú vị, thay lời tri ân nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 8

3.4 Thăm thầy cô giáo cũ

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để các thế hệ gửi lời tri ân đến tất cả những người thầy của mình. Thăm thầy cô giáo cũ được xem là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa với cả thầy và trò. Được ngắm nhìn những gương mặt thân quen, thấy được sự trưởng thành của học sinh, cùng ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ… đây chính là món quà vô giá đối với mỗi người thầy, là món quà tặng thầy giáo ý nghĩa nhất mà mỗi chúng ta đều có thể thực hiện.

Đến hẹn lại lên, mỗi dịp ngày Nhà giáo Việt Nam tới các cô cậu học trò lại cùng nhau chuẩn bị lời chúc, chuẩn bị quà 20/11 tặng thầy, tặng cô. Mong rằng những món quà tặng thầy giáo ngày 20/11 ý nghĩa ở trên đã cung cấp cho bạn gợi ý phù hợp. Song, hãy nhớ rằng, tri ân thầy cô bằng tấm lòng và sự kính trọng mới là điều quan trọng nhất.

 Nguồn ảnh: Internet