Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

6 tháng, các bệnh viện tại TPHCM tiếp nhận hơn 20 triệu lượt bệnh nhân, tăng hơn 13%

VOH - Bà Lê Thiện Quỳnh Như, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM, đã cung cấp thông tin quan trọng về tình hình y tế thành phố tại buổi họp báo chiều 15/8.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các bệnh viện tại TPHCM đã tiếp nhận hơn 20 triệu lượt bệnh nhân khám chữa bệnh, đánh dấu mức tăng trưởng 13,6% so với cùng kỳ năm trước.

 Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, TPHCM đã triển khai nhiều giải pháp, bao gồm việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình khám chữa bệnh, cũng như phát triển nguồn nhân lực y tế chất lượng từ y tế cơ sở đến chuyên sâu.

Ngành y tế thành phố đang tích cực thực hiện Đề án "Chính sách đặc thù phát triển mạng lưới cộng tác viên sức khỏe cộng đồng" và xây dựng kế hoạch bổ sung nhân lực y tế cho các trạm y tế dựa trên quy mô dân số.

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy mổ nội soi thu nhỏ dạ dày để giảm béo cho bệnh nhân bvcc
Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy trong một ca phẫu thuật - Ảnh minh họa

Để giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại các khu vực ngoại thành, ba bệnh viện cửa ngõ dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2024.

Đây là Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi và Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức.

Những bệnh viện này sẽ góp phần quan trọng trong việc giảm áp lực cho các bệnh viện trung tâm, đồng thời nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, thiết bị và kỹ thuật cho chăm sóc sức khỏe người dân tại khu vực huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi, thành phố Thủ Đức và các khu vực lân cận.