Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

7 người nghi nhiễm COVID-19 sau khi dự sinh nhật

(VOH) - 7 người cùng nhóm tham dự sinh nhật của BN6288 – liên quan chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

7 người nghi nhiễm COVID-19 sau khi dự sinh nhật

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, ngày 31/5/2021, phường 15, Q.Bình Thạnh TPHCM đã ghi nhận 07 trường hợp nghi nhiễm cư trú trên địa bàn phường.

Đây là những người tiếp xúc gần BN6288 đã được chuyển cách ly từ trước.

7 người nghi nhiễm COVID-19 sau khi dự sinh nhật 1

Bữa tiệc sinh nhật có thể là "sự kiện lây nhiễm" với 7 trường hợp nghi nhiễm được ghi nhận

Theo thông tin dịch tễ được khai thác, các trường hợp này là bạn và đã tham dự sinh nhật của BN6288 tại quán cà phê trên đường Phổ Quang, phường 2, Q. Tân Bình vào ngày 24/5/2021.

BN6288 là trường hợp bệnh nhân có liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 29/5/2021.

Sau khi các trường hợp kể trên có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, UBND phường 15 đã phối hợp Công an phường, Quân sự phường, Trạm y tế và các ban ngành, đoàn thể phường triển khai chốt chặn phong tỏa 04 chốt xung quanh khu vực nhà của các trường hợp nghi nhiễm và tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 các trường hợp tiếp xúc.

Song song đó, Q.Bình Thạnh mở rộng lấy mẫu xét nghiệm ngay trong chiều ngày 31/5/2021, dự kiến trên 3.000 mẫu tại hẻm 27 và hẻm 71 đường Điện Biên Phủ, phường 15, Q.Bình Thạnh để đánh giá nguy cơ.

Từ 0h00 ngày 1/6: Tiếp tục tạm dừng nhập cảnh hành khách Tân Sơn Nhất và Nội Bài

Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản hỏa tốc gửi các hãng hàng không, Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao và Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an về việc tạm dừng nhập cảnh hành khách tại hai Cảng hàng không quốc tế: Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

7 người nghi nhiễm COVID-19 sau khi dự sinh nhật 2
Ảnh minh họa

Theo đó, nhằm tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam thông báo tạm dừng tiếp thu các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài từ 0h00 ngày 01 tháng 6 năm 2021 đến hết ngày 07 tháng 6 năm 2021 (giờ Việt Nam). 

Đồng thời kéo dài thời hạn dừng tiếp thu các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến hết ngày 14 tháng 6 năm 2021 (giờ Việt Nam). Trước đó Cục Hàng không Việt Nam thông báo tạm dừng nhập cảnh toàn bộ các đối tượng hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 27/5 đến hết ngày 4/6/2021.

Trà Vinh ghi nhận ca nghi nhiễm liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Theo thông tin từ UBND tỉnh Trà Vinh, tỉnh này vừa có quyết định thiết lập vùng cách ly gồm 52 hộ, liên quan đến ca nghi mắc COVID-19 tại huyện Cầu Kè, thông tin ban đầu cho thấy đây là trường hợp có liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại TP.HCM

7 người nghi nhiễm COVID-19 sau khi dự sinh nhật 3

Nhân viên y tế phun khử khuẩn các khu vực liên quan.

Khu vực cách ly được thiết lập tại đường 30/4 thuộc khóm 5, khóm 6, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè. Khu vực cách ly y tế: Từ phía Đông giáp cửa hàng xe máy Thanh Bình An; phía Tây giáp Ban Chỉ huy quân sự huyện Cầu Kè và Trường Tiểu học thị trấn Cầu Kè; phía Bắc giáp sông Cầu Kè; phía Nam giáp tuyến đường ở khóm 6. Mục đích việc thiết lập vùng cách ly nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Việc thiết lập khu vực cách ly này liên quan đến trường hợp nghi nhiễm được ghi nhận trên địa bàn tỉnh Trà Vinh liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại TP.HCM.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Trà Vinh, nam sinh viên ở trọ quận Gò Vấp, TP HCM, về huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện người nghi nhiễm được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến ở huyện Châu Thành, sức khỏe ổn định.

Theo điều tra dịch tễ, nam sinh viên này ở trọ trong hẻm 80/59 đường Dương Quảng Hàm, phường 5, quận Gò Vấp, TP HCM. Ngày 21/5, người này được bạn chở bằng xe máy đến Bến xe Miền Tây, sau đó di chuyển về nhà tại Khóm 6, thị trấn Cầu Kè bằng xe khách.

Ngày 29/5, sinh viên này được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung. Tối 30/5, Viện Pasteur TP HCM thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.