Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bé trai tự treo cổ tự tử vì bị nghi ngờ lấy tiền của bạn

VOH - Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố (TPHCM) vừa tiếp nhận điều trị cho một bé trai 11 tuổi ngụ ở Bình Chánh nguy kịch do treo cổ tự tử.

Bệnh sử ghi nhận, trước khi nhập viện 2 giờ, bé trai tên N.Q.T. được cô ruột gọi dậy đi học. Khi đó, bé T. trong phòng ngủ kêu cô chờ khoảng 10 phút. Sau 10 phút, cô gọi lần nữ từ ngoài phòng thì không T. thấy trả lời. Đến 2-3 phút sau, cô mở cửa vào phòng ngủ thì thấy bé treo cổ tự tử.

Người cô liền hô hoán người giúp đỡ, đưa bé T. nằm xuống, gỡ bỏ dây siết cổ. Lúc đó bé đã mê, không cử động còn thở yếu, nên lập tức đưa trẻ tới phòng khám gần nhà, được sơ cứu thở oxy, chuyển Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

Tại đây, trẻ thở yếu, tím tái, được cấp cứu đặt nội khí quản giúp thở, huyết áp tụt được sử dụng thuốc vận mạch.

bé trai
Sau gần 10 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của trẻ cải thiện dần - Ảnh: Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố 

Qua CT scan não, các bác sĩ ghi nhận vùng giảm đậm độ chất trắng dưới vỏ vùng đính bên phải, các rãnh não và khoang dưới nhện bán cầu đại não hai bên không thấy thấy rõ, nghĩ do phù não, không ghi nhận hình ảnh xuất huyết cấp nội sọ.

Theo BS CK2 Nguyễn Minh Tiến, bé T. được chẩn đoán ngạt do treo cổ – tổn thương não do thiếu oxy, được chống phù não bằng natriclorua 3%, mannitol 20%, an thần, chống co giật, điều chỉnh điện giải, kiềm toan.

Kết quả sau gần 10 ngày điều trị, tình trạng trẻ cải thiện dần, tri giác khá hơn, được cai máy thở, chuyển khoa nội thần kinh tiếp tục điều trị và được tư vấn hỗ trợ tâm lý.

Qua tìm hiểu nguyên nhân, các bác sĩ ghi nhận bé T. bị nghi ngờ lấy tiền của bạn trên lớp nên uất ức dẫn đến suy nghĩ tiêu cực và hành động nông nổi, nguy hiểm đến tính mạng.

Bác sĩ Tiến lưu ý, khi trẻ ở tuổi vị thành niên, phụ huynh lưu ý luôn gần gũi trẻ như một người bạn để trẻ được chia sẻ, qua đó cha mẹ cũng nắm bắt tâm tư tình cảm trẻ, những rắc rối nội tâm để kịp thời động viên, hóa giải, giúp trẻ thoát được “khủng hoảng” tinh thần, tránh được những suy nghĩ tiêu cực dẫn đến hành động bồng bột đáng tiếc…