Chờ...

Bệnh viện K miễn phí nhà lưu trú, sẻ chia cùng bệnh nhân giữa mùa lũ

VOH – Trước tình hình mưa lũ ngập sâu, bệnh viện K đã quyết định miễn phí sử dụng nhà lưu trú cho tất cả bệnh nhân và người nhà.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 10/9, nhằm hỗ trợ những người gặp khó khăn trong việc di chuyển do nước ngập.

Bệnh viện K cho biết, lối vào cơ sở Tân Triều đã bị ngập từ tối 9/9 sau trận mưa lớn ở Hà Nội. Đặc biệt, đoạn đường Phùng Hưng và Cầu Bươu thuộc quận Hà Đông, ngay trước cổng bệnh viện, hiện đang bị ngập nặng, gây khó khăn lớn cho bệnh nhân đến khám và điều trị.

Bệnh viện đã bố trí khu nhà lưu trú miễn phí trong khuôn viên cơ sở Tân Triều. Hiện tại, có 190 bệnh nhân và người nhà đang lưu trú tại đây, giúp họ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận điều trị. Dãy nhà chính có diện tích hơn 350 m2, được trang bị đầy đủ các tiện nghi như quạt, điều hòa, hệ thống điện thắp sáng, khu vệ sinh, và máy giặt.

voh-benh-lien-cau-lon-la-gi-lay-sang-nguoi-qua-con-duong-nao-thumb (2)
Bệnh viện K bố trí giường lưu trú miễn phí cho bệnh nhân trong mưa lũ lớn Ảnh: vnexpress

Ngoài việc miễn phí nhà lưu trú, bệnh viện cũng cung cấp suất ăn miễn phí cho các gia đình nghèo và hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây, chính sách này nhằm đảm bảo người bệnh và người nhà có chỗ ăn nghỉ an toàn trong điều kiện thời tiết xấu hiện tại. 

Bệnh viện cũng đã tổ chức xe điện miễn phí để đưa đón bệnh nhân từ cổng đến khu sảnh chính và các khu khám bệnh, điều trị nhằm tránh tình trạng trơn trượt và nguy cơ ngã do nước lũ.

Bệnh viện đã hỗ trợ kịp thời 117 bệnh nhân ung thư thuộc gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa bão với tổng kinh phí hỗ trợ lên tới 170 triệu đồng. Một hành động nghĩa tình, đồng hành cùng bệnh nhân vượt mưa lũ đang gây thiệt hại nặng nề tại nhiều tỉnh miền Bắc.