Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bộ Y tế chỉ đạo khẩn trương ứng phó với bão số 3 

VOH - Ngày 5/9, Bộ Y tế phát đi thông báo khẩn yêu cầu các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 3, có tên quốc tế là YAGI, đang hoạt động trên Biển Đông.

Bão YAGI đã vượt qua đảo Luzon của Philippines và hiện đang di chuyển theo hướng Tây, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 520 km về phía Đông.

Theo dự báo, cơn bão này có sức gió mạnh nhất đạt cấp 15 (167 - 183 km/h) và có khả năng gây ra gió giật trên cấp 17.

Theo Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế yêu cầu các Sở Y tế các tỉnh, thành phố ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ khẩn trương thực hiện các biện pháp ứng phó với cơn bão và tình hình mưa lũ sắp tới.

cấp cứu tử vong bệnh viện

Bộ yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các đơn vị y tế phải liên tục theo dõi diễn biến của cơn bão, tình hình mưa lũ và các thông báo cảnh báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia.

Tổ chức trực chuyên môn và cấp cứu 24/24, sẵn sàng thu dung và cấp cứu nạn nhân do mưa lũ gây ra.

Đảm bảo không bị gián đoạn trong công tác cấp cứu và điều trị, cũng như cung ứng đủ thuốc chữa bệnh thiết yếu và bổ sung dự trữ thuốc, hóa chất và vật tư cần thiết cho công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Rà soát và bảo vệ các cơ sở y tế tại các vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Các cơ sở y tế nằm ở vùng thấp, trũng có nguy cơ ngập úng, lũ quét hoặc sạt lở đất cần được sơ tán nếu cần thiết.

Triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn thực phẩm. Sau khi mưa lũ qua đi, cần ổn định lại các cơ sở khám chữa bệnh và tiếp tục cung cấp dịch vụ y tế cho người dân.

Các đơn vị y tế cần báo cáo tình hình thiệt hại, nhu cầu và khả năng bảo đảm của địa phương về Bộ Y tế.

Trong trường hợp vượt quá khả năng của địa phương, đề xuất hỗ trợ cần được gửi tới Bộ Y tế để tổng hợp và báo cáo cơ quan có thẩm quyền.