Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bộ Y tế yêu cầu cung cấp đủ hóa chất diệt khuẩn để xử lý nước sau mưa lũ và ngập lụt

VOH - Ngày 12/9, Bộ Y tế đề nghị các địa phương cung cấp đủ hoá chất diệt khuẩn còn hạn sử dụng nhằm xử lý nước và vệ sinh môi trường sau mưa lũ, ngập lụt, đặc biệt sau bão số 3.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương nhấn mạnh, các địa phương cần chủ động phòng chống dịch bệnh, nhất là tại những vùng bị ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Các phương án phòng chống dịch phải được triển khai ngay để giảm thiểu rủi ro cho sức khỏe cộng đồng, với trọng tâm là các bệnh dễ lây truyền qua đường tiêu hóa như tiêu chảy, tả, lỵ, thương hàn.

ô nhiễm sau mưa bão v

Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương đảm bảo dự trữ và cung cấp đầy đủ nước sạch cho người dân, kiểm soát chất lượng nước sinh hoạt.

Đặc biệt, cần ưu tiên sử dụng các hoá chất diệt khuẩn đã được cấp phép để xử lý nước khẩn cấp, vệ sinh môi trường theo phương châm "nước rút đến đâu, vệ sinh đến đó."

Song song với đó, các địa phương phải duy trì công tác cấp cứu, khám chữa bệnh thường xuyên, sẵn sàng ứng phó nếu có dịch bệnh xảy ra tại những khu vực bị ảnh hưởng.

Bộ cũng khuyến cáo người dân trong vùng lũ cần tuân thủ hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh và xử lý nước trong tình trạng khẩn cấp, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng.