Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Brazil: Cụ bà tử vong khi phẫu thuật loại bỏ bào thai bị vôi hóa suốt 56 năm

VOH - Người phụ nữ Brazil, 81 tuổi, qua đời sau khi phẫu thuật loại bỏ bào thai bị vôi hóa mà bà mang trong mình suốt 56 năm.

Bà Daniela Vera đã phàn nàn về tình trạng khó chịu ở bụng trong nhiều tuần trước khi bà đến gặp bác sĩ, thời điểm đó, các chuyên gia y tế không phát hiện ra thai nhi bị vôi hóa. 

Theo hãng tin G1 của Brazil, người phụ nữ sống ở thành phố Aral Moreira gần biên giới với Paraguay đã đến khám tại một đơn vị chăm sóc sức khỏe ban đầu vào ngày 10/3 và được điều trị nhiễm trùng tiết niệu. 

Bà Vera (có 7 người con và 40 người cháu) bày tỏ lo lắng về việc có một khối u trong bụng, xét nghiệm không cho thấy thai nhi bị vôi hóa.

Bà được giới thiệu để điều trị tại Bệnh viện khu vực Ponta Porä vào hôm sau. Tại đây, bà được chẩn đoán mắc chứng lithopedion, một tác dụng phụ hiếm gặp của mang thai ngoài tử cung

Vì bào thai đã chết trong thời gian Vera mang thai nên bào thai được giữ lại trong khoang bụng và một lớp vỏ canxi hình thành bên ngoài bào thai đó. 

bào thai
Người phụ nữ mang bào thai vôi hóa 56 năm

Bà Daniela Vera đã trải qua ca phẫu thuật để loại bỏ một bào thai bị vôi hóa tại một bệnh viện ở Brazil vào ngày 14/3. Sau đó, bà được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt và qua đời vào ngày 15/3. 

Tiến sĩ Patrick Dezir, người giám sát sở y tế Ponta Porä cho biết, bà Vera chết do nhiễm trùng. 

Tiến sĩ Dezir nói: “Khi quá trình mang thai xảy ra, thai nhi phải ở bên trong tử cung, nhưng trong một số trường hợp, quá trình mang thai có thể xảy ra bên ngoài. Đứa bé đó không có biểu hiện lâm sàng, bệnh nhân không bị đau cấp tính và không bị chảy máu nhiều nên chẩn đoán này không được chú ý”. 

Theo Viện Y tế Quốc gia, hầu hết bệnh nhân không có triệu chứng và tình trạng bệnh chỉ được phát hiện khi họ chụp X-quang.