Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cập nhật Covid-19 tại TPHCM sáng 20/6: Thêm 46 ca nhiễm mới

(VOH) - Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM, từ 18 giờ 19/6 đến 6 giồ sáng 20/6, TPHCM ghi nhận thêm 46 ca nhiễm mới.

Trong đó, 41 ca là các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân đã được cách ly, 5 trường hợp đang điều tra dịch tễ.

Theo HCDC, 41 trường hợp tiếp xúc liên quan đến chuỗi liên quan chung cư Ehome 3 (14); công ty Minh Thông (01), liên quan BN 12560 (02); chuỗi liên quan chung cư Phú Thọ quận 11 (01); liên quan BN11300 (03); chuỗi Hnam Momibe (03); liên quan BN10528 (02); liên quan Trạm Y tế phường An Lạc (01); chuỗi vựa ve chai Đề Thám Quận 1 (05); liên quan công ty Kim Minh Quận 5 (08); liên quan BN8448 (01).

Riêng 5 trường hợp được phát hiện qua sàng lọc đang điều tra dịch tễ phân bố tại: quận 8 (01), quận 12 (01), Bình Tân (02), TP Thủ Đức (01).

Cập nhật Covid-19 tại TPHCM sáng 20/6: Thêm 46 ca nhiễm mới 1
Ảnh minh hoạ: HCDC

Tăng cường phòng chống dịch Covid-19, từ 0 giờ ngày 20/6, TPHCM sẽ dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, dừng hoạt động các chợ tự phát. Không tụ tập trên 3 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tuân thủ triệt để quy tắc 5K của Bộ Y tế; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 1,5m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các cá nhân, tổ chức…

Yêu cầu mọi người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp và các trường hợp khác do Sở Y tế hướng dẫn. Toàn thể người dân tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, tự bảo vệ bản thân, gia đình…

Ngoài ra, các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân và nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp được tiếp tục hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn như trên. Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị…

Tối 19/6, bà Lê Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết, trong tối 19/6, các lực lượng của quận Bình Tân tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra vào các khu vực phong tỏa với 37 chốt, tổng lực lượng tham gia là 198 người mỗi ngày.

Cụ thể: Đường Hồ Học Lãm đoạn từ Kinh Dương Vương đến Võ Văn Kiệt sẽ chốt chặn, cách ly. Riêng tuyến đường Kinh Dương Vương, Võ Văn Kiệt vẫn cho lưu thông nhưng không dừng, đỗ. Quận Bình Tân cũng sẽ tiếp tục giữ các chốt tại hẻm hoặc khu vực có nguy cơ cao, đang cách ly hiện hữu (Chung cư Ehome, các hẻm đường Hồ Học Lãm, Khu dân cư Nam Long) và xem như cách ly vòng trong.

Các vùng bị phong tỏa có số hộ dân bị ảnh hưởng là 17.441 hộ (55.931 người), có 306 doanh nghiệp bị ảnh hưởng và 4 đơn vị hành chính nằm trong khu vực phong toả gồm Văn phòng tiếp công dân của Trung ương Đảng, Toà án, Viện kiểm sát và Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Tân.

Đối với các cửa hàng tiện ích, UBND quận sẽ cho tiếp tục hoạt động để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân và chỉ phục vụ người dân trong khu vực thực hiện giãn cách xã hội; đồng thời chỉ chở hàng hóa, không chở người ra, vào khu vực giãn cách, mỗi lần ra vào đều phải khử trùng, sát khuẩn.