Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 7/3: Thế giới có hơn 100.000 ca nhiễm

(VOH) - Sau một thời gian dài không có bệnh nhân nhiễm mới thì tối 6/3, Việt Nam phát hiện ca nhiễm đầu tiên tại Hà Nội.

Tính đến sáng nay 7/3 theo giờ Việt Nam, trên thế giới có 100.720 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 3.455 người đã tử vong, còn số người hồi phục là 55.191 - theo SCMP.

 Covid-19

Tỉnh Hồ Bắc báo cáo không có trường hợp nhiễm mới vào thứ Sáu. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Điều đáng nói là trong khi tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc, nơi khởi phát của Covid-19, có xu hướng bị đẩy lùi thì đại dịch lại đang bùng phát trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Iran và khu vực châu Âu, đáng kể nhất là Italy.

Tại Trung Quốc, giới chức tỉnh Cam Túc xác nhận thêm 17 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tống số người mắc bệnh trên các chuyến bay từ Iran lên 28 tính. 17 ca nhiễm nCoV mới được phát hiện nằm trong 283 hành khách đang bị cách ly tại thành phố Lan Châu. Những người này tới Lan Châu trên các chuyến bay thương mại ngày 2-5/3, theo thông cáo ngày 6/3 của Ủy ban Y tế tỉnh Cam Túc.

Trung Quốc cảnh báo nguy cơ nhiễm ngược nCoV từ các quốc gia khác trong bối cảnh nước này ghi nhận những dấu hiệu tích cực trong kiểm soát Covid-19. 8 ca nhiễm nCoV mới được phát hiện tại Chiết Giang ngày 2 và 3/3 là Hoa kiều trở về từ thị trấn Bergamo thuộc vùng Lombardy, tâm dịch tại Italy.

Malaysia đã xác nhận 28 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới, đưa tổng số trường hợp lây nhiễm ở nước này lên con số 83. Trong số các ca nhiễm mới có 65 công dân Malaysia.

Indonesia ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 2 bệnh nhân này đều trong độ tuổi 30 và đã xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc với 2 trường hợp lây nhiễm đầu tiên. Tính đến nay, tổng số ca nhiễm virus chết người này ở Indonesia là 4 người.

Iran ngày 6/3 công bố thêm 17 trường hợp tử vong do virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca tử vong do chủng virus nguy hiểm này lên 124 người. Số ca nhiễm mới là 1.234 ca, nâng tổng số trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ở Iran là 4.747 người. 

Mỹ thông báo phát hiện hơn 200 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 12 người tử vong. Covid-19 đã xuất hiện trên khắp nước Mỹ, nhưng chủ yếu vẫn tập trung ở Bờ Tây. Các bang Washington, Florida và California đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19.

Tại Châu Âu, Italy ngày 6/3 ghi nhận thêm hơn 700 trường hợp dương tính nCoV, nâng tổng số người nhiễm tại nước này lên hơn 3.800. Đây cũng là quốc gia có số người chết vì Covid-19 cao thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc, với 148 người tử vong, tăng 41 trường hợp so với một ngày trước đó.

Đức và Pháp cũng ghi nhận hàng loạt trường hợp nhiễm mới, trong đó số ca dương tính nCoV tại Đức cũng tăng gấp đôi chỉ trong một ngày lên hơn 500 trường hợp. Tại Pháp, số trường hợp mới nhiễm Covid-19 là 154 người, nâng tổng số ca nhiễm bệnh này ở Pháp lên 577 ca. Nước này cũng vừa có thêm 2 người tử vong do SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nâng tổng số ca tử vong do bệnh này lên 9 người.

Thuỵ Sĩ ghi nhận 94 ca mới, nâng số ca nhiễm SARS-CoV-2 lên hơn 200, trong đó có một trường hợp tử vong.

Bỉ, Na Uy, Thuỵ Điển đều phát hiện hơn 100 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó mỗi nước mới chỉ có một trường hợp được chữa khỏi. 

Anh cũng ghi nhận 47 ca nhiễm mới hôm nay, nâng số người nhiễm lên 163 trường hợp và hai người đã tử vong. Thủ tướng Anh Boris Johnson dự đoán số ca nhiễm sẽ tiếp tục tăng, song khẳng định chính phủ nước này đủ khả năng ứng phó dịch Covid-19.

Hà Lan hôm nay thông báo số trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đã tăng gấp đôi lên hơn 80, trong đó có một ca tử vong và một trường hợp đang nguy kịch. 

Nga phát hiện 6 trường hợp mới, nâng số người nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này lên 13.

Vatican, Serbia và Slovakia là những nước châu Âu mới nhất ghi nhận ca nhiễm đầu tiên. 

Ba Lan cùng Ukraine cũng đã phát hiện trường hợp đầu tiên mắc bệnh.

Việt Nam phát hiện ca nhiễm mới

Tại Việt Nam, sau một thời gian dài không có bệnh nhân nhiễm mới thì Việt Nam đã phát hiện ca nhiễm đầu tiên tại Hà Nội. Bệnh nhân N.H.N, 26 tuổi - người được xác nhận dương tính với Covid-19 từng du lịch qua các nước Anh, Italy và Pháp từ ngày 15/2 đến 2/3.

Kể từ khi về nước, bệnh nhân biết mình bị bệnh nên đã chủ động tự cách ly tại phòng riêng, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình, không đi đâu ra khỏi nhà, chủ động đeo khẩu trang kể cả khi ở trong nhà.

Ngày 5/3 bệnh nhân xuất hiện sốt liên tục (38 độ C) kèm theo ho nhiều, có đờm, mệt mỏi. Bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình, được chẩn đoán viêm phổi (phim chụp XQ có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải).

Hiện bệnh nhân nhập viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, được cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của bệnh viện. Người thân của bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được cách ly. Cơ quan chức năng đang làm rõ thông tin như chuyến bay VN0054 có tổng cộng 201 hành khách và 4 phi công và 12 tiếp viên.

Covid-19: Nhà Trắng thừa nhận Mỹ đang thiếu hụt dụng cụ xét nghiệm - Nhà Trắng thừa nhận không đủ bộ dụng cụ xét nghiệm virus corona do số trường hợp nhiễm bệnh đang tăng mạnh ở cả hai bờ Đông và Tây nước Mỹ, và số ca tử vong ở nước này đã lên đến 12 ...

Dịch Covid-19 thế giới (6/3): Anh có ca tử vong - Thêm một quan chức cấp cao Iran tử vong - Tính đến 8 giờ 00 ngày 06/03, thế giới ghi nhận 97.762 người mắc và 3.358 người tử vong.