Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Giả danh bác sĩ tập vật lý trị liệu khiến bé gái 9 tháng tuổi tử vong

VOH - Ngày 30/5, Sở Y tế TPHCM thông tin về việc ông Nguyễn Quốc Thắng tự xưng là bác sĩ, giảng viên của khoa Vật lý trị liệu, phục hồi chức năng Bệnh viện Nhi Đồng 2 để cung ứng dịch vụ cho bệnh nhi.

Tháng 10/2023 con của bà V.X.M. là L.A.T (sinh năm 2023) được chẩn đoán viêm phổi, co giật nghi ngờ động kinh và nhập viện điều trị nội trú tại Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Bà V.X.M. gặp ông Nguyễn Quốc Thắng tới điều trị cho một bệnh nhi khác cùng phòng với con bà. Ông Thắng tiếp cận bà M. và giới thiệu mình là bác sĩ, giảng viên của khoa Vật lý trị liệu, phục hồi chức năng của bệnh viện.

Ông Nguyễn Quốc Thắng và bà V.X.M. thỏa thuận ông Thắng sẽ giúp tập vật lý trị liệu cho bé vào khung giờ cố định tại bệnh viện.

Thực hiện thỏa thuận nói trên ông Thắng đã tập vật lý trị liệu cho bé T. liên tục trong vòng 7 ngày tại bệnh viện. Sau khi bé ra viện, ông Thắng tiếp tục tới nhà riêng để tập cho bé.

bac-si-dom
Ông Nguyễn Quốc Thắng đang tập vật lý trị liệu cho bệnh nhi - Ảnh: NVCC

Bà V.X.M. cho biết, ngày 11/3/2024, trong khi ông Nguyễn Quốc Thắng đang điều trị tại nhà cho bé L.A.T, bà V.X.M. phát hiện bé tím tái và nằm bất động trên giường không phản ứng.

Gia đình lập tức đưa bé đi cấp cứu chiều ngày 11/3 tại Bệnh viện Nhi đồng 2 trong 7 ngày. Bé đã tử vong ngày 18/3.

Gia đình gửi đơn thư đến Bộ Y tế, Công an TPHCM, Sở Y tế TPHCM, đề nghị vào cuộc xem xét, xác minh điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé T..

Qua làm việc với các bên liên quan, Thanh tra Sở Y tế nhận thấy ông Nguyễn Quốc Thắng hành nghề khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Đối tượng có dấu hiệu giả danh nhân viên Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp cận bệnh nhân để hành nghề khám bệnh, chữa bệnh nhằm mục đích vụ lợi, vi phạm pháp luật hình sự.

Ngày 27/5, Thanh tra Sở Y tế cũng đã làm việc với ông Nguyễn Quốc Thắng. Ông Nguyễn Quốc Thắng cho biết chỉ có văn bằng tốt nghiệp trình độ chuyên môn trung cấp điều dưỡng, không có chứng chỉ hành nghề Vật lý trị liệu.

Ông Thắng không thừa nhận việc mặc áo blouse và tự xưng danh là bác sĩ, giảng viên Bệnh viện Nhi đồng 2 và cho rằng bé T. trở nặng trước khi ông đến tập vật lý trị liệu theo lịch hẹn với gia đình.

Hiện chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc.