Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hạt mắc ca giúp giảm nguy cơ đau tim gây đột quỵ hoặc tử vong

VOH - Hạt Macadamia Hawaii (hạt mắc ca) là loại hạt có hàm lượng “chất béo tốt” với mật độ dinh dưỡng cao, rất được các chuyên gia dinh dưỡng khen ngợi.

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, “chất béo tốt” và khoáng chất kali có trong hạt mắc ca rất tốt cho sức khỏe tim mạch và giúp giảm bớt phù nề.

Ăn 3 hạt mắc ca mỗi ngày sẽ tương đương với một khẩu phần chất béo, đây là một lượng chất béo “vừa tốt vừa đủ” cho cơ thể!

Hạt mắc ca giúp giảm nguy cơ đau tim gây đột quỵ hoặc tử vong 1

Hạt mắc ca có thể nói là một loại thực phẩm tự nhiên rất tốt cho sức khỏe con người - Ảnh: TVBS

Những lợi ích sức khỏe của hạt Macadamia Hawaii

Các loại hạt có thể nói là một loại thực phẩm tự nhiên rất tốt cho sức khỏe, ngoài “chất béo tốt” ra, chúng còn chứa nhiều khoáng chất vi lượng.  

Xiao Weilin - chuyên gia dinh dưỡng người Đài Loan (Trung Quốc) nói rằng, loại hạt ngon nhất trong tâm trí của vị chuyên gia này là hạt Macadamia Hawaii (hay còn được gọi là hạt mắc ca).

Ấn tượng đầu tiên của nhiều người về hạt mắc ca là chúng có hàm lượng calo cao, ăn rất béo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, chất béo chiếm gần 70% trong hạt Macadamia Hawaii, nên lượng calo của nó rất cao.

Nhưng mọi người cũng đừng quá lo lắng điều này, bởi các loại chất béo có trong hạt mắc ca đều là “chất béo tốt” (hay còn gọi là chất béo lành mạnh). Chất béo này giúp kiểm soát tình trạng tim mạch tốt hơn và làm giảm các nguy cơ đau tim gây đột quỵ hoặc tử vong.

Chuyên gia Xiao Weilin phân tích rằng, cứ 10 gram hạt mắc ca có khoảng 7,2 gram chất béo và gần 5,8 gram loại chất béo trong đó là axit béo không bão hòa đơn.

Như mọi người đều biết, axit béo không bão hòa đơn có thể giúp giảm sản xuất cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL) trong cơ thể (là cholesterol xấu).

Điều này có nghĩa là sẽ rất hữu ích cho sức khỏe tim mạch, bởi vì khi giảm được lượng cholesterol xấu, nhờ đó giảm luôn nguy cơ đau tim gây đột quỵ hoặc tử vong.

Hạt mắc ca giúp giảm nguy cơ đau tim gây đột quỵ hoặc tử vong 2

Hạt mắc ca tốt cho sức khỏe tim mạch - Ảnh: TVBS

Hạt mắc ca giúp giảm bớt tình trạng phù nề

Ngoài ra, hạt mắc ca cũng rất giàu khoáng chất kali, nếu mọi người thường xuyên bị phù nề nghiêm trọng, thêm vào đó lại ăn ít trái cây thì chắc chắn cơ thể sẽ không đủ khoáng chất kali.

Trong trường hợp này, mọi người nên ăn thêm một số loại hạt, nhất là hạt mắc ca với số lượng vừa phải, sẽ giúp giảm đi tình trạng phù nề của mình.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng, mọi người có thể ăn một khẩu phần hạt mỗi ngày, đối với hạt Macadamia Hawaii (hạt mắc ca), một khẩu phần hạt sẽ rơi vào khoảng 3 đến 4 hạt. Đây là một khẩu phần “vừa tốt vừa đủ” cho sức khỏe.

Tuy nhiên, chuyên gia Xiao Weilin cũng nhắc nhở mọi người rằng, vì các loại hạt chứa rất nhiều chất béo nên chúng ta vẫn cần chú ý đến liều lượng ăn vào, không khéo ăn quá nhiều sẽ tăng lượng calo nạp vào trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ăn các loại hạt vào thời gian nào tốt nhất?

Đối với các loại hạt, đặc biệt là hạt mắc ca ăn vào thời điểm nào sẽ tốt nhất cho sức khỏe? Chuyên gia dinh dưỡng Wang Zhengwei cho biết, bữa ăn sáng là bữa bổ sung dinh dưỡng đầu tiên trong ngày nên rất quan trọng.

Nếu ăn các loại hạt cùng với bữa ăn sáng thì không chỉ có thể nâng cao giá trị dinh dưỡng của bữa sáng mà còn giúp các chất dinh dưỡng chất lượng cao này phát huy tác dụng của nó đối với cơ thể càng nhiều hơn.