Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

"Hãy để cho con trẻ phát triển theo đúng độ tuổi"

(VOH) - Đây là lưu ý của Thạc sĩ Trần Thị Hồng xung quanh việc chăm sóc sức khỏe cho con trẻ tại hội thảo.

Sáng 5/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 11 phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức buổi Truyền thông chuyên đề “Chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho trẻ em mầm non, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ” năm 2022.

Bà Nguyễn Đinh Thụy Đỗ Uyên, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 11 cho biết, đây là hoạt động định kỳ, được tổ chức đều hằng năm nhằm phổ cập kiến thức chăm sóc sức khỏe cho trẻ mầm non từ 3- 5 tuổi, đồng thời bồi dưỡng giáo viên, bảo mẫu, cấp dưỡng đảm bảo cho trẻ luôn luôn được an toàn.

 ThS. Trần Thị Hồng chia sẻ phương pháp chăm sóc trẻ mầm non
 ThS. Trần Thị Hồng chia sẻ phương pháp chăm sóc trẻ mầm non

Báo cáo tại chuyên đề, Thạc sỹ Trần Thị Hồng - Phó Trưởng phòng Phòng khám sức khỏe sinh sản kế hoạch hóa gia đình TPHCM chia sẻ về phương pháp chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho trẻ, tránh các sai lầm không đáng có. “Thứ nhất là đảm bảo đủ 4 nhóm chất cho một bữa ăn hằng ngày của trẻ. Thứ hai là nên đa dạng hóa các loại thực phẩm cho trẻ chứ không chú trọng bất kể một loại thức ăn nào. Thứ ba là vấn đề lượng nước uống cũng như lượng sữa bởi vì một số phụ huynh thường có tâm lý càng nhiều càng tốt. Ví dụ như sữa, cứ nghĩ con không ăn được thì uống sữa bù, nhưng thực tế thì không phải như vậy. Bởi vì khi chúng ta cho trẻ uống quá nhiều sữa thì sẽ có tác dụng ngược, gây ra giảm hấp thu sắt ở trẻ.”

Đồng thời, ThS. Trần Thị Hồng cũng nhấn mạnh, để trẻ tự nhiên phát triển là phương pháp bổ ích và tốt nhất cho sự phát triển của trẻ: “Hãy để cho con trẻ phát triển một cách tốt nhất có thể. Lấy con trẻ làm trung tâm, đừng vì so đo, ganh đua với hàng xóm, đồng nghiệp hay thậm chí là với ông bà, cha mẹ với nhau mà hãy hướng lợi ích tốt nhất cho con trẻ. Đôi khi tình thương vô lý có thể gây nên tội. Vậy nên các bà mẹ hãy cố gắng để cho con trẻ phát triển theo đúng độ tuổi của chúng. Đôi khi hôm nay con ta biếng ăn một chút nhưng hôm sau con có thể ăn bù hơn”.

Còn cô Nguyễn Thị Ánh Hồng, Hiệu trưởng Trường Mầm non Việt Mỹ cho biết, trường luôn kiểm tra cơ sở vật chất định kỳ để đảm bảo an toàn, không gây thương tích cho trẻ. “Công tác phòng chống tai nạn rất chặt chẽ ngay khi bước vào công tác đón chào năm học mới. Mỗi một giáo viên sẽ được tập huấn về phòng chống tai nạn - thương tích. Bên cạnh đó, mỗi giáo viên phải ký một biên bản đảm bảo an toàn cho trẻ trong suốt một năm học", cô Hồng cho biết thêm.

Bà Trần Thị Bích Phương, Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 11 cho biết buổi truyền thông chuyên đề rất hữu ích và có ý nghĩa đặc biệt đối với giáo dục mầm non: "Chăm sóc, nuôi dưỡng luôn luôn gắn liền với lại chăm sóc sức khỏe cho trẻ, phòng chống tai nạn thương tích. Nhờ chuyên đề ngày hôm nay đã nâng cao tay nghề của các giáo viên, của Ban giám hiệu trong nhà trường, nhìn nhận lại những cái gì mà mình chưa làm được, ngoài ra là những gì mình làm được, sẽ làm cho nó tốt hơn”.