Hơn 70 học sinh Hà Giang nhập viện sau tiệc trung thu

VOH - Các em học sinh xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, đau đầu và đau bụng chỉ sau 15 phút ăn tiệc Trung thu, nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm.

Ngày 17/9, Bệnh viện Đa khoa Xín Mần (Hà Giang) đã tiếp nhận 72 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT huyện Xín Mần với triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm sau khi tham dự một buổi tiệc Trung thu. 

Ngay sau khi nhập viện, các học sinh đã được truyền dịch và điều trị các triệu chứng như buồn nôn và lo lắng.

Các bác sĩ cũng đã tiến hành các xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhân gây ra tình trạng này. Hiện tại, sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.

voh-benh-lien-cau-lon-la-gi-lay-sang-nguoi-qua-con-duong-nao-thumb
55 học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT huyện Xín Mần nghi bị ngộ độc Ảnh: DanViet

Bữa tiệc Trung thu đã được tổ chức vào tối 15/9 cho khoảng 300 học sinh khối trung học cơ sở với thực đơn khá đa dạng, bao gồm trà chanh, các loại trái cây như quất, táo, lê, dưa hấu và dứa, bánh trung thu, kẹo và sữa. 

Tính đến 10h00, ngày 17/9/2024, Bệnh viện đa khoa huyện Xín Mần đã tiếp nhận 72 cháu. Trong đó có 29 cháu có các triệu chứng ngộ độc thực phẩm, đau đầu hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng đi ngoài, không sốt, các chỉ số xét nghiệm cận lâm sàng có 5 bệnh nhân có kết quả cận lâm sàng, bạch cầu tăng nhẹ, còn lại các bệnh nhân khác kết quả cận lâm sàng, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường.

Còn lại 43 cháu không có các triệu chứng ngộ độc, chủ yếu do yếu tố tâm lý vẫn được đưa đến khám sàng lọc, theo dõi tại bệnh viện.

Trước tình hình trên, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành công văn số 2398//ATTP-NĐTT ngày 17/9/2024 đề nghị Sở Y tế tỉnh Hà Giang: Tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở cung cấp thực phẩm có nghi ngờ gây ngộ độc thực phẩm.

Vụ việc này vẫn đang gây xôn xao dư luận và đặt ra nhiều câu hỏi về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong các trường học, đặc biệt là tại các khu vực vùng cao.