Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Lâm Đồng: Trả nhầm phim chụp X-quang, mổ nhầm bệnh nhân

VOH - Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đọc kết quả X-quang trả nhầm, dẫn đến phẫu thuật nhầm bệnh nhân.

Ngày 21/2, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng xác nhận tại bệnh viện đã có vụ trả nhầm kết quả chụp X-quang cho ông N.H.H. (ngụ huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Ngày 20/2, ông N.H.H. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để khám theo tư vấn của bác sĩ tại huyện Lâm Hà, được chỉ định chụp X-quang. Đến trưa cùng ngày, bác sĩ thông báo ông H. có dị vật là một sợi dây ống trong bụng, cần phẫu thuật nội soi để lấy ra.

Lâm Đồng: Trả nhầm phim chụp X-quang, mổ nhầm bệnh nhân 1
Kết quả X-quang bệnh viện đưa nhầm cho bệnh nhân dẫn đến bệnh nhân bị mổ - Nguồn: TTO

Bệnh nhân H. ngạc nhiên khi nhận kết quả, cho biết ông đã mổ thận trước đó và tái khám hằng năm nên không thể bất ngờ xuất hiện một sợi dây ống trong cơ thể. Tuy nhiên, do bác sĩ chỉ định mổ thì vợ chồng ông đồng ý.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, trong quá trình mổ thì phát hiện không có sợi dây ống trong bụng ông H.. Bác sĩ đưa ông H. chụp lại X-quang và phát hiện bộ phận chụp chiếu đã đưa nhầm kết quả của một bệnh nhân khác cho ông H..

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho hay đang làm rõ sai sót của những người liên quan đến ca mổ. Bệnh viện sẽ hoàn trả viện phí, theo dõi sức khỏe và đến nhà xin lỗi ông H..