Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Lịch trình tại Sóc Trăng của tài xế chở bệnh nhân Covid-19 số 1440, 1451

(VOH) - Trong cuộc họp diễn ra chiều ngày 28/12 tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đại diện Sở Y tế Sóc Trăng đã báo cáo điều tra dịch tễ trường hợp tài xế chở và tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 số 1440, 1451.

Theo đó, tài xế M.T.T (nam) sinh 1990, địa chỉ ấp Vĩnh Hưng, xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú (An Giang), là người trực tiếp chở bệnh nhân 1440 từ An Giang đến TPHCM. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của tài xế bình thường.

Trường hợp này có lịch trình đến Sóc Trăng như sau:

Sáng ngày 27/12/2020, xuất phát từ An Giang đón 4 khách đi Sóc Trăng dự đám tang; trưa cùng ngày, tài xế T đến đầu đường đi vào chùa Phổ Giác, xã Trường Khánh (Long Phú) để cho 4 người khách đi đám tang tại ấp Trường Lộc, xã An Mỹ (Kế Sách), riêng tài xế ở lại xe, ăn mì gói tại quán đầu đường đi vào chùa Phổ Giác.

Đến chiều cùng ngày đến quán bánh xèo 68 (trên đường Trần Hưng Đạo, Phường 2, TP. Sóc Trăng); sau đó đi dạo trên xe ô tô quanh TP. Sóc Trăng và về lại xã Trường Khánh (Long Phú) ngủ trên xe.

Đến sáng ngày 28/12/2020, nhận được điện thoại từ người thân thông báo cho tài xế biết là anh có chở nhóm người vượt biên trái phép có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2; tài xế T rước 4 người khách để về An Giang khai báo y tế. Tuy nhiên có 4 người khác từ trong đám tang xin đi cùng ra ngoài quốc lộ (tổng cộng trên xe lúc này có 8 người và 1 tài xế), khoảng 9 giờ, 9 người này được đưa về Trạm Y tế xã Trường Khánh để điều tra cách ly.

Tài xế được đưa đến khu cách ly tập trung của huyện Long Phú và lấy mẫu gởi Viện Pasteur TPHCM xét nghiệm; 8 người đi cùng xe được theo dõi cách ly tạm thời tại Trạm Y tế xã Trường Khánh. Ngành Y tế Sóc Trăng tỉnh đã điều tra lập danh sách được 12 đối tượng tiếp xúc với tài xế (F2); tiếp tục điều tra các đối tượng có tiếp xúc với nhóm khách đến viếng đám tang (F3).

Trước đó, tài xế M.T.T từ ngày 24/12/2020 đi từ An Phú (An Giang) đến TPHCM, TP. Long Xuyên (An Giang), Cần Thơ, đến ngày 25/12/2020 đi Kiên Giang; ngày 26/12/2020 đến An Giang.

covid-19
Khu cách ly huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng (Ảnh: LĐO)

TP. Sóc Trăng thông tin đã tạm thời đóng cửa quán bánh xèo 68; Sở Y tế đề xuất với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp truy vết các trường hợp tiếp xúc gần tại địa phương, chuẩn bị phương án cách ly các đối tượng F2 và F3 nếu trường hợp tài xế dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài 8 người đi cùng xe, ngành y tế xác định thêm 59 người liên quan đến anh T. Tất cả những người này đã được cách ly.