Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nam sinh uống nhầm hàng chục viên thuốc tránh thai

(VOH) - Theo các bác sĩ, thuốc tránh thai chỉ có tác dụng trên nữ giới, cơ bản lành tính. Tuy nhiên, nam sinh cần kiểm tra sức khỏe đề phòng tổn thương gan thận.

Theo hồ sơ bệnh án tạ Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang, vào khoảng 23 giờ 45 đêm 7/10, nam sinh học lớp 9  được bố mẹ đưa đến Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang cấp cứu do uống nhầm thuốc tránh thai của mẹ.

Gia đình người bệnh cho biết, nam sinh bị viêm họng, ho và được người mẹ có mua 2 gói thuốc trị ho và dặn lấy thuốc trên mặt tủ để uống (cùng với chỗ có vỉ thuốc tránh thai Marvelon, uống theo liệu trình 21 viên). Nghe lời mẹ dặn, nam sinh đã vô tư lấy uống mà không biết đã lấy nhầm thuốc tránh thai và uống hết 21 viên.

Sau 4 giờ, khi phát hiện con trai đã uống nhầm thuốc tránh thai của mình, người mẹ lo lắng đưa con đến Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang cấp cứu.

Nam sinh uống nhầm hàng chục viên thuốc tránh thai 1
Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang - nơi tiếp nhận nam sinh cấp cứu.

Bác sĩ CKI Phan Huy Mãi – Khoa Ngoại (Kíp trưởng cấp cứu tối 7/10) cho biết, khi vào viện bệnh nhân tỉnh, ý thức tốt, không nôn, không sốt, không tê liệt tứ chi, không tê môi, không đắng miệng, không co giật, không phù, không xuất huyết dưới da, không đau bụng, không đi ngoài, tim đều rõ.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, kíp cấp cứu nhanh chóng xử lý theo phác đồ lập đường truyền, đặt xông dạ dày bơm rửa dạ dày để loại bỏ thuốc bệnh nhân đã uống  Quá trình hút dịch dạ dày người bệnh có ra ít thức ăn và dịch tiêu hoá màu đục sữa không mùi thuốc phospho hữu cơ; sau đó tiến hành rửa 8 lít dịch Natri clorua ấm. Khi xử lý xong, bệnh nhân tỉnh táo được đưa đi kiểm tra với kết quả bình thường và ngày hôm sau người bệnh xuất viện về nhà.

Xem thêm: Hàng loạt 'thực phẩm bảo vệ sức khỏe' bị tuýt còi

Đại diện Trung tâm Y tế cho hay, nếu có tổn thương đến gan, thận thì phải sau 62 giờ, gia đình cần đưa nam sinh đi kiểm tra sức khỏe xét nghiệm lại.

Hiện sức khỏe nam sinh ổn định và đi học bình thường.