Chờ...

Nam thanh niên mắc nhiều bệnh tình dục vì "sống thoáng"

VOH – Nam thanh niên mắc nhiều bệnh lây qua đường tình dục do quan hệ không an toàn, dù trước đó đã được điều trị và nhắc nhở từ bác sĩ.

Quá trình điều trị

Bệnh nhân là anh N.D.M. hiện 30 tuổi, sinh sống tại tỉnh Bắc Ninh. 

Mặc dù đã từng điều trị giang mai và được bác sĩ khuyến cáo nên sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ, anh N.D.M. vẫn chủ quan và tiếp tục quan hệ với nhiều bạn tình.

Kết quả là cách đây 6 ngày, anh đến Phòng khám đa khoa MEDLATEC (Hà Nội), thăm khám với với những triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, sưng tấy đỏ, phù nề, đau nhức ở bộ phận sinh dục, sau đó có viêm loét dương vật, chảy dịch, kèm sốt nhẹ, nổi nhiều hạch vùng bẹn hai bên.

Ngay sau đó, các bác sĩ tiến hành xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cho bệnh nhân. Kết quả xét nghiệm cho thấy tình trạng nhiễm trùng của anh M. rất nghiêm trọng, anh nhiễm vi khuẩn Neisseria gonorrhoea (vi khuẩn lậu) ở dịch niệu đạo. Đặc biệt, các bác sĩ phát hiện xuất hiện vi khuẩn Staphylococcus aureus (tụ cầu vàng) qua nuôi cấy dịch mủ tại ổ loét và dương tính với kháng nguyên HBsAg của vi rút viêm gan B.

Hình ảnh siêu âm cũng cho thấy nhiều hạch hố bẹn hai bên do phản ứng viêm của cơ thể. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm loét dương vật do vi khuẩn lậu, bội nhiễm do khuẩn tụ cầu vàng, kèm theo mắc viêm gan B.

Bác sĩ Hoàng Minh Toại (chuyên khoa nội, Phòng khám đa khoa MEDLATEC), cho biết: "May mắn là sau 1 tuần sử dụng thuốc theo chỉ định, bệnh nhân hết hoàn toàn triệu chứng bệnh, không sốt, không đau, hết loét sinh dục. Kết quả xét nghiệm tái khám không còn sự xuất hiện của vi khuẩn lậu, khuẩn tụ cầu vàng. Tuy nhiên, đối với bệnh lý viêm gan B, bệnh nhân cần tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa, tái khám định kỳ để kiểm soát tải lượng virus trong cơ thể"

voh-benh-lien-cau-lon-la-gi-lay-sang-nguoi-qua-con-duong-nao-thumb
Nam thanh niên đến viện trong tình trạng "cậu nhỏ" đau đớn - Ảnh: Tuổi trẻ

Quan hệ tình dục không an toàn để lại hậu quả khôn lường 

Bác sĩ Toại cảnh báo về việc quan hệ tình dục với nhiều người mà không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs). Các bệnh này không chỉ gây ra những biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và tâm lý của người bệnh. Những bệnh tình dục nguy hiểm như:

- HIV/AIDS: Đây là căn bệnh nguy hiểm nhất, có thể gây suy giảm hệ miễn dịch và dẫn đến tử vong.

- Lậu: Gây viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, có thể dẫn đến vô sinh.

- Giang mai: Gây tổn thương da, xương, hệ thần kinh, nếu không điều trị kịp thời có thể gây tử vong.

- Sùi mào gà: Gây ra các u nhú sinh dục, tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Việc quan hệ tình dục không có biện pháp an toàn có thể mắc bệnh tình dục gây viêm nhiễm đường sinh dục, tắc ống dẫn trứng, viêm tuyến tiền liệt, dẫn đến vô sinh hiếm muộn. Ngoài ra còn ảnh hưởng đến tâm lý, người bệnh thường cảm thấy xấu hổ, lo lắng, trầm cảm, ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội.

Hãy xây dựng một đời sống tình dục lành mạnh, an toàn, quan hệ tình dục chung thủy 1 bạn tình, 1 vợ 1 chồng để phòng tránh lây nhiễm các bệnh tình dục nguy hiểm trên.