Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nghệ An: Ca tử vong đầu tiên liên quan Covid-19 do nhiều bệnh lý nền

(VOH) - Một bệnh nhân ở Nghệ An tử vong liên quan Covid-19 do nhiều bệnh lý nền.

Ca bệnh đầu tiên tại Nghệ An tử vong do liên quan đến Covid-19 là bà N.T.D. (71 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP Vinh). Bà D. vào khoa Virus Ký sinh trùng, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An ngày 23/6, nằm điều trị tại Phòng áp lực âm. Do tuổi cao, nhiều bệnh nền nên tình trạng bệnh chuyển nặng, bệnh nhân tử vong vào tối 4/7.

nghe-an-ca-tu-vong-dau-tien-lien-quan-covid-19-do-nhieu-benh-ly-nen-voh.com.vn-anh1
Người dân chờ xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (TP Vinh). Ảnh: SGGP

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, từ 19 giờ ngày 4/7 đến 7 giờ ngày 5/7, tỉnh này phát hiện thêm 1 ca nghi mắc Covid-19 mới và ghi nhận 1 ca bệnh tử vong do liên quan Covid-19.

Như vậy, đến nay, Nghệ An có 124 ca mắc Covid-19, trong đó TP Vinh 83 ca, huyện Diễn Châu 18 ca, Tân Kỳ 1 ca, Quỳ Hợp 5 ca, Nam Đàn 4 ca, Đô Lương 1 ca, Nghĩa Đàn 1 ca, Nghi Lộc 4 ca, Quỳnh Lưu 5 ca và thị xã Hoàng Mai 2 ca.

Có 5 ca bệnh tái dương tính sau với virus SARS-CoV-2 khi được điều trị tại Bắc Giang và chuyển về cách ly tại các huyện Nghĩa Đàn, Quế Phong, Thanh Chương và Quỳnh Lưu (riêng huyện này có 2 ca).

Liên quan đến chợ đầu mối Vinh, toàn bộ 2.975 mẫu sàng lọc cộng đồng được lấy vào tối 1-7 đều có kết quả âm tính. Các mẫu lấy tối 2-7, kết quả cho thấy có 4.834 mẫu âm tính và 1 mẫu dương tính (được công bố vào tối 4-7). Chợ đầu mối Vinh được xem là ổ dịch lớn nhất tại Nghệ An với 43 ca mắc Covid-19 liên quan.

Trước đó, vào tối 4/7, Sở Y tế tỉnh Bình Dương xác nhận có 1 bệnh nhân Covid-19 tử vong. Bệnh nhân là nữ, 64 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một. Bệnh nhân mắc COVID-19 và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương điều trị từ ngày 23/6 với nhiều bệnh lý khác như suy tim, rối loạn hỗn hợp lo âu, trầm cảm,...

Do bệnh nặng, bệnh nhân được chuyển từ Bình Dương tới Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) điều trị, nhưng bệnh nhân này đã tử vong vào trưa 4/7.

Trong tổng số 637 bệnh nhân Covid-19 tại Bình Dương (trong đó có 635 ca lây nhiễm trong cộng đồng) thì hiện có 4 ca đã hồi phục, 1 ca tử vong, còn lại 632 vẫn đang được điều trị tại cơ sở y tế. Có 6 bệnh nhân bị bệnh nặng đang phải thở máy, thở oxy.

Hiện Bình Dương đã nâng báo động dịch lên mức cao nhất để tập trung mọi biện pháp và nguồn lực phòng chống dịch.

Ngành y tế tỉnh Bình Dương nhận định địa bàn tỉnh có nhiều nhà trọ đan xen, bên cạnh nhà máy trong và ngoài khu công nghiệp, vì vậy rất khó kiểm soát, nguy cơ lây nhiễm cao. Covid-19 đã xuất hiện ở 40 công ty, nhà máy và hàng chục nhà trọ công nhân tại Bình Dương.