Chờ...

Những loại trái cây giúp trẻ phát triển chiều cao

VOH - Dinh dưỡng là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định chiều cao của trẻ. Không chỉ riêng các thực phẩm như sữa, thịt, cá... mà trái cây cũng giúp trẻ phát triển chiều cao hiệu quả.

Chiều cao sẽ ngừng phát triển sau khi trẻ bước qua tuổi dậy thì. Tuy nhiên, có nhiều cách giúp trẻ đạt được tối đa tiềm năng phát triển của mình, thậm chí khi trưởng thành vẫn có thể duy trì được chiều cao và sức khoẻ tổng thể.

Ảnh minh họa – 20-6-2024

Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là những loại trái cây giúp trẻ phát triển chiều cao:

Chuối

Chuối là loại quả được chứng minh là giúp xương dài nhanh và chiều cao tăng trưởng tốt nhờ các dưỡng chất như protein, mangan, chất xơ, đồng, vitamin C, vitamin B6...

Theo ước tính, cứ 100g chuối thì có đến 358mg kali, 22,8g carbohydrate, 5mg canxi... Đây đều là những dưỡng chất hỗ trợ phát triển chiều cao rất tốt.

Mỗi ngày, cha mẹ chỉ cần bổ sung cho trẻ 1 quả chuối sẽ giúp cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể, cùng các dưỡng chất giúp hệ thần kinh nhạy bén, tăng khả năng miễn dịch và trao đổi chất.

Cam

Hàm lượng vitamin C trong cam rất cao, đây là một trong những dưỡng chất có khả năng tổng hợp chất dinh dưỡng rất tốt, bên cạnh đó cam còn chứa lượng canxi rất dồi dào, trong 100gram cam có đến 40mg canxi.

Trẻ ăn cam trực tiếp hoặc vắt lấy nước mỗi ngày sẽ rất tốt cho việc phát triển chiều cao.

Quýt

Quýt là loại trái cây có múi, đứng đầu trong top danh sách những loại trái cây giúp phát triển chiều cao.

Không chỉ có hàm lượng canxi dồi dào, quýt còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A, C giúp tăng cường chất đề kháng, có khả năng tổng hợp chất dinh dưỡng rất hiệu quả.

Ngoài ra, vitamin B6, B12 trong quýt còn có tác dụng chống mệt mỏi, phòng ngừa táo bón, ổn định huyết áp. Thành phần kali ở trong quýt hỗ trợ tăng cân và tăng chiều cao rất tốt.

Thanh long

Các dưỡng chất cần thiết có trong thanh long như canxi, sắt, protein… rất tốt cho sự phát triển của hệ xương.

Bởi vậy, nếu cha mẹ muốn trẻ có chiều cao lý tưởng hãy bổ sung thanh long vào thực đơn giúp tăng chiều cao hàng ngày.

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới giúp tăng chiều cao cực kỳ hiệu quả mà cha mẹ không nên bỏ qua. Ước tính trong một chén đu đủ cỡ vừa chứa khoảng 88,3mg vitamin C, 264g kali, 2,5g chất xơ…

Đặc biệt là vitamin K trong đu đủ được xem là dưỡng chất tham gia tích cực vào quá trình vận chuyển canxi đến xương.

Do đó, ăn đu đủ sẽ giúp cải thiện quá trình hấp thụ canxi, giảm khả năng bài tiết canxi để xương chắc khỏe hơn.

Kiwi

Kiwi là loại trái cây giàu vitamin C và canxi, nếu ăn thường xuyên sẽ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng cải thiện chiều cao.

Do đó, một tuần cha mẹ nên cho trẻ ăn từ 1-2 quả kiwi và lưu ý không nên bỏ phần vỏ vì đây là phần chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

Dâu tây

Trong 100gram dâu tây có đến 60mg vitamin C, cao hơn hẳn so với các loại trái cây khác.

Đặc biệt, trong dâu tây còn có chứa nhiều vitamin như: Vitamin B1, B2 cùng các dưỡng chất cần thiết cho việc phát triển chiều cao như: Canxi, kali, kẽm, sắt, crom… Do đó, cha mẹ nên bổ sung loại trái cây này vào khẩu phần ăn của trẻ.