Chờ...

Những loại trái cây người đau dạ dày không nên ăn

VOH - Đối với người bị đau dạ dày, ăn uống là một vấn đề nhạy cảm và phải đặc biệt chú ý. Bởi điều này có thể tác động tới nguy cơ tái phát bệnh.

Hầu hết các loại trái cây đều giàu chất dinh dưỡng, cung cấp một nguồn dưỡng chất phong phú, thiết yếu cho cơ thể, giúp cải thiện rất tốt khả năng miễn dịch.

Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng phù hợp với thể trạng của cơ thể. Dưới đây là những loại trái cây người đau dạ dày không nên ăn.

Chanh

Những người mắc bệnh đau dạ dày thì tuyệt đối không nên dùng chanh. Vì lượng axit cao trong chanh sẽ bào mòn niêm mạc dạ dày, vị chua của chanh sẽ làm dạ dày tăng tiết acid. Gây nên những cơn đau bụng khó chịu.

Đào

Đào rất giàu chất chất dinh dưỡng tự nhiên, đặc biệt là sắt. Ăn đào có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, bổ sung nước. Đồng thời có tác dụng sản sinh, lưu thông khí huyết, dự phòng thiếu máu.

Tuy nhiên, người bị đau dạ dày, trào ngược dạ dày lại không nên ăn đào. Vì nó sẽ gây rối loạn tiêu hóa, khiến cho dạ dày phải hoạt động nhiều hơn.cây này.

Người đau dạ dày nên cố gắng ăn ít hoặc không ăn quả kiwi - 21-5-24

Người đau dạ dày nên cố gắng ăn ít hoặc không ăn quả kiwi - Ảnh: Internet

Kiwi

Mặc dù quả Kiwi rất giàu vitamin C cần thiết cho cơ thể con người nhưng lại là thực phẩm lạnh, ăn quá nhiều có thể làm tổn thương dạ dày, dẫn đến các triệu chứng như tiêu chảy và đau bụng.

Bởi vì quả kiwi cực kỳ giàu vitamin C và pectin, ăn quá nhiều cũng sẽ làm tăng axit dịch vị, tạo gánh nặng lớn cho dạ dày, cuối cùng gây ra các triệu chứng như axit pantothenic, ợ chua, đau bụng.

Tình trạng trở nên tồi tệ hơn khi nhiệt độ giảm xuống. Do đó, bệnh nhân có vấn đề về dạ dày nên cố gắng ăn ít hoặc không ăn quả kiwi.

Cà chua

Trong cà chua có chứa rất nhiều các chất nhựa quả, axit và một số thành phần dễ hòa tan.

Vì thế, nếu người mắc bệnh dạ dày ăn cà chua sẽ khiến cho các thành phần có trong quả phản ứng với axit trong dạ dày, từ đó làm cho áp lực dạ dày tăng lên, gây giãn nở dạ dày cấp tính.

Lúc này, người bệnh không chỉ chịu đựng những triệu chứng của bệnh dạ dày với mức độ nghiêm trọng hơn, mà còn bị đầy hơi, đau bụng.

Táo

Táo nhìn chung rất có lợi cho sức khỏe cơ thể. Nhưng trong táo, thành phần chất xơ chiếm khá nhiều. Điều này khiến cho dạ dày khó tiêu hóa.

Nếu những người dạ dày không tốt ăn nhiều thì rất dễ bị khó tiêu, thậm chí làm nặng thêm các bệnh dạ dày.

Trên đây là những loại trái cây không nên ăn khi bị đau dạ dày mà người bệnh cần tránh. Việc xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, ăn các thực phẩm phù hợp có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh và tăng cường sức khỏe.