Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Phát triển thành công 'vòng tránh thai dành cho nam giới'

VOH - Ngoài việc thắt ống dẫn tinh để ngừa thai, một biện pháp tránh thai mới dành cho nam giới đang cho thấy những kết quả đầy hứa hẹn trong những thử nghiệm ban đầu.

Được quảng cáo là “vòng tránh thai dành cho nam giới”, ADAM - một loại hydrogel hòa tan trong nước đầu tiên, được phát hiện là làm giảm đáng kể khả năng di chuyển và nồng độ của tinh trùng tương tự như thắt ống dẫn tinh – Theo NY Post.

tinh trùng
Biện pháp tránh thai mới có thể giúp cánh mày râu yên tâm hơn - Ảnh: iStockphoto

Kevin Eisenfrats, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty thiết bị y tế Contraline cho biết, dữ liệu sơ bộ được công bố vào ngày 4/1 “gợi ý rằng, sản phẩm mới này có thể đạt được hiệu quả tương tự như các biện pháp tránh thai có tác dụng lâu dài dành cho phụ nữ như ‘vòng tránh thai’ với hiệu quả hơn 99%.

Eisenfrats nói: “Tôi muốn biến ADAM trở thành một sản phẩm 'không cần đắn đo' đối với nam giới khi cân nhắc các lựa chọn tránh thai của họ.

Biện pháp ngừa thai mới này là công nghệ mới nhất trong nỗ lực phát triển các biện pháp tránh thai cho nam giới, tuy nhiên, theo Contraline, đây là công ty đầu tiên đạt được tiến bộ đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh.

Thử nghiệm ban đầu của Contraline trên 23 người đàn ông khỏe mạnh, từ 25 đến 65 tuổi sống ở Úc cho thấy, lượng tinh trùng di động giảm 99,6% đến 100,0% trong vòng 30 ngày kể từ thủ thuật không xâm lấn, trong đó hydrogel được tiêm vào ống dẫn tinh, để ngăn chặn tinh trùng xâm nhập vào tinh dịch.

Theo Wired, quy trình kéo dài 20 phút, được hoàn thành dưới hình thức gây tê cục bộ hoặc gây mê toàn thân, bao gồm việc nối bìu và đưa hydrogel qua một ống thông gắn vào ống dẫn tinh.

vòng tránh thai
Biện pháp tránh thai mới dành cho nam giới đang cho thấy những kết quả đầy hứa hẹn - Ảnh: Contraline

Những người tham gia, được yêu cầu phải có “thông số tinh dịch bình thường”, được chia thành hai nhóm và nhận được lượng hydrogel khác nhau, có tỷ lệ cấy ghép thành công 100%. Họ không gặp bất kỳ phản ứng nghiêm trọng nào và bất kỳ tác dụng phụ nào được báo cáo đều ở mức độ nhẹ.

“Tôi hài lòng với kết quả ban đầu mà chúng tôi đạt được từ cuộc thử nghiệm. Thật thú vị khi thấy kết quả sơ bộ cho thấy ADAM là an toàn và hiệu quả,” bác sĩ tiết niệu, Tiến sĩ Peter Chin, Phó giáo sư tại Đại học Wollongong ở New South Wales cho biết.