Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Thận yếu có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của nam giới không?

(VOH) - Thận yếu là một bệnh lý thường gặp ở nam giới, có thể làm suy giảm chức năng của thận và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của phái mạnh.

Những nghiên cứu khoa học gần đây cho biết rằng, hiện nay nam giới mắc bệnh suy thận có khả năng cao xảy ra các vấn đề về khả năng sức khoẻ sinh sản và hơn cả là ảnh hướng tới chất lượng tinh trùng. Vậy thận yếu ảnh hưởng tới sức khỏe nam giới như thế nào? Liệu có ảnh hướng đến chất lượng tinh trùng không?  Tất cả sẽ có trong bài viết này.

1.Thận yếu là gì?

Thận là cơ quan bài tiết chính của cơ thể, bộ phận quan trọng của cơ thể, thực hiện chức năng thải độc, cân bằng điện giải, điều hòa huyết áp cho cơ thể. 

Thận yếu có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của nam giới không? 1
Thận yếu có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe

Thế thì thận yếu là gì? Thận yếu là bệnh lý xuất hiện khi chức năng xử lí thận bị suy giảm làm cho khả năng bài tiết và lọc các chất cặn bã bị hạn chế, dẫn đến các độc tố bị tích tụ lâu ngày không thoát ra ngoài được.

Khi mắc bệnh thận yếu, những vấn đề về sức khỏe sinh dục cũng bị ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực. Do là cơ quan đảm nhận trách nhiệm sản xuất một số loại hormon sinh lý, khi thận bị yếu sẽ gây ra rối loạn hormone, dẫn tới suy giảm ham muốn tình dục. Sự suy yếu của thận cũng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp dòng máu lưu thông đến dương vật, dẫn đến rối loạn cương dương.

2. Những dấu hiệu cho thấy thận yếu

Thận yếu có biểu hiện rất mơ hồ, tuy vậy bệnh lại ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là chức năng sinh dục. Một số dấu hiệu cơ bản mà người bệnh có thể nhận biết là:

2.1 Tiểu đêm nhiều lần

Lọc nước tiểu là một chức năng quan trọng và thiết yếu nhất của thận. Vì thế, tình trạng thận “không khỏe mạnh” có thể khiến cho quá trình tiểu tiện bị ảnh hưởng, cụ thể là tình trạng đau rát, khó chịu. Tần suất tiểu tiện ban đêm cũng sẽ tăng lên.

Thận yếu có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của nam giới không? 2
Thận yếu gây ra tình trạng tiểu đêm nhiều lần kèm theo triệu chứng đau, rát

2.2 Suy nhược cơ thể

Được sản xuất bởi thận, hormone Erythropoietin có tác dụng làm tăng số lượng hồng cầu của cơ thể. Khi bị bệnh thận yếu sẽ làm hạn chế khả năng sản sinh hormone Erythropoietin, do đó người bệnh thường gặp phải tình trạng thiếu máu, mệt mỏi dẫn đến cơ thể suy nhược.

2.3 Chức năng sinh lý suy giảm

Chức năng của thận có tác động tới quá trình hoạt động của hormone sinh dục nam. Vì thế, thận yếu dẫn đến nồng độ hormone cũng bị biến đổi gây mất cân bằng. Các triệu chứng rõ ràng nhất của tình trạng này là rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,…

2.4 Đau lưng

Người bị bệnh thận yếu có thể sẽ gặp phải một số vấn đề về bệnh xương khớp. Theo đó, người bệnh sẽ gặp các triệu chứng nhức vùng lưng khi cúi xuống hoặc đứng thẳng, đau phần gót chân hoặc bàn chân…

2.5  Gây rối loạn tiêu hóa

Tuy không quá phổ biến nhưng một số người bị thận yếu có thể sẽ có hiện tượng bị táo bón, đây hơi, khó tiêu, từ đó làm suy giảm chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, một số triệu chứng khác mà người bị bệnh thận yếu có thể gặp phải đó là:

• Phù nề chân tay.

• Tay chân lạnh.

• Hoa mắt, chóng mặt.

3. Nguyên nhân gây ra thận yếu

Nguyên nhân gây bệnh thận yếu ở nam giới khá đa dạng. Một số nguyên nhân có thể kể đến như:

3.1 Do tiểu đường

Tiểu đường được xem là một trong những nguyên nhân chính của hầu hết các trường hợp, khiến nguy cơ gây ra chứng thận yếu trở nên báo động hơn bao giờ hết.

3.2 Khói thuốc

Khói thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây thận yếu
Khói thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây thận yếu

Dù là hút trực tiếp hay vô tình hít phải, khói thuốc cũng đều làm cho chức năng thận yếu đi, đồng thời làm gia tăng các chất độc hại xâm nhập vào cơ thể mà thận khó có thể bài tiết được.

3.3 Thừa cân, béo phì

Lượng mỡ dư thừa trong cơ thể có thể chèn ép vào các mạch máu, làm chậm quá trình lưu thông máu dẫn đến chức năng thận bị suy giảm.

3.4 Lạm dụng thuốc Tây

Không phủ nhận hiệu quả trị bệnh của thuốc Tây, nhưng dưới việc sử dụng phổ biến của thuốc Tây, việc lạm dụng chúng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng tới thận.

3.5 Lười vận động

Chắc hẳn lười vận động là lý do phát sinh ra nhiều loại bệnh, trong đó có thận yếu. Việc lười vận động sẽ khiến quá trình trao đổi chất và bài tiết không hoạt động tốt, từ đó con người sẽ dễ mắc phải các bệnh về tim mạch và thận.

4. Thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý nam giới hay không?

Thận yếu là nguyên nhân dẫn đến một loạt các vấn đề về sinh lý phái mạnh. Ngoài việc gây ra những tác động trực tiếp tại thận thì nó còn có thể dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể, mệt mỏi, áp lực tâm lý, uể oải trước và sau khi “lâm trận”.

Thận yếu có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của nam giới không? 4
Thận yếu ảnh hưởng đến chuyện “chăn gối” vợ chồng

Thận ngoài chức năng chính là lọc và đào thải chất độc ra ngoài cơ thể thông qua nước tiểu thì nó còn sản xuất một số loại hormone. Khi thận bị yếu, quá trình sản xuất này bị ảnh hưởng, gây mất cần nội tiết tố, hậu quả là làm giảm ham muốn tình dục ở nam mới. Ngoài ra, thận yếu còn ảnh hưởng đến sự lưu thông máu đến dương vật  khiến dương vật không đạt độ cương cứng, thậm chí là dẫn đến một số bệnh lý khác như rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh.

Bên cạnh đó, thận bị yếu cũng  khiến cho nam giới gặp phải các triệu chứng khó chịu trong việc tiểu tiện, có mùi cơ thể, mùi hơi thở, sắc tố da bị biến đổi, rụng tóc… Chính những tác động này sẽ khiến nam giới mất đi sự tự tin, mặc cảm và có cảm giác căng thẳng khi tiếp xúc với bạn tình.

Tâm lý khi sinh hoạt tình dục không ở trạng thái tốt sẽ là trở ngại lớn trong “chuyện chăn gối”. Hơn thế, khi mắc bệnh nhiều người thường kiêng khem, bởi cho rằng “chuyện ấy” sẽ khiến bệnh càng thêm nghiêm trọng.

5. Thận yếu và cách duy trì sức khỏe sinh lý nam giới

Nam giới bị bệnh thận yếu cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám để xác định nguyên nhân gây bệnh cũng như có được các hướng điều trị bệnh đúng đắn và thích hợp.

Bên cạnh đó, người bệnh cần chú ý đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi sinh hoạt để tình trạng bệnh không gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt vợ chồng, nhất là ‘chuyện gối chăn”

Được biết Viên uống bổ thận tráng dương Khởi Dương Khang + của Công ty TNHH Thương Mại Asia Pharma là một trong những sản phẩm có thành phần được chiết xuất từ các dược liệu thiên nhiên quý hiếm như Bá bệnh, Đỗ trọng, Dâm dương hoắc, Nhục thung dung, Kỷ tử, Ba kích, Nguyên tằm ngài, Nhân sâm, Cao bạch quả và các thành phần khác như  L- Arginine, Kẽm gluconat...  nên được các quý ông tin tưởng sử dụng.

Thận yếu có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của nam giới không? 5

 

Với tác dụng sản sinh nội tiết tố nam testosterone một cách tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới, giúp tăng cường sức khỏe sinh lý nam . Ngoài ra Khởi Dương Khang + còn có tác dụng bổ thận , tráng dương và tăng cường sinh lực cho các quý ông

Khởi Dương Khang + là một trong những sản phẩm hỗ trợ cơ thể sản sinh nội tiết tố nam testosterone một cách tự nhiên giúp cho quý ông cảm thấy mạnh mẽ và tự tin hơn.

Thận yếu có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của nam giới không? 6
Khởi Dương Khang + là sản phẩm hỗ trợ tăng Testosterone tự nhiên

Không chỉ hỗ trợ cho nam giới yếu sinh lý, rối loạn cương dương, hỗ trợ cải thiện sinh lý nam giới, hỗ trợ tăng cường sinh lực nam giới viên uống bổ Khởi Dương Khang + còn thích hợp cho người suy thận .

Viên uống bổ thận tráng dương Khởi Dương Khang + một lọ chứa 30 viên hỗ trợ tăng cường sinh lực và sinh lý nam - một sản phẩm của Asia Pharma hiện đang có bán tại Nhà thuốc Asia Pharma: số 2 đường 13 khu phố bốn phường An Phú Q2 TP HCM

  • Các trang thương mại điện tử uy tín: Lazada, Tiki, Shopee, Sendo....
  • Liên hệ tư vấn: 037.823.4466 - 077.823.4466 
  • Đặt hàng nhanh: 028.2223.4466 - 0797.114.499
  • Truy cập website Asia Pharma https://asiapharma.com.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.