Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Toàn bộ học sinh nghi ngộ độc khi đi tham quan đã xuất viện

(VOH) – Chiều 29/3, tất cả 38 bệnh nhi nhập viện nghi ngộ độc sau khi đi tham quan đã được xuất viện.

Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) xác nhận đến chiều 29/3, toàn bộ bệnh nhi của Trường Tiểu học Kim Giang trong vụ nghi ngộ độc thực phẩm đã được xuất viện.

Các bệnh nhi trên là các học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Kim Giang, nhập viện chiều 28/3 trong tình trạng nôn nhiều, đau bụng, mệt, một số học sinh tiêu chảy, sốt. Tất cả bệnh nhi đều có tình trạng mất nước, 70% có rối loạn điện giải các mức độ.

Hà Nội: 56 học sinh nghi bị ngộ độc sau khi đi tham quan

Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành cấp cứu nhanh chóng, kịp thời cho toàn bộ số bệnh nhi được chuyển đến.

Đến 21h cùng ngày, tất cả các bệnh nhi đã ổn định về mặt huyết động, điện giải, tình trạng nôn giảm. Các bác sĩ của Trung tâm đã điều trị, đánh giá lại bệnh nhân và cho về trong đêm 10 trường hợp.

Toàn bộ học sinh nghi ngộ độc khi đi tham quan đã xuất viện 1
Các học sinh ngộ độc được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: Vietnamnet

Sáng 29/3, thêm 5 trường hợp xuất viện trong tình trạng ổn định. 23 trường hợp còn điều trị sáng 29/3 đều hết nôn, không mất nước, ăn uống được và mọi hoạt động của các cháu đã ổn định. 10h ngày 29/3, thêm 18 trường hợp được ra viện. Năm trường hợp còn lại theo dõi tại Trung tâm. Sau khi có kết quả xét nghiệm lại, 5 bệnh nhi đã được cho ra viện vào cuối giờ chiều 29/3.

Về nguyên nhân dẫn đến việc tiêu chảy và nôn hàng loạt của các cháu đang được bệnh viện chuyển mẫu xác định. Theo chẩn đoán ban đầu, có thể là do ngộ độc thực phẩm.