Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

TPHCM nhận được 6.000 lọ thuốc điều trị bệnh tay chân miệng

VOH - TPHCM tiếp cận được thuốc Immunoglobulin tiêm tĩnh mạch điều trị đặc hiệu bệnh tay chân miệng, giúp giảm tỷ lệ chuyển độ nặng.

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM, Viện Kiểm định quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế đã cấp giấy chứng nhận xuất xưởng cho 6.000 lọ thuốc ProIVIG do Công ty TNHH thương mại dược phẩm Duy Anh nhập khẩu.

Hiện các bệnh viện chuyên khoa nhi tuyến cuối của TPHCM tiếp cận được nguồn thuốc này và đang khẩn trương thực hiện các thủ tục để mua sắm thuốc, đảm bảo không bị gián đoạn nguồn cung ứng thuốc cho công tác điều trị bệnh tay chân miệng.

TPHCM nhận được 6.000 lọ thuốc điều trị bệnh tay chân miệng 1
 Số trẻ mắc tay chân miệng tăng vọt tại TPHCM gần đây - Ảnh minh họa 

Theo Sở Y tế TPHCM, thuốc Immunoglobulin tiêm tĩnh mạch (IVIG) được xem là một trong những thuốc điều trị hỗ trợ hiệu quả đối với những trường hợp trẻ mắc tay chân miệng nặng, giúp giảm tỷ lệ chuyển độ nặng cũng như giảm tỉ lệ biến chứng nặng của bệnh.

Tại Việt Nam, chế phẩm Immunoglobulin chưa được sản xuất trong nước mà phải nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài.

Do điều chế trực tiếp từ huyết tương người, IVIG chỉ được phép đưa ra lưu hành, sử dụng sau khi có giấy chứng nhận chất lượng do Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế cấp, xác nhận lô sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, bảo đảm an toàn, hiệu quả.