Chờ...

10 chiếc xe tăng Abrams đầu tiên trong cam kết của Mỹ có thể đến Ukraine vào giữa tháng 9

VOH - Mỹ đã cam kết gửi cho Ukraine 31 chiếc xe tăng M1 Abrams, và nhiều khả năng 10 chiếc đầu tiên sẽ đến Ukraine vào giữa tháng 9 này.

Tờ Politico ngày 31/8 đưa tin rất có thể 10 chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên sẽ được Mỹ giao cho Ukraine vào giữa tháng 9 này.

Số xe tăng này nằm trong cam kết 31 chiếc M1 Abrams Mỹ đồng ý chuyển cho Ukraine.

10 chiếc xe tăng Abrams đầu tiên trong cam kết của Mỹ có thể đến Ukraine vào giữa tháng 9 1
Xe tăng M1A1 Abrams của Mỹ tham gia tập trận ở Latvia - Ảnh: Reuters

Theo lời các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ trong bản tin trên, xe tăng Abrams đã được gửi tới Đức, và sẽ giao cho Ukraine sau khi sửa chữa.

Hiện có khoảng 200 người Ukraine đã thực hành trên xe tăng huấn luyện tại các khu vực huấn luyện của lục quân Mỹ ở Đức, theo lời người phát ngôn Martin O'Donnell.

Các quan chức phương Tây hi vọng sự có mặt của các xe tăng Abrams sẽ giúp lực lượng Ukraine xuyên thủng những phòng tuyến Nga.

Ukraine đang gặp khó khăn trong việc phá vỡ nhiều lớp phòng thủ của Nga, khiến cuộc phản công diễn ra chậm và ít đột phá.

Vừa qua, Mỹ đã chấp thuận việc gửi máy bay F-16 cho Ukraine, và bắt đầu các đợt huấn luyện phi công Ukraine.

Đợt huấn luyện phi công Ukraine tại Đan Mạch kéo dài trong thời gian từ 4 tới 6 tháng. Trong khi đợt huấn luyện ở Anh sẽ mất nhiều thời gian hơn, từ 1 tới 2 năm.

Lý do là các phi công tham gia huấn luyện ở Đan Mạch là những người dày dạn kinh nghiệm trong khi số phi công huấn luyện ở Anh là học viên mới ra trường, một trong những trở ngại lớn của nhóm này là sử dụng tiếng Anh.