Chờ...

15 người thiệt mạng trong một vụ nổ gây hỏa hoạn lớn tại Nigieria

(VOH) - Một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại khu vực Abule Ado ở thành phố Lagos của Nigieria vào 9 giờ sáng ngày 15/3 giờ địa phương.

Vụ nổ đã gây hỏa hoạn lớn khiến ít nhất 50 căn nhà gần đó bị hư hại nghiêm trọng, một số xe hơi của người dân cũng bị hư hại nặng. Ngoài ra, vụ nổ còn khiến một ngôi trường Thiên Chúa giáo ở cách đó không xa bị đổ sập, nhiều giáo viên và học sinh trong trường bị mắc kẹt.

Buổi tối cùng ngày, nhà chức trách địa phương xác nhận đã tìm thấy 15 thi thể nạn nhân, một số trẻ em vẫn đang chờ được giải cứu dưới đống đổ nát.

hỏa hoạn

Lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường sau vụ nổ gây hỏa hoạn lớn (Ảnh: THX)

Công ty Dầu khí quốc gia Nigieria cho biết, theo điều tra ban đầu, vụ nổ xảy ra là do một chiếc xe tải đã tông vào những bình khí hóa lỏng tại một nhà máy khí đốt ở địa phương. Những ngôi nhà bị sập gần đó đã làm hỏng đường ống dẫn dầu. Ngay sau sự cố xảy ra, các đường ống dẫn dầu ở gần đó đã bị đóng cửa.

Đến 15h30 cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt, công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành.

Hiện cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ việc, con số thương vong có thể tiếp tục tăng.

Singapore ra quy định mới về nhập cảnh trong bối cảnh dịch COVID-19 lan nhanh - Công dân các nước ASEAN muốn nhập cảnh ngắn hạn vào Singapore phải cung cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho các cơ quan đại diện Singapore ở nước sở tại để xem xét trước khi tới ...

COVID-19: Hàn Quốc tuyên bố các vùng thảm họa đặc biệt - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 15/3 đã tuyên bố thành phố Daegu ở khu vực Đông Nam và 3 vùng lân cận ở tỉnh Bắc Gyeongsang là những vùng thảm họa đặc biệt.