Chờ...

39 triệu người Mỹ khốn đốn vì sóng nhiệt "thiêu đốt" Tây Nam nước Mỹ

VOH - Đợt sóng nhiệt cuối mùa hè đang càn quét các khu vực Tây Nam nước Mỹ, khiến nhiệt độ tăng cao kỷ lục.

Theo Cơ quan Khí tượng Quốc gia Mỹ (NWS), từ nay đến cuối tuần, hơn 70 kỷ lục nhiệt độ có thể bị phá vỡ, tập trung chủ yếu ở các bang như California và khu vực Sa mạc Tây Nam. Điều này khiến hàng triệu người dân đối mặt với nguy cơ nhiệt độ từ trung bình đến cực cao.

Cảnh báo nắng nóng đã được ban bố cho khu vực có khoảng 39 triệu người sinh sống, bao gồm các thành phố lớn như Las Vegas, Phoenix, San Francisco và Los Angeles. NWS cảnh báo rằng các khu vực này sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề trong những ngày tới.

Người dân được khuyến cáo hạn chế hoạt động ngoài trời, uống đủ nước, và nghỉ ngơi thường xuyên trong bóng râm để tránh các tác hại của nhiệt độ cao.

My

Nắng nóng kéo dài gây ảnh hưởng tới cuộc sống người dân - Ảnh: rtbf.be

Sóng nhiệt bất thường này không chỉ gây khó khăn cho đời sống hàng ngày mà còn làm gia tăng nguy cơ cháy rừng và các sự cố liên quan đến sức khỏe. Các chuyên gia dự báo tình trạng này có thể kéo dài đến hết tuần, đẩy khu vực Tây Nam nước Mỹ vào tình trạng nguy hiểm.

Nhiệt độ vượt ngưỡng kỷ lục đang gây ra tình trạng căng thẳng cho cơ sở hạ tầng năng lượng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của hàng triệu người.

Với mức nhiệt cao lên đến hơn 40°C tại nhiều nơi, người dân cần đặc biệt cảnh giác. NWS đã kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa nghiêm túc để giảm thiểu rủi ro từ đợt nắng nóng bất thường này. Những ngày tới sẽ là thời điểm khó khăn cho hàng triệu người, khi họ phải đối mặt với thời tiết cực đoan chưa từng có trong lịch sử.