Chờ...

4 du khách lướt sóng được giải cứu sau 38 giờ mất tích trên biển Indonesia

VOH - 4 du khách lướt sóng người Australia mất tích sau khi thuyền của họ gặp bão ở một vùng hẻo lánh của Indonesia - đã được cứu sau hơn 38 giờ lênh đênh trên biển.

Các du khách người Úc là Steph Weisse, Will Teagle, Jordan Short và 2 công dân Indonesia giấu tên đã được một chiếc thuyền chuyên cho thuê dịch vụ lướt sóng tìm thấy khi họ “bập bềnh trên ván lướt sóng”.

Cuộc tìm kiếm tiếp theo đã tìm thấy Elliot Foote người Úc, tuy nhiên một thành viên người Indonesia vẫn mất tích - theo CNN.

du khách úc
Jordan Short (trái) và Will Teagle (phải) nằm trong số những người được giải cứu

Con thuyền của nhóm lướt sóng được nhìn thấy lần cuối vào tối 13/8 (giờ địa phương) sau khi họ gặp thời tiết xấu và mưa lớn trên hành trình đến đảo Pinang - một địa điểm lướt sóng nổi tiếng cách đảo Sumatra của Indonesia khoảng 150 km.

Trong khi chính quyền Indonesia tiến hành các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), gia đình của 4 người Úc cho biết, thủy thủ của những chiếc thuyền lướt sóng đã tạo ra sự khác biệt bằng cách sử dụng kiến ​​thức về các dòng hải lưu để xác định vị trí nhóm có thể gặp tai nạn.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào chiều 15/8, DFAT cho biết “Chính phủ Úc bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc” đối với những người tham gia tìm kiếm và cứu hộ.

Indonesia từ lâu là một điểm đến phổ biến đối với khách du lịch Úc nhờ vị trí gần và vô số chuyến bay giá rẻ đến những nơi như Bali.

Hòn đảo phía tây Sumatra là một trong những điểm đến ít được du khách ghé thăm hơn ở Indonesia nhưng những hòn đảo có san hô bao quanh Nias lại nổi tiếng với những người lướt sóng dũng cảm và có nhiều kỳ nghỉ đẳng cấp thế giới, đặc biệt là quanh Vịnh Lagundri.